Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Sử dụng PowerPoint trong việc thiết kế bài giảng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Kim Phượng (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:16' 25-07-2008
Dung lượng: 153.5 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
NỘI DUNG
Khởi động PowerPoint
Tạo Slide
Chọn mẫu Slide, gam màu cho Slide
Chèn và hiệu chỉnh đối tượng
Tạo chuyển động cho đối tượng
Tạo siêu liên kết
Lưu và đóng tập tin PowerPoint
Thoát khỏi PowerPoint
1. KHỞI ĐỘNG POWERPOINT
2. TẠO SLIDE TRẮNG HAY TỪ MẪU
1. Tạo Slide trắng:
Kích chuột vào nút New trên thanh công cụ
Biên tập, chèn đối tượng, chỉnh sửa đối tượng ... vào Sli de
2. TẠO SLIDE TRẮNG HAY TỪ MẪU
2. Tạo Slide từ mẫu có sẵn
Vào File trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn New,
Kích vào
Chon một trong các mẫu chuẩn trong hộp ,
Biên tập, nhập dữ liệu, chèn các đối tượng khác như: Hình ảnh, bảng, biểu đồ,… vào tập tin.
3. CHỌN GAM MÀU, NỀN CHO SLIDE
3.1 Chọn gam màu cho Slide
Vào Format trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Slide Design…
Kích chuột vào
Chọn một gam màu thích hợp trong hộp "Apply a color scheme" để áp dụng.
(Nếu chưa có gam màu nào ưng thì kích chuột vào  và chọn màu thích hợp)
3. CHỌN GAM MÀU, NỀN CHO SLIDE
3.2 Chọn nền cho Slide
Vào Format trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Background
Kích chuột vào
Kích chuột vào
Chọn các lựa chọn phù hợp rồi nhấn
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
1. Chèn và định dạng Text box
Kích chuột vào nút (Text Box) trên thanh công cụ đồ hoạ ở dưới màn hình,
Di chuột vào Slide và vẽ (Text Box),
Nhập dữ liệu, văn bản vào (Text Box),
Muốn định dang (Text Box) hãy kích chuột vào đường viền của (Text Box)
Vào Format trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Text Box…được cửa sổ Format Text Box
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.1 Chèn AutoShapes
Vào AutoShapes (trên thanh công cụ Drawing),
Chọn đối tượng vẽ ở menu phụ hoặc menu phụ con,
Vẽ vào Slide,
2.2 Định dạng
2.3 Lật và quay đối tượng
2.4 Gióng đối tượng
2.5 Nhóm đối tượng
2.6 Thay đổi lớp cuả đối tượng
2.7 Tạo hiệu ứng bóng đổ, 3D cho đối tượng
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.2 Định dạng
Chọn AutoShapes cần canh lề
Vào Format  AutoShapes (hoặc Text box)
Đặt Màu và đường viền của ở thẻ Colers and Lines
Đặt kích cỡ của AutoShapes ở thẻ Size
Canh lề và tự động làm vừa text trong ở thẻ Text box

4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.3 Lật và quay đối tượng
Lật đối tượng:
Chọn đối tượng cần lật,
Kích chuột vào nút Draw thanh công cụ Drawing (đồ hoạ)  di lên chọn Rotate or Flip được Menu phụ,
Chọn cách lật phù hợp ở Menu phụ.
Quay đối tượng:
Chọn đối tượng cần quay,
Đặt trỏ chuột vào nút điều khiển màu xanh và xoay cho đến khi được thì nhả chuột.
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.4 Gióng đối tượng
Đôi khi ta cần dóng thẳng hàng các đối tượng đã được vẽ trên Slide cho Slide vừa thiết kế được đẹp mắt ta làm như sau:
Chọn các đối tượng cần dóng,
Kích nút Draw thanh công cụ Drawing (đồ hoạ)  di lên Align or Distribute  di sang phải chọn kiểu gióng vừa ý.
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.5 Nhóm đối tượng
Để cho các đối tượng đã vẽ trên Slide được cố định vị trí tương đối với nhau, ta phải nhóm chúng lại thành một nhóm, cách làm như sau:
Chọn các đối tượng cần nhóm,
Kích nút Draw thanh công cụ Drawing (đồ hoạ)  di lên chọn Group.
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.6 Thay đổi lớp của đối tượng
Mỗi đối tượng có một lớp riêng của nó (Đối tượng chèn đầu tiên ở lớp dưới cùng, đối tượng chèn sau cùng ở lớp trên nhất) như vậy đối tượng này có thể che khuất đối tượng kia. Ta có thể thay đổi trật tự đó bằng cách:
Chọn đối tượng cần thay đổi lớp,
Vào Draw (trên thanh công cụ Drawing)  di lên chọn Order được Menu con
Kích chọn dòng phù hợp trên menu con.
Tr 56
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
2. Chèn các AutoShapes
2.7 Tạo hiệu ứng bống đổ, 3D
Đôi khi ta muốn tạo cảm giác chiều sâu cho đối tượng ta phải sử dụng hiệu ứng bóng đổ hoặc hiệu ứng 3-D cho đối tượng bằng cách:
Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng,Kích chuột vào nút Shadow Style (3-D Style) trên thanh công cụ Drawing nếu muốn tạo hiệu ứng bóng đổ (Nếu muốn tạo hiệu ứng 3-D)được cửa sổ:
Kích chuột vào hiệu ứng phù hợp.
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
3. Chèn đường thẳng
Kích chuột vào
Vẽ vào Slide
Định dạng (nét liền, nét đứt, bề rộng đường thẳng, mũi tên, màu đường thẳng, ...)
4. Chèn bảng
Vào Format trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Slide Layout
Chọn Slide có bảng và nháy đúp vào
Nhập số cột, số dòng và nhấn
Nhập dữ liệu và hiệu chỉnh bảng (thêm bớt cột, dòng, nới rộng, thu hẹp cột, chia cột, liên kết ô, ...)
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
5. Chèn biểu đồ
Vào Format trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Slide Layout xuất hiện cửa sổ
Thay đổi thêm bớt dữ kiện vào bảng và kích chuột vào nút (Close) của bảng dữ liệu để đóng bảng dữ liệu.
Kích chuột ra ngoài vùng biểu đồ để được biểu đồ.
Thêm bớt, chỉnh sửa biểu đồ
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
6. Chèn ảnh
Vào Insert trên thanh Menu chính  di chuột xuống Picture  di sang chọn From File,
Chọn ảnh cần chèn,
Kích chuột vào nút
(Ta có thể hiệu chỉnh ảnh bằng thanh công cụ Picture hoặc vào Format  Picture
Hiệu chỉnh ảnh
4. CHÈN VÀ HIỆU CHỈNH ĐỐI TƯỢNG
7. Chèn File âm thanh
Vào Insert trên thanh Menu chính  di chuột xuống Movies and sound  di sang chọn from File được của sổ:
Chọn đường dẫn đến File âm thanh cần chèn,
Kích chuột vào 
để áp dụng,
5. TẠO CHUYỂN ĐỘNG CHO ĐỐI TƯỢNG
Chọn đối tượng cần thiết lập chuyển động,
Vào Slide Show trên thanh Menu chính  di chuột xuống Custom Animation được cửa sổ
Kích chuột vào
Chọn nhóm chuyển động
Chọn loại chuyển động
Thiết lập các hiệu ứng khác
5. TẠO CHUYỂN ĐỘNG CHO ĐỐI TƯỢNG
Tạo tập tin chạy tự động
Đôi khi ta muốn có 1 tập tin chạy tự động, thí dụ quảng cáo ở một quầy hàng, một thông báo trong giờ giải lao ở hội nghị… ta thực hiện như sau:
Mở tập tin,
Vào Slide Show trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Slide Transition,
Nhấn Ctrl + A để chọn tất cả Slide,
Kích chuột chọn để chạy tự động và chọn thời gian trễ cho mỗi Slide .
6.TẠO SIÊU LIÊN KẾT
Siêu liên kết là có thể liên kết từ 1 hình đồ hoạ hay Text nào đó đến vị trí bất kỳ nào đó của 1 trình ứng dụng khác. Cách tạo siêu liên kết như sau:
Chọn Text hoặc hình đồ hoạ,
Vào Insert trên thanh Menu chính  di chuột xuống chọn Hyperlink,
Chọn địa chỉ cần liên kết đến.
7. LƯU VÀ ĐÓNG TẬP TIN
Kích chuột vào nút Save
Chọn thư mục để ghi vào ở hộp

và kích chuột vào nút
Gõ tên File vào hộp
Kích chuột vào nút
Lưu các lần tiếp theo (khi đã có tên File): Kích chuột vào nút Save trên thanh công cụ
8. THOÁT KHỎI POWERPOINT
Đóng hết các File đang mở bằng cáh vào File trên thanh Menu chính  di xuống kích chuột vào Close
Khi các File đã được đóng hét ta vào File trên thanh Menu chính thì chức Close mờ đi bấy giờ kích chuột vào Exit
 
Gửi ý kiến