Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

SKKN toan lớp 5 đạt giai

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: của thầy Duyệt
Người gửi: Cao Thanh Dũ D (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:23' 11-03-2009
Dung lượng: 108.0 KB
Số lượt tải: 331
Số lượt thích: 0 người
Phần thứ nhất
ĐẶT VẤN ĐỀ
1-Lí do chọn đề tài
Trong nhà trường, nhiệm vụ của người giáo viên là phải lựa chọn phương pháp dạy học hợp lí cho từùng môn học và từng đối tượng nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.Nhằm tạo được những lớp người kế tục xã hội có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến. Giáo dục tiểu học ở nước ta đang thực hiện đồng bộ những đổi mới toàn diện, góp phần phổ cập giáo dục có chất lượng. Do lớp 5 là cuối bậc tiểu học nên đòi hỏi kiến thức sâu rộng và hết sức quan trọng.
Qua thực tế nhiều năm giảng dạy ở lớp 5, bản thân tôi nhận thấy đa số học sinh lớp 5 còn yếu về kĩ năng nhân, chia số thập phân do nhiều nguyên nhân: Các em không thuộc quy tắc, không thuộc bảng nhân chia, một số em thuộc quy tắc nhưng không biết cách thực hiện như thế nào cho đúng. Chính vì vậy nên từ đầu năm học tôi đã chú trọng đến việc đổi mới phương pháp học môn Toán 5 sao cho phù hợp với đối tượng học sinh của mình. Để học sinh thu tri thức có hệ thống, đó là việc rất quan trọng và cần thiết của người giáo viên hiện nay nhằm giúp các em thực hiện tốt phép nhân và phép chia số thập phân để vâïn dụng vào tính và giải toán có liên quan góp phần phát triển trí tuệ, óc thông minh, sáng tạo.Chính vì vậy mà tôi chọn đề tài Kinh nghiệm“Hướng dẫn học sinh lớp 5A trường tiểu học Long Thành Bắc “ C” Lĩnh hội tốt kiến thức về nhân, chia số thập phân ” để nghiên cứu.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Khách thể nghiên cứu:Học sinh lớp 5A trường tiểu học Long Thành Bắc “C”
- Đối tượng nghiên cứu:
Tìm hiểu và nghiên cứu về đề tài: Hướng dẫn học sinh lớp 5A trường tiểu học Long Thành Bắc “ C” Lĩnh hội tốt kiến thức về nhân, chia số thập phân.
3. Phạm vi nghiên cứu:
Do trình độ và thời gian có hạn, nên trong đề tài này tôi chỉ nghiên cứu vấn đề Hướng dẫn học sinh lớp 5A trường tiểu học Long Thành Bắc “C” nắm vững và thực hiện tốt phép nhân số thập phân và phép chia số thập phân nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán nói riêng và chất lượng giáo dục trong nhà trường nói chung trong năm học 2008 – 2009.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện đề tài có kết quả, tôi tiến hành các phương pháp sau:
a/ Phương pháp nghiên cứu tài liệu:
- Giáo viên tìm đọc những tài liệu có liên quan đến môn toán như: Phương pháp dạy toán ở tiểu học, các bài toán nâng cao, toán tuổi thơ, tài liệu bồi dưỡng thường xuyên, tài liệu về đổi mới phương pháp dạy học, chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt để nắm vững mục tiêu chương trình. Xây dựng một cách khoa học, có hệ thống, giúp học sinh dể dàng nắm được kiến thức cơ bản.
- Giáo viên đọc trước nội dung bài học trong sách giáo khoa để nắm được vấn đề chính của bài dạy.
b/ Phương pháp quan sát điều tra:
Qua quan sát học sinh học tập, qua điều tra trực tiếp, Giáo viên nắm được thực trạng, kết quả học tập của các em và rút ra được nguyên nhân khiến học sinh thực hiện phép tính sai. Qua đó giáo viên có thể phát hiện xem học sinh có phương pháp học tập đúng hay sai, vốn kiến thức cơ bản để giúp các em vận dụng vào việc đặt tính. Từ đó giáo viên đề ra biện pháp thích hợp để dạy học sinh làm bài.
c/ Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động sư phạm:
Qua bài làm, tập vở… của học sinh, giáo viên xác định được khả năng nhận thức, trình độ tiếp thu, thái độ học tập của học sinh. Từ đó giáo viên rút ra được những lỗi sai phổ biến



















Phần thứ hai
NỘI DUNG

I.CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.Cơ sở khoa học:
Nói đến hoạt động dạy và học thì không thể không nói đến phương pháp dạy và phương pháp học, hai hoạt động đó diễn ra song song. Nếu chỉ ý tới với truyền thụ tri thức cho học sinh mà không chú ý đến việc tiếp thu và hình thành kỹ năng kỹ như thế nào thì quá trình dạy học sẽ không thể mang lại kết quả cao. Khi học sinh không tiếp thu được tri thức khoa học, ắt sẽ không hình thành được những kỹ năng, kỹ . Từ đó không thể có hành động đúng đắn, đáp ứng yêu thực tế khi xảy ra những tình huống mà không biết xử lý.
2. Cơ sở thực tiễn:
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓