Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Sử dụng Bản đồ tư duy môn Vật lý

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:49' 16-11-2011
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 404
Số lượt thích: 0 người
11/16/2011
TS. Trần Đức Vượng
1
Ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức vật lí phổ thông
11/16/2011
2
TS. Trần Đức Vượng
Vì sao có thể sử dụng BĐTD trong dạy học vật lí ?
1.BĐTD chứa đựng nhiều yếu tố có thể vận dụng cho dạy học VL
2.Dự án THCS II đã tập huấn sử dụng BĐTD trong QLGD và trong đổi mới PPDH
3.Một số GV VL đã sử dụng BĐTD trong dạy học VL và đã thành công
4.BĐTD phù hợp với đặc điểm tâm lí HS PT (thích tư duy bằng hình ảnh trực quan, thích màu sắc, khám phá điều mới mẻ…)
11/16/2011
3
TS. Trần Đức Vượng
Tiếp theo
5.HS tự XD BĐTD nên phát triển được năng lực tự lực, sáng tạo cao, tư duy logic
6.Chỉ cần bút chì và bút màu cũng XD được BĐTD
7.Nhiều trường THCS và gia đình HS đã có máy tính nên có thể XD BĐTD trên máy tính
8.BĐTD có thể sử dụng trong các khâu của quá trình dạy và học VL
11/16/2011
4
TS. Trần Đức Vượng
Giới thiệu một số ứng dụng BĐTD trong dạy học môn vật lí
I. Lập BĐTD theo đề cương (BĐTD tổng quát)
1.Ghi chép KT tổng quát về 1 môn học hoặc 1 chương dựa vào danh mục trong SGK
2.Giúp HS có cái nhìn tổng quát về KT sẽ nghiên cứu, tạo tâm thế tích cực nhận thức và giúp họ có kế hoạch hoạt động nhận thức
Có thể sử dụng lại BĐTD duy này bằng việc bổ sung các KT cụ thể sau khi HS đã học xong phần KT đó
11/16/2011
5
TS. Trần Đức Vượng
Giới thiệu KT vật lí 8 sẽ học
11/16/2011
6
TS. Trần Đức Vượng
II.BĐTD hỗ trợ dạy học kiến thức mới
1.Mục tiêu bài học được cô đọng trong từ khóa hoặc một hình ảnh đặc trưng đặt ở trung tâm
2.GV xây dựng hoặc hướng dẫn HS XD BĐTD theo các nhánh phù hợp tiến trình phát triển logic kiến thức. Sử dụng nhiều PP để HS tự phát biểu ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình
3.Chú ý sử dụng màu sắc sao cho BĐTD vừa hợp logic vừa hấp dẫn HS
4.HS sẽ thấy bức tranh tổng thể KT vừa học
11/16/2011
7
TS. Trần Đức Vượng
III.BĐTD hỗ trợ ôn tập tổng kết
Có nhiều cách XD BĐTD ôn tập tổng kết
1.HS tự lập BĐTD ôn tập tổng kết ở nhà, GV cho HS trao đổi, tranh luận rồi chỉnh sửa lại BĐTD của mình cho hợp lí nhất
2.Cho các nhóm XD BĐTD của từng nhóm, trình bày và tranh luận trước lớp, chỉnh sửa cho hợp lí nhất
3.GV cùng HS XD BĐTD trên lớp
Ví dụ: Tổng kết chương “Năng lượng”, VL 9
11/16/2011
8
TS. Trần Đức Vượng
11/16/2011
9
TS. Trần Đức Vượng
Lưu ý
1.Bài này có cần sử dụng BĐTD không?
2.Hình ảnh hoặc từ ngữ ở trung tâm đã hợp lí chưa?
3.Cấu trúc BĐTD đã hợp lí chưa? Đã làm nổi bật được nội dụng KT chưa?
4.Màu sắc đã hợp lí chưa?
5.Nhìn tổng thể có thu hút được sự chú ý của người đọc không?
No_avatar

sao ko chiu gui ban so do tu duy bai 25 mon vat ly 7

Lè lưỡi

No_avatar

sao ko chiu hoc mon vat liKhóc

No_avatar

sao ko gửi tư duy bài9 Xấu hổ

 
Gửi ý kiến