Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GD KNS CHO HỌC SINH THCS

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tập huấn
Người gửi: Trần Quang Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 03-04-2014
Dung lượng: 424.0 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GD KNS CHO HỌC SINH THCS
VÙNG KHÓ KHĂN


NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ 2

1. Yêu cầu thiết kế và quy trình tổ chức HĐGDKNS cho HS

2. XĐ vấn đề cần ưu tiên giải quyết về GDKNS cho HS VKK, tìm nguyên nhân

3. Thiết kế chủ đề GDKNS trong các HĐ GD ở THCS VKK:

3.1. Trong HĐNGLL

3.2. Thông qua tổ chức các HĐ tập thể

3.3. Thông qua một số môn học
Đánh giá hiệu quả giờ HĐ GD KNS dựa trên tiêu chí nào sau đây

Hứng thú

Chủ động

Tích cực

Được trải nghiệm

Được rèn luyện

Được thể hiện


Đánh giá hiệu quả giờ HĐ GD KNS
Dựa trên tiêu chí:

Được trải nghiệm

Được rèn luyện

Được thể hiện


1. Quy trình thiết kế và tổ chức các hoạt động GDKNS cho HS trườngTHCS VKK
Bước 1.
XĐ vấn đề cần ưu tiên GQ về GD KNS cho HS

Bước 2. Thiết kế chủ đề GD KNS
XĐ MT, KQ cần đạt, hoạt động, ĐK thực hiện

Bước 3. Triển khai thực hiện, lựa chọn các hình thức

Bước 4. Đánh giá, phản hồi
Các câu hỏi để XĐ những vấn đề KNS của HS
1. KNS nào cần thiết nhất cho cuộc sống và học tập
của HS hiện nay và tương lai?

2. KNS nào giúp HS có được sự tự tin và phát triển?

3.KNS nào giúp HS khẳng định năng lực của bản thân?

4. HS của trường ta có những KNS nào còn hạn chế?
KNS cần quan tâm GD nhất hiện nay?

5. Vì sao HS của trường ta lại gặp KK về KNS này?
Nguyên nhân cơ bản, quan trọng nhất?
THỰC HÀNH
Sắp xếp KNS cần GD cho HS THCS VKK
theo thứ tự ưu tiên
Một số về vấn đề cần quan tâm trong GDKNS cho HS VKK
1. Hay bị bế tắc do hạn chế về KN giao tiếp

2. Lúng túng khi phòng tránh và xử trí TNTT

3. Chưa biết cách tránh/ ngăn chặn TNXH

4.Chưa biết cách tự bảo vệ, tránh phong tục lạc hậu

5. Chưa tự tin, hòa nhập vào cuộc sống hiện đại

6. Chưa hiểu biết đầy đủ về bản thân, chưa biết cách tự VS đúng cách, tự bảo vệ bản thân


2. Thiết kế chủ đề GDKNS trong CT GD ở trường
Quy trình thực hiện GD KNS: 3 Giai đoạn
GĐ 1. Thiết kế
Bước 1. XĐ NC ưu tiên về GDKNS của Trường ®

Bước 2. XĐ chủ đề và mục tiêu cần đạt ®

Bước 3. Lựa chọn ND, PP ,hoạt động

Bước 4. Chuẩn bị ĐK
 
GĐ 2. Thực hiện chủ đề đã thiết kế
Bước 1.GV hướng dẫn ND, ý nghĩa, thao tác của KN

Bước 2. Làm mẫu (thực hiện KN mẫu)

Bước 3. HS tập làm theo các thao tác

Bước 4. HS tập luyện các thao tác
(Giải quyết tình huống, đóng kịch, chơi trò chơi,…)


GĐ 3. Đánh giá, phản hồi
Thời gian – chủ đề GD (Theo chương trình quy định)
Tháng 9: Lớp chúng ta đoàn kết
Gợi ý xây dựng chủ đề GDKNS
cụ thể của nhà trường/lớp
Chủ đề: Yêu trường, yêu bạn
Nhóm KN nhận biết bản thân, giao tiếp: Tôn trọng bản thân và người khác,yêu thương, nhân ái, xác định giá trị; thể hiện năng lực cá nhân và năng lực nhóm; tìm kiếm sự hỗ trợ, thể hiện sự tự tin; giao tiếp….
Hoạt động: Tổ chức các hoạt động văn nghệ , thể thao để cá nhân mỗi HS bộc lộ năng khiếu, tự tin vào bản thân, yêu trường, quý bạn…
2.1. Giáo dục KNS trong HĐNGLL
2.2. GD KNS cho HS thông qua tổ chức hoạt động tập thể

2.2.1 Thiết kế CT GDKNS trong SH dưới cờ
- MT: GD KNS cần thiết mang đặc thù VKK
- Hình thức thực hiện: HĐ toàn trường:
+ Hội thi
+ Trò chơi
+ Nói chuyện theo chủ đề,…
2.2.2. Thiết kế chương trình GD KNS trong SH lớp
1. Mục tiêu
- Mục tiêu của hoạt động SH lớp
- Mục tiêu GD KNS
2. Quy trình thực hiện
- Bước 1: Chuẩn bị
- Bước 2: Tiến hành
3. Tổ chức GDKNS thông qua các hoạt động ngoại khoá, SH Đoàn, Đội

3.1.XDKH và CT chi tiết RLKNS theo CĐ độc lập

Bước 1. XĐ chủ đề và mục tiêu về KN cần đạt

Bước 2. Lựa chọn ND, PP phù hợp

Bước 3. Chuẩn bị ĐK

Bước 4. Thực hiện RL KN

Bước 5: Đánh giá, phản hồi


Phiếu HT số 4 A: GVCN
XD 1 chủ đề RL KNS trong tiết SH lớp
- Tên chủ đề:
- Mục tiêu:
Sau khi thực hiện chủ đề, HS có thay đổi gì về KNS?
- Thời gian: 20-25 phút
- Các hoạt động, ĐK thực hiện (điền vào bảng)
TT Tên công việc Kết quả cần đạt
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Thời gian Phương tiện, ĐK thực hiện
- Đánh giá:
So sánh với MT để biết mức độ kết quả đạt được
Phiếu HT 4 B: CBQL
TK chủ đề GD KNS liên kết với GDNGLL
Lựa chọn 1 trong các chủ đề GD NGLL (1 tháng trong năm học) để thiết kế 1 CT GD KNS phù hợp (45’)
-Tên Chủ đề GD KNS:
-Mục tiêu:
Sau khi thực hiện chủ đề, HS có thay đổi gì về KNS?
-Thời gian: vào tháng nào?
-Hoạt động: Các công việc chính thực hiện trong chủ đề
TT/Hoạt động /KQ cần đạt/Người phụ trách(GVCN/TPT…) Thời gian / Phương tiện, ĐK thực hiện
-Đánh giá: So với MT, đạt được ở mức độ nào?
Phiếu HT 4C: TPT Đội, BT Đoàn
Thiết kế chủ đề GD KNS trong HĐ Đội, Đoàn

XD CT GD KNS gắn với chủ đề của 1 tháng trong năm học
- Tên Chương trình:

- Mục tiêu:
Sau khi thực hiện chủ đề, HS có thay đổi gì về KNS?

- Thời gian: Tháng nào?

- Hoạt động: Các công việc chính thực hiện chủ đề
TT/Hoạt động/KQ cần đạt/Người phụ trách-Chủ thể thực hiện/Thời gian/Điều kiện thực hiện

- Đánh giá: So sánh với MT để biết mức độ đạt được
Phiếu HT 4D: GV
Chủ đề độc lập
1. Tên chủ đề: Tên kĩ năng cụ thể

2. Mục tiêu của GD KNS

3. Thời gian: Vào lúc nào

4. Hoạt động: Theo bảng trong Phiếu

+ Hoạt động + KQ cần đạt + Người phụ trách

+ Thời gian bao lâu + Phương tiện, ĐK

5. Đánh giá: So sánh với mục tiêu
4. XD KH HĐ của NT về GD KNS cho HS THCS VKK

a. Phân tích tình hình liên quan đến tổ chức HĐ GD KNS cho HS ở trường
b. Xác định mục tiêu GD KNS trong năm học
c. XĐ các HĐGDKNS của trường trong năm học, nêu rõ:
+ Tên công việc
+ Chủ đề GDKNS
+ Thời gian thực hiện
+ Kết quả cần đạt
+ Người/đơn vị/tổ chức phối hợp
+ Điều kiện thực hiện
+ Những rủi ro/KK/cản trở, hướng khắc phục
4. XD KH HĐ của nhà trường về GDKNS cho HS
 
Gửi ý kiến