Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

SKKN-Một vài kinh nghiệm quản lý phòng máy trong trường học

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đăng Hiếu (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:35' 26-05-2012
Dung lượng: 100.9 KB
Số lượt tải: 1914
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HÒA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Điền Hòa, ngày 02 tháng 04 năm 2011

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM, GIẢI PHÁP CÔNG TÁC
Đề nghị công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2011 - 2012
Tên đề tài: Một vài kinh nghiệm quản lý phòng máy trong trường học
I. Sơ lược lý lịch:
- Họ và tên: Nguyễn Đăng Hiếu. Bí danh: không. Nam/nữ: Nam
- Ngày tháng năm sinh: 16 - 06 - 1981.
- Quê quán: Xã Điền Hòa - Huyện Phong Điền - Tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Nơi thường thường trú: Xã Điền Hòa - Huyện Phong Điền - Tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Đơn vị công tác: Trường THCS Điền Hòa.
- Chức vụ hiện nay: Chủ tịch Công đoàn
- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm.
* Những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ:
+ Thuận lợi:
- Luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp. Bản thân luôn có ý thức tự rèn và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Bên cạnh đó là sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường nên phòng máy vi tính thường xuyên được bảo dưỡng và sửa chữa nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng máy phục vụ kịp thời cho việc dạy và học.
- Về phía học sinh các em rất yêu thích môn học không chỉ vì nó khá mới mẽ mà còn vì nó đã đem lại cho các em chiếc cầu nối với thời đại.
+ Khó khăn:
- Đối với giáo viên khó khăn đầu tiên trong việc soạn giảng chưa có nhiều sách để nghiên cứu và tham khảo. Hạn chế sự tích cực của giáo viên trong quá trình nghiên cứu và tự bồi dưỡng kiến thức. Mặt khác đây là môn học mà kiến thức truyền cho học sinh không mang tính chất vĩnh cửu mà nó luôn luôn thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin.
- Đối với học sinh, đây là môn học khá mới mẻ về kiến thức, phương pháp học cũng khác so với môn học khác. Đòi hỏi các em phải có điều kiện để rèn luyện kỹ năng nhiều song với các em là học sinh nông thôn việc được tiếp xúc với máy vi tính là hết sức khó khăn.
II. Sơ lược những đặc điểm, tình hình đơn vị:
Trường THCS Điền Hòa là ngôi trường nhiều năm liền được cấp trên đánh giá cao về chất lượng giảng dạy - giáo dục. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ chuyên môn vững vàng, mối quan hệ đoàn kết trong cơ quan được thắt chặt, các doàn thể hoạt động có màu sắc nên không ngừng đưa chất lượng toàn diện của nhà trường ngày càng cao hơn. Trong việc thực hiện nhiệm vụ của môn học, bên cạnh sự nổ lực của bản thân thì nhà trường là một trong những yếu tố cơ bản để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục cuả bộ môn tin học ở trong nhà trường
Những năm qua, nhà trường luôn tạo điều kiện cung cấp đầy đủ trang thiết bị hổ trợ cho dạy học, phòng máy tính của nhà trường thường xuyên được trang bị và bảo dưỡng kịp thời.
III. Mục đích yêu cầu của sáng kiến kinh nghiêm:
Mục đích
Để đáp ứng yêu cầu xã hội, hòa nhập toàn cầu, ngành giáo dục thực hiện mục tiêu: Xây dựng con người mới XHCN; Đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài; Đào tạo con người đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Hiện nay công nghệ thông tin mang lại thành tựu đáng kể cho con người trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần đáng kể trong mục tiêu trên. Trong những năm gần đây nhà nước đã rất quan tâm về việc giảng dạy Tin học trong nhà trường. Trong nhà trường thì việc đào tạo tin học cho học sinh sao có chất và lượng đó là nhiệm vụ hàng đầu. Giúp cho học sinh bước đầu làm quen với tin học, có kiến thức cơ bản, kỹ năng sơ đẳng từ đó tạo nền móng cho các em học và tự học nâng cao kiến thức sau này.
Yêu cầu:
Đối với trường phổ thông thì việc quản lý phòng máy, phương pháp tổ chức quản lí học sinh học tập ở phòng máy vi tính sao cho có hiệu quả là vô cùng quan trọng, áp dụng phần mềm nào để trợ giúp quản lí, trợ giúp giảng dạy học sinh tại phòng máy một cách tối ưu nhất, chính vì vậy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một vài kinh nghiệm quản lý phòng máy trong trường học” để phần nào giúp cho giáo viên thực hiện tốt việc giảng dạy bộ môn tin học trong nhà trường.
IV. Những giải pháp chính của sáng kiến kinh
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓