Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 9-11. Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Dục
Ngày gửi: 20h:30' 04-11-2014
Dung lượng: 606.2 KB
Số lượt tải: 1340
Số lượt thích: 1 người (đăng thuy phương)
MễN T?P LM VAN L?P 4B
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO
VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP
TRƯỜNG TIỂU HỌC DUY THÀNH
Thứ ba, ngày 4 tháng 11 năm 2014
Tập làm văn
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
Đề bài :
Em và người thân trong gia đình cùng đọc một truyện nói về một người có nghị lực, có ý chí vươn lên. Em trao đổi với người thân về tính cách đáng khâm phục của nhân vật đó. Hãy cùng các bạn đóng vai người thân để thực hiện cuộc trao đổi trên.
- Cuộc trao đổi diễn ra giữa ai với ai ?
- Trao đổi về nội dung gì ?
- Khi trao đổi cần lưu ý điều gì ?
Khi trao đổi cần chú ý nội dung trong truyện. Truyện đó phải cả 2 người cùng biết và khi trao đổi phải thể hiện đúng thái độ khâm phục nhân vật trong truyện.
1. Hãy đọc gợi ý 1 nêu tên các truyện đã chuẩn bị.
Các nhân vật trong truyện
Nguyễn Hiền
Nguyễn Ngọc Kí
Bạch Thái Bưởi
Lê Duy Ứng
Nguyễn Văn Siêu
Trần Nguyên Thái,...
2. Đọc gợi ý 2, xác định nội dung trao đổi
Hoàn cảnh sống của nhân vật


Nghị lực của nhân vật


Sự thành đạt của nhân vật


2. Làm mẫu về nhân vật và nội dung trao đổi
Ví dụ : Về Nguyễn Ngọc Kí
Hoàn cảnh sống của nhân vật




Nghị lực vượt khó



- Sự thành đạt
Ông bị liệt hai cánh tay từ nhỏ, nhưng rất ham học. Cô giáo ngại ông không theo được nên không dám nhận.
Ông cố gắng viết bằng chân, có khi chân bị co quắp, cứng đờ không đứng dậy nổi nhưng vẫn kiên trì luyện viết không quản mệt nhọc, khó khăn, ngày mưa ngày nắng.
Ông đã đuổi kịp các bạn và trở thành sinh viên Trường Đại học Tổng hợp và là Nhà giáo Ưu tú.
3. Đọc gơi ý 3, xác định hình thức trao đổi
Em xưng hô như thế nào ?

Người nói chuyện với em là ai (bố, mẹ hay anh chị) ?

- Em chủ động nói chuyện với người thân về câu chuyện mới đọc hay được người thân gợi chuyện ?

Là bố em / anh em
Em gọi bố (ba, cha) xưng con / anh xưng em
Bố chủ động nói chuyện với em sau bữa cơm tối vì bố rất khâm phục nhân vật trong truyện.
*Thực hành trao đổi: Nhóm đôi
- Nội dung trao đổi đã đúng chưa, hấp dẫn không ?
Các vai trao đổi đã đúng và rõ ràng chưa ?

Thái độ ra sao, các cử chỉ, động tác, nét mặt ra sao ?
Các tiêu chí đánh giá
Trò chơi : Đóng vai
- Nội dung trao đổi đã đúng chưa, hấp dẫn không ?
Các vai trao đổi đã đúng và rõ ràng chưa ?

Thái độ ra sao, các cử chỉ, động tác, nét mặt ra sao ?
Các tiêu chí đánh giá
Thứ ba, ngày 4 tháng 11 năm 2014
Tập làm văn
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
Tiết học kết thúc
Chúc quý thầy cô sức khỏe
Chúc các em chăm ngoan, học tốt !
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓