Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 51. Thực hành: Hệ sinh thái

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nhóm2 Võ Thị Ly Ly , Trần Thị Ngọc Tâm, Phạm Đình Cường,Huỳnh Bá Nhân Tâm,Đinh Thị Thu Viên
Người gửi: Võ Thị Ly Ly
Ngày gửi: 20h:48' 28-03-2018
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 331
Số lượt thích: 0 người
BÀI 51-52
THỰC HÀNH:Hệ Sinh Thái
BÀI THỰC HÀNH NHÓM 1
Thành viên
Nguyễn Duy Nhật Trường
Nguyễn Văn Hậu
Nguyễn Duy Khánh
Nguyễn Hiền Vũ
Nguyễn Trâm Anh
Trần Thanh Bảo
Phạm Bích Tuyền
Phan Văn Nhật Trường
Nguyễn Thị Huyền Trân
Nguyễn Thị Thu Hương
MÔI TRƯỜNG CÁNH ĐỒNG
Bảng 51.1:Các thành của hệ sinh thái đã quan sát
Bảng 51.2
Thành phần thực vật trong khu vực thực hành
ẢNH MINH HỌA
Bảng 51.3
Thành phần động vật trong khu vực thực hành
ẢNH MINH HỌA
Bảng 51.4:Các thành phần sinh vật trong hệ sinh thái
sâu
Chuột
Rắn
lúa
Châu chấu
Ếch
BIỆN PHÁP BẢO VỆ CÁNH ĐỒNG
Biện pháp:
Giảm phun thuốc trừ sâu
Sử dụng thiên địch đối với các loài gây hại
Không xả nước từ trong ruộng mới phun thuốc sâu
Hạn chế xả rác thải sinh hoạt ra cánh đồng
f
1. Kiến thức lí thuyết
- Nêu các sinh vật chủ yếu có trong hệ sinh thái đã quan sát và môi trường sống của chúng.
 Trả lời:
      + Cỏ, châu chấu, gà, thỏ,dế,sói ,cào cào, người: môi trường trên cạn.
      + Vi sinh vật, giun đất: môi trường trong đất.
      + Ếch: môi trường cạn và môi trường nước.
      + các loại tôm, cá: môi trường nước.
- Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn, trong đó chỉ rõ sinh vật sản xuất, động vật ăn thực vật, động vật ăn thịt, sinh vật phân giải.
 Trả lời:
      + cỏ (sinh vật sản xuất) → thỏ (động vật ăn thực vật) → sói (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
      + lá ngô (sinh vật sản xuất) → châu chấu (động vật ăn thực vật) → ếch (động vật ăn thịt) → gà rừng (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
      + Rêu (sinh vật sản xuất) → Tôm (sinh vật tiêu thụ bậc 1) → Cá (sinh vật tiêu thụ bậc 2) → Người (sinh vật tiêu thụ bậc 3) → Vi sinh vật (sinh vật phân giải).
f
2. Cảm nhận của em sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái
   - Sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái:
      + Biết được sự đa dạng của hệ sinh thái
      + Mối quan hệ chặt chẽ và đa dạng của các loài sinh vật
      + Biết được những tác hại mà con người đã gây ra tàn phá môi trường sống
      + Có ý thức bảo vệ môi trường sống
   - Để bảo vệ tốt hệ sinh thái cần:
      + Tránh chặt phá cây, trồng nhiều cây xanh xung quanh môi trường sống
      + Phải xử lí chất thải trước khi thải ra môi trường
      + Tránh bắt, giết các loài sinh vật quá nhiều phá vỡ cân bằng hệ sinh thái
      + Tuyên truyền, vận động mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường sống
BÀI THỰC HÀNH ĐÃ KẾT THÚC
CHÀO TẠM BIỆT QUÝ THẦY CÔ
 
Gửi ý kiến