Violet
Baigiang
8tuoilaptrinh

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Sử dụng email (Outlook) cho học tập, nghiên cứu và giảngd ạy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đại Học An Giang
Người gửi: Thang Bom
Ngày gửi: 12h:45' 19-09-2010
Dung lượng: 106.6 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
Sử dụng email cho mục đích học tập, nghiên cứu khoa học và giảng dạy -
một vài gợi ý
Võ-Tòng Anh
Khoa Nông Nghiệp – Tài Nguyên Thiên Nhiên
vtanh@agu.edu.vn
Đại Học An Giang, tháng 7 năm 2010
Lời tựa và mục tiêu
Bài này nhằm gợi ý cách sử dụng email trong học tập, NCKH và giảng dạy qua hơn 20 năm kinh nghiệm của tôi
Do đó, chắc chắn còn nhiều cách sử dụng hiệu quả khác mà bạn có thể tìm thấy trên internet
Các thông tin cung cấp cho bạn đọc dựa trên nền tảng của phần mềm quản lý email Outlook 20xx.
Nội dung chính
Cấu trúc, tổ chức, và nghi thức xã giao trong email
Cách tổ chức/quản lý email: tất cả tập trung ở một nơi, và quản lý theo chủ đề
Tự động hóa trong việc xử lý các email đến: cách tạo ra các bộ lọc
Dùng email để nhắc nhở công việc (họp, dạy, dự seminar, hội thảo, v.v…)
Làm chủ thông tin email: lưu trữ và truy tìm email nhanh
Cấu trúc và các thành phần chính
Inbox: nơi tất cả các thư đến được chứa, có thể có nhiều thư mục trong đó
Sent Items: nơi tất cả các thư đã gởi được chứa
Hộp thoại soạn thư:
From: địa chỉ email người gởi thư (chính mình), bao gồm ít nhất là 1 tài khoản
To: địa chỉ email người nhận thư
Cc: địa chỉ email người đồng nhận thư
Bcc: địa chỉ email người đồng nhận thư, nhưng ẩn danh
Subject: tiêu đề thư
Send: gởi thư
Attachment (hay attach file): (tập tin) đính kèm
High Importance: đánh dấu email quan trọng
Signature: chữ ký
Nghi thức xã giao trong email (1)
Theo ngày tháng, tài khoản email của bạn sẽ bị quá tải, và phân loại email trở nên quan trọng
Suy nghĩ cẩn thận ai sẽ nhận được thư của bạn
Lịch sự! Hãy chắc chắn rằng email của bạn bắt đầu với tên mà bạn đang viết và kết thúc bằng một lời chào và tên (đầy đủ) của bạn. “Lời chào” luôn đồng nghĩa với sự kính trọng
KHÔNG SỬ DỤNG ALL CAPS! Caps làm cho người nhận tin rằng bạn đang la hét. CAPS chỉ dùng để nhấn mạnh điều gì đó trong câu, KHÔNG PHẢI cho cả câu
“Dao nao cung la dao”: hãy bỏ dấu tiếng Việt
Luôn sử dụng subject: cho phép người nhận biết nhanh chóng những gì được chứa trong email, và sẽ giúp họ quản lý email của họ có hiệu quả

Nghi thức xã giao trong email (2)
Khi gửi (các) tập tin đính kèm, luôn mô tả ngắn gọn nội dung (các) tập tin đính kèm
Khi gởi tập tin đính kèm lớn, hãy nén tập tin đó trước, và cảnh báo người nhận về việc này
Nếu bạn sẵn sàng để nhận email, hãy trả lời email nhanh. Quy định 115/QĐ-ĐHAG yêu cầu mỗi cán bộ kiểm tra hộp thư 2 lần.ngày-1
Luôn sử dụng chữ ký (tự động):
Phù hợp với nhiều đối tượng gởi
Kiểm tra để đảm bảo rằng chữ ký chỉ chứa thông tin hữu ích
Nếu chữ ký dài hơn 4-5 hàng là quá dài
Quản lý nhiều tài khoản email
Bạn có nhiều tài khoản email? Outlook có thể quản lý tất cả các tài khoản email có giao thức POP3/SMTP và IMAP (AGU mail và Gmail)
Lợi ích: khi bạn gởi và nhận email, Outlook sẽ thực thi việc này đồng hời trên tất cả các tài khoản
Chọn 1 tài khoản email để làm tài khoản ‘mặc nhiên’ khi khởi tạo email
Quản lý email theo chủ đề
Bối cảnh: mỗi ngày bạn nhận nhiều email về nhiều chủ đề/công việc khác nhau:
Các quảng cáo của các sản phẩm bạn ưa thích
Các thông tin từ các forum/mailing lists/news feeds, v.v… thuộc chuyên ngành của bạn
Emails của trường, khoa, bộ môn
Emails của sinh viên nộp bài theo yêu cầu môn học
Quản lý email theo chủ đề
Giải pháp: sắp xếp emails theo chủ đề
Thực chất, đây là các thư mục thuộc thư mục gốc mang tên ‘Inbox’ trong Outlook
Cách tạo một chủ đề (thư mục)
Sắp xếp emails vào trong các chủ đề tương ứng: ‘kéo và thả’ (drag and drop)
Thực hành…
Tự động hóa trong việc xử lý emails
Bối cảnh: bạn đã tạo ra các chủ đề (thư mục) trong Inbox rồi, nhưng thao tác drag and drop mới buồn, chán làm sao… lại dễ sai sót
Giải pháp: thiết lập bộ lọc, hay nói cách khác là xác lập ‘luật chơi’ (rule) cho Outlook
Ví dụ, tất cả các emails gởi đến toàn thể CB trong toàn khoa NN-TNTN đều luôn bắt đầu dòng subject là knntntnhien
Tự động hóa trong việc xử lý emails
Cách thực hiện: chọn Tools - Rules and Alerts trên thanh menu, nhấn vào “New Rule...“
Bạn cũng có thể click phải chuột vào email cụ thể nào đó, và thiết lập bộ lọc mới cho email có chủng loại đó
Thực hành…
Dùng emails nhắc nhở công việc
Cách thực hiện từ 1 email bất kỳ: chọn Follow-up - reminder
Sử dụng Quick steps (Outlook 2010)
Thực hành…

Kết nối với ĐTDĐ (optional)
Làm chủ thông tin emails
Càng ngày càng có nhiều emails tích lũy vào inbox
Việc tìm ra thông tin cần thiết trong thời gian ngắn nhất là tối quan trọng
Bản thân Outlook (2007/10) đã có tính năng index emails để truy tìm nhanh
Làm chủ thông tin emails
Phần mềm:
Nhiều nhưng hầu hết chưa hoàn hão
Xobni, Lookeen, Google Desktop, Copernic, v.v…
http://desktop.google.com/enterprise/index.html
Chú ý đến thời gian chỉ mục (indexing)
Chú ý đến một số cú pháp khi tìm kiếm (to:, from:, cc:, subject:, filetype:, “xxxxx yyy”, v.v…)
 
Gửi ý kiến