Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Hoàng Anh
Ngày gửi: 09h:18' 04-03-2010
Dung lượng: 11.7 KB
Số lượt tải: 2268
Số lượt thích: 0 người
Đề tài:
Vai trò của giáo viên chuyên trách trong việc thực hiện công tác
Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở.

I/ ĐẶT VẤN ĐỀ.
1/ CƠ SỞ LÝ LUẬN:
Công tác XMC – Phổ cập giáo dục TH – THCS ( XMC – PCGDTH – THCS) là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước được xác định rõ trong Nghị quyết trung ương 2 khóa VIII của BCH TW Đảng; Nghị quyết số 41/2000/QH ngày 09/12/2000 của Quốc hội khóa X, kỳ họp thứ VIII đã đưa ra một số định hướng, kế hoạch thực hiện công tác Phổ cập giáo dục THCS giai đoạn 2000 – 2010. Theo đó, đến năm 2010 tất cả các địa phương trong cả nước phải hoàn thành chỉ tiêu đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục THCS.
Thực hiện Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Nghị định của Chính phủ, Thông tư, hướng dẫn của Bộ GD & ĐT các địa phương đã tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS địa phương mình theo Nghị quyết đã đề ra.
Tình Bình Phước nói chung, huyện Hớn Quản nói riêng đã có những Chỉ thị, kế hoạch nhằm thực hiện công tác này hàng năm và theo từng giai đoạn. Hiện nay, 100% các xã, Thị trấn của Huyện đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đạt chuẩn quốc gia Phổ cập THCS. Để được công nhận đạt chuẩn cũng như duy trì chỉ tiêu này hàng năm them công văn 6170/THPT của Bộ Giáo dục & Đào tạo ngày 18/07/2002 về việc “Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá kết quả phổ cập THCS” là một việc làm rất khó khăn cho các xã, thị trấn đặc biệt là các xã, thị trấn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Nó đòi hỏi phải có sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy – HĐND – UBND, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, nhân dân phải hưởng ứng một cách tích cực, trong đó vai trò tham mưu, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xã, thị trấn là hết sức quan trọng.
2/ CƠ SỞ THỰC TIỄN:
Việc hoàn thành chỉ tiêu đạt chuẩn quốc gia công tác phổ cập giáo dục THCS đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể với trường học đặc biệt là sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của nhân dân.
Giáo viên chuyên trách Phổ cập THCS có vai trò hết sức quan trọng trong việc tham mưu cho nhà trường, Ban chỉ đạo hoàn thành công tác này. Thực tế cho thấy, giáo viên chuyên trách nhiệt tình, tích cực trong công tác, phát huy tốt vai trò tham mưu và nắm vững cách thiết lập hồ sơ sổ sách thì việc thực hiện công tác Phổ cập giáo dục THCS ở địa phương đạt kết quả cao.
Trong phạm vi đề tài này, tôi chỉ đề cập đến vai trò của giáo viên chuyên trách trong việc thực hiện công tác này sao cho hiệu quả. Qua thực tiễn 4 năm là giáo viên chuyên trách Phổ cập GDTHCS của một xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số của Huyện. Đây chỉ là một số công việc tôi đã thực hiện trong địa phương mình nên xin được tham khảo và rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý cấp lãnh đạo và đồng nghiệp.
II/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
1/ Thiết lập hồ sơ sổ sách phổ cập THCS:
Để thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS có hiệu quả, bắt buộc giáo viên chuyên trách phải hệ thống được các loại hồ sơ sổ sách (HSSS) của mình, cách thực hiện các loại hồ sơ sổ sách đó một cách khoa học. Đây là công việc hết sức quan trọng đối với giáo viên chuyên trách vì dựa vào hệ thống HSSS này sẽ có đầy đủ các số liệu, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch hàng năm và từng giai đoạn, giúp cho việc tham mưu với nhà trường, Ban chỉ đạo được cụ thể để xây dựng chỉ tiêu cho các ấp làm cho chỉ tiêu đạt chuẩn được bền vững hơn.
Theo quyết định 26/2001/QĐ - BGĐ & ĐT ngày 05/07/2001 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT về “tiêu chuẩn và thể thức kiểm tra đánh giá kết quả phổ cập THCS”, công văn 6170/THPT ngày 18/07/2002 về “hướng dẫn kiểm tra, đánh giá kết quả phổ cập THCS” thì hệ thống HSSS công tác phổ cập giáo dục THCS gồm:
- Sổ theo dõi đối tượng từ 11 – 18 tuổi phục vụ cho công tác phổ cập giáo dục THCS (gọi tắt là Sổ phổ cập THCS).
- Sổ Đăng bộ.
- Sổ theo dõi chuyển đi – chuyển đến.
No_avatar

Bai viet can than bo cuc tot . nhung khong co diem nao moi me. nhung cung co ich cho giao vien moi lam pc .

Toi nhan xet day chua phai la sang kien kinh nghiem. 

 

No_avatar
tai ve khong xem duoc?
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓