Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 38. Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quang Trung
Ngày gửi: 13h:17' 10-04-2016
Dung lượng: 17.6 MB
Số lượt tải: 76
Số lượt thích: 0 người


Trường THPT Lương Thế Vinh


Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với bài thuyết trình của nhóm 3
Chủ đề:
Tìm hiểu về kênh đào Pa-Na-Ma
Giáo viên hướng dẫn : Mỹ Thuỷ
Những người thực hiện: Tổ 3
1/Vị trí địa lí:

Vị trí kênh đào Pa-Na-Ma
KÊNH ĐÀO PANAMA
2.Lịch sử hình thành:

-Năm 1882 Pháp khởi công xây dựng nhưng thất bại.
-Sau đó Hoa Kì đã thay Pháp tổ chức đào lại kênh vào năm 1904.
-Mở cửa cho tàu đi lại vào năm 1914, do Hoa Kì quản lí.
-Đến 12/1999 kênh được trao trả hoàn toàn cho nhân dân Pa-Na-Ma.
Kênh đào trong những năm đầu xây dựng
3.Cấu tạo:

-Chiều dài kênh: 64km (40 dặm).
-Chiều rộng kênh: 50km.
-Chiều rộng mặt kênh: 200m.
-Trọng tải tàu: 65 nghìn tấn (chở hàng).
85 nghìn tấn (trọng tải dằn).
-Cần phải có âu tàu khi qua kênh.
-Thời gian qua kênh: 8-10 giờ.
ĐẠI TÂY DƯƠNG
THÁI BÌNH DƯƠNG
Những cửa cống của hồ Gatun
Hồ Gatun
Hồ Mirafloret
Cửa cống hồ Mirafloret
Cửa cống Redro Migen
10
20
30
m
0
20
40
60
80
km
Cấu tạo kênh đào Pa-Na-Ma:
Tàu di chuyển trong các Âu tàu trên kênh đào Pa-Na-Ma
Hồ
nhân
tạo
Biển
Cửa
Lỗ nối hệ thống máy bơm Dòng nước
Âu tàu ở kênh đào Pa-Na-Ma
Âu tàu ở kênh đào Pa-Na-Ma
Cách tính quãng đường rút ngắn khi đi qua kênh đào Pa-Na-Ma:
Quãng đường
được rút ngắn
= QĐ vòng qua Nam Mĩ
– QĐ qua Pa-Na-Ma
Hải lí
%
b)Tính quãng đường rút ngắn khi đi qua kênh đào Pa-Na-Ma:
7844
5577
6710
7857
1256
1737
3359
3342
59,8
12,4
14,1
25,7
25,6
80,5
56,5
41,3
4. Vai rò của kênh đào
-Kênh đào Panama đã đóng vai trò quan trọng trong hàng hải quốc tế: tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận chuyển hàng hoá từ Châu Âu tới các bang miền Tây nước Mỹ và từ Đông Á tới các bang miền Đông nước Mỹ. Kênh đào Panama còn được nhiều nước trong khu vực sử dụng để kết nối chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu với các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
-Ngày nay, hàng năm có trên 14.000 tàu thuyền của 84 nước đi qua Kênh đào, với khối lượng hàng hoá đi qua chiếm 5% trao đổi thương mại của thế giới. Các nước sử dụng Kênh đào nhiều nhất là: Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Chile, Hàn quốc, Peru, Canada, Ecuador, Colombia và Mexico.
-Kênh đào là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế thiên về dịch vụ của Panama. Các dịch vụ của Kênh đào tạo việc làm cho 9.000 lao động, trong năm tài chính 2006 (từ 10/2005-9/2006) đạt doanh thu gần 1,5 tỷ USD, sau khi trừ chi phí và các khoản đầu tư khác nộp 570 triệu USD vào ngân sách quốc gia của Panama.
5. Lợi ích
- Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Hoa Kì.

- Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.

- An toàn cho người và hàng hoá

- Đem lại nguồn thu lớn cho Panama thông qua thuế hải quan.

6.Tổn thất về kinh tế nếu kênh đào đóng cửa:

-Tổn thất lớn đối với Hoa Kì vì kênh đào đã thật sự là một căn cứ thương mại và quân sự quan trọng của Hoa Kì ở Trung Mĩ.
-Ảnh hưởng đến lợi ích to lớn của nền kinh tế Pa-Na-Ma.

Đánh giá khả năng lực làm việc của các thành viên trong tổ
Hoàng Minh Phú ( 5 sao)
Lê Dương Hiếu ( 5 sao)
Võ Thị Vân Trinh ( 5 sao)
Nguyễn Hà Vy ( 5 sao)
Nguyễn Thành Danh Nhân ( 5 sao)
Lê Anh Minh ( 4,5 sao)
Hoàng Ngọc Linh (4,5 sao)
Phan Thị Trang (4 sao)
Trương Thanh Chương (3,5 sao)
Nguyễn Thị Hải Yến (3,5 sao)
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe và theo dõi
 
Gửi ý kiến