Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

SKKN Một vài phương pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy phân môn trang trí

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Long
Ngày gửi: 20h:06' 29-03-2013
Dung lượng: 309.6 KB
Số lượt tải: 1454
Số lượt thích: 1 người (nuong quachthi)
A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI
- Nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục trong thời đại hiện nay. Việc dạy học không chỉ đơn thuần là truyền thụ kiến thức cho học sinh, mà đòi hỏi người giáo viên phải biết khơi gợi, kích thích cho học sinh tự tìm hiểu và lĩnh hội kiến thức một cách tích cực và chủ động, không những hiểu mà còn phải hiểu sâu sắc mọi khía cạnh của vấn đề. Do đó đòi hỏi bản thân người giáo viên phải thay đổi phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, nhằm phát huy hiệu quả tối đa mục tiêu của từng bài học.
II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
- Xung quanh chúng ta, ở bất kỳ nơi đâu đều có trang trí, từ trang trí nhà cửa, xe cộ, các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày…và tất cả đều mang tính trang trí. Vì vậy trang trí là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, và việc giúp các em học tốt môn trang trí, và các e có thể trang trí tốt, nhận biết được vẻ đẹp trang trí xung quanh các em là vô cùng quan trọng.
- Kết quả học tập của học sinh phụ thuộc vào kiến thức, vào phương pháp “nghệ thuật truyền đạt” của giáo viên, nhưng quan trọng hơn cả là khả năng cảm nhận của học sinh. Bởi lẽ học sinh có hứng thú thì mới chịu khó suy nghĩ, tìm tòi và thể hiện bằng cảm xúc của mình. Dạy học mĩ thuật không đơn giản là dạy học kĩ thuật vẽ mà còn phải kết hợp dạy học cảm thụ thế giới xung quanh. Bắt buộc gò ép học sinh trong học mĩ thuật sẽ dẫn đến khuôn mẫu, đồng điệu. Cần phát huy tính tích cực, độc lập suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo của học sinh là tư tưởng chủ đạo của phương pháp dạy-học Mĩ thuật.
- Môn trang trí trong trường phổ thông là cở sở, là tiền đề để các em có thể phát huy hơn nữa cái nhìn và khả năng cảm nhận về cái đẹp của mình.
III. PHẠM VI NGHIÊNG CỨU:
Phạm vi áp dụng cho đề tài: áp dụng giảng dạy phân môn trang trí ở THCS.
IV. MỤC ĐÍCH NGHIÊNG CỨU:
- Mĩ thuật là nghệ thuật của thị giác là nghệ thuật tìm ra cái đẹp nên học Mĩ thuật là tổ chức và thực hiện các hoạt động giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về giáo dục thẩm mĩ, rèn luyện kĩ năng để ứng dụng sự hiểu biết thẩm mĩ vào cuộc sống
V. ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊNG CỨU:
Giúp các em hiểu rõ và hiểu sâu sắc bản chất, ứng dụng hiệu quả của trang trí trong cuộc sống. Bên cạnh đó còn giúp các em phát huy khả năng học tập tích cực, tư duy sáng tạo, cảm thụ được những giá trị văn hóa mà ông cha ta để lại.



















.B. PHẦN NỘI DUNG
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN
- Vẽ trang trí giúp học sinh có cách nhìn cách cảm về bố cục đường nét, hình mảng, màu sắc, đậm nhạt. Trên cơ sở đó học sinh có thể tạo ra các họa tiết, các hình trang trí, bài trang trí đẹp, đồng thời cảm thụ được vẽ đẹp của sản phẩm mĩ thuật.
-Vẽ trang trí nhằm phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo , làm giàu cảm xúc thẩm mĩ cho học sinh trên cơ sở cung cấp kiến thức và rèn luyện kĩ năng cơ bản vễ trang trí. Từ những kiến thức kĩ năng cơ bản đó học sinh có khả năng cảm thụ được vẽ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống xung quanh qua những hình tượng được khái quát hoá, điển hình hoá bằng ngôn ngữ đặc trưng của hội hoạ là hình mảng, đường nét, màu sắc đậm nhạt được bố cục theo nguyên tắc của nghệ thuật trang trí.
-Vẽ trang trí còn giúp cho học sinh biết vận dụng kiến thức vào thực tiển cuộc sống và các môn khác ở trường phổ thông.
II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
- Theo phương pháp cũ, người giáo viên vẫn đảm bảo về mục tiêu bài học và kiến thức truyền thụ đến học sinh . Nhưng học sinh sẽ tiếp thu kiến thức theo kiểu thụ động. không phát huy hết được tích tích cực, học sinh không khắc sâu kiến thức.
- Bản thân người giáo viên chưa thật sự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và chưa tích cực chủ động trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh.
- Học sinh mất đi khả năng nhạy bén nếu như học theo phương pháp cũ, từ đó trong cuộc sống sẽ làm các em thụ động.
- Hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, cho nên rất nhiều kênh thông tin, internet, sách, báo... là điều kiện rất tốt giúp giáo viên truyền
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓