Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 15. Thương mại và du lịch

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Hạnh
Ngày gửi: 22h:02' 10-10-2014
Dung lượng: 18.5 MB
Số lượt tải: 1449
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Minh Trang)
BàNà Hills 8/2014
BÀI 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Giáo viên: Phạm Thị Hạnh-VTT-VT-2014
KIỂM TRA BÀI CŨ
Xác định 2 đầu mối giao thông vận tải và bưu chính viễn thông lớn nhất ở nước ta?
I. THƯƠNG MẠI
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Nhóm 2: Xác định trên bản đồ 2 trung tâm thương mại và dịch vụ lớn nhất nước ta và giải thích tại sao?
Nhóm 3: Vai trò của ngoại thương? Nhận xét biểu đồ
H 15.6? Vì sao nước ta buôn bán nhiều nhất với thị trường châu Á - Thái Bình Dương?
Nhóm 1: Vai trò của nội thương? Từ H 15.1, hãy nhận xét về hoạt động nội thương phân theo vùng năm 2002 và giải thích nguyên nhân?
1. Nội thương
I. THƯƠNG MẠI
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Nhóm 1: Vai trò của nội thương? Nhận xét hình 15.1 và giải thích nguyên nhân ?
Hình 15.1.Biểu đồ tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phân theo vùng năm 2002
CHỢ PHIÊN Ở MIỀN NÚI
HÀNG HÓA CHỦ YẾU TỰ CUNG, TỰ CẤP
CHỢ VÀ SIÊU THỊ Ở THÀNH PHỐ HÀNG HÓA ĐA DANG
NÔNG THÔN
THÀNH PHỐ
MIỀN NÚI
- Phát triển, hàng hóa phong phú, đa dạng, sức mua của nhân dân tăng và không đều giữa các vùng.
ĐÔNG NAM BỘ
ĐB SÔNG CỬU LONG
PHÁT TRIỂN MẠNH
Nhóm 2: Xác định 2 trung tâm thương mại và dịch vụ lớn nhất nước ta và giải thích tại sao?
Có vị trí đặc biệt thuận lợi, là 2 trung tâm kinh tế lớn nhất, dân số đông, tập trung nhiều tài nguyên du lịch.
TP HÀ NỘI
TP HỒ CHÍ MINH
- Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, dịch vụ lớn và đa dạng nhất nước ta.
1. Nội thương
I. Thương mại
2. Ngoại thương
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

31,8%
40,6%
27,6%
Nhóm 3: Vai trò của ngoại thương? Nhận xét biểu đồ H 15.6? Vì sao nước ta buôn bán nhiều nhất với thị trường châu Á-Thái Bình Dương?


- Là hoạt động kinh tế đối ngoại quan trọng nhất ở nước ta, giải quyết đầu ra cho sản phẩm, đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất.

Kể tên một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của nước ta?

HOA QUẢ

HÀNG DỆT MAY
GIÀY DA

THỦY SẢN ĐÔNG LẠNH
CÀ PHÊ, GẠO
- Xuất khẩu hàng dệt may, dầu thô, thủy sản đông lạnh, gạo,..
- Thị trường xuất khẩu đang được mở rộng.
Nhận xét giá trị xuất- nhập khẩu của hàng hóa nước ta thời kì 2000 - 2007?
Giá trị xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng chứng tỏ điều gì?
Giải pháp để ngoại thương Việt Nam phát triển mạnh?
Tỉ USD
Năm
0
10
20
30
40
50
60
70
2000
14,5
15,6
16,7
19,7
2002
32,4
36,8
2005
2007
48,6
62,8
Nhập khẩu
Xuất khẩu
BIỂU ĐỒ THỂ HIỆN GIÁ TRỊ XUẤT-NHẬP KHẨU THỜI KÌ 2000-2007
Tôm đông lạnh Việt Nam bị Mỹ đánh thuế chống bán phá giá 7,05%. 
1. Nội thương
I. Thương mại
2. Ngoại thương
II. Du lịch
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Vai trò của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của nước ta?
Kể các tài nguyên du lịch của nước ta?
Di sản văn hóa TG:Cố đô Huế, phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long HN, thành nhà Hồ
Công trình kiến trúc: chùa Thiên Mụ, văn miếu Quốc Tử Giám.
Di tích lịch sử: địa đạo Củ Chi, bến cảng nhà Rồng, nhà tù Côn Đảo,…
Lễ hội truyền thống: giỗ Tổ Hùng Vương, chọi trâu,…
Di sản thiên nhiên TG:vịnh Hạ Long, động Phong Nha, công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn.
Bãi biển đẹp: Thiên Cầm, Lăng Cô, Nha Trang, Mũi Né,…
Khí hậu tốt: Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu,..
Vườn quốc gia: Cúc Phương, Bạch Mã, Cat Tiên,…
BÃI DÀI (PHÚ QUỐC)
BÃI BIỂN ĐÀ NẴNG
LƯỚT VÁN
KHÁM PHÁ VÙNG BIỂN
TÀI NGUYÊN DU LỊCH TỰ NHIÊN
HẠ LONG
HẠ LONG
SA PA
THÁC VOI (ĐÀ LẠT)
BIỂN HỒ (PLAYKU)
HANG ĐỘNG
- Tiềm năng du lịch phong phú:

Cáp treo Bà Nà Hills với 4 kỷ lục thế giới là:
1. Cáp treo 1 dây dài nhất thế giới 5771,61m 2. Độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới 1368,93m. 3. Chiều dài 1 sợi cáp không nối dài nhất thế giới 11587m. 4. Độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới 141,24 tấn
KHÍ HẬU MÁT
VQG CÚC PHƯƠNG
SÔNG HƯƠNG
VỊNH LĂNG CÔ
+ Tài nguyên du lịch tự nhiên (bãi biển, phong cảnh đẹp,..)

RUỘNG BẬC THANG HOÀNG SU PHÌ
NHÀ SÀN CỦA BÁC
BẾN CẢNG NHÀ RỒNG
CHÙA THIÊN MỤ
TÀI NGUYÊN DU LỊCH NHÂN VĂN

NGHINH ÔNG VÙNG BIỂN
KA TÊ (NINH THUẬN)
NHIỀU LỄ HỘI
CHÙA HƯƠNG
ĐỀN HÙNG
ĐUA VOI (TÂY NGUYÊN)
ĐUA BÒ (AN GIANG)
THẢ DIỀU (VŨNG TÀU)


LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG
DI TÍCH LỊCH SỬ
+ Tài nguyên du lịch nhân văn (di tích lịch sử, làng nghề,.)
Xác định các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam?
Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Hà Giang (2010)
Vịnh Hạ Long-Quảng Ninh (1994)
Quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An-NB (2011)
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng-Quảng Bình (2003)
Khu di tích Hoàng thành thăng long Hà Nội (2010)
Thành nhà Hồ-Thanh Hóa (2011)
Quần thể di tích Cố đô Huế (1993)
Phố cổ Hội An - Quảng Nam(1999)
Thánh địa Mĩ Sơn - Quảng Nam(1999)
CÁC DI SẢN THẾ GIỚI Ở VIỆT NAM
HAÏ LONG
HAÏ LONG
CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TOÀN CẦU CAO NGUYÊN ĐÁ HÀ GIANG
DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI
VỊNH HẠ LONG (QUẢNG NINH)
QUẦN THỂ DANH LAM THẮNG CẢNH TRÀNG AN -NINH BÌNH
DI SẢN HỖN HỢP (2014)
HẠ LONG
HẠ LONG

KHU DI TÍCH HOÀNG THÀNH THĂNG LONG-HÀ NỘI
CỐ ĐÔ HUẾ
THÁNH ĐỊA MĨ SƠN
PHỐ CỔ HỘI AN
DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI
THÀNH NHÀ HỒ (THANH HÓA)
Nhận xét số lượt khách du lịch nội địa và quốc tế của nước ta thời kì 1995-2007
Triệu lượt người
Năm
0
4
8
12
16
20
1995
5,5
1,4
11,2
2,1
2000
16,0
3,5
2005
2007
19,1
4,2
Biểu đồ thể hiện số lượt khách du lịch của nước ta thời kì 1995-2007
Khách quốc tế
Khách nội địa
- Phát triển ngày càng nhanh.
Nêu một số khó khăn gây cản trở hoạt động du lịch của nước ta ?
GIAO THÔNG VẬN TẢI CÒN HẠN CHẾ
Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
NẠN CHÈO KÉO DU KHÁCH MUA HÀNG
Giải pháp để du lịch Việt Nam phát triển bền vững?
DU LỊCH CỘNG ĐỒNG
NHẢY DÙ TRÊN BIỂN
TẠO NHIỀU SẢN PHẨM DU LỊCH MỚI HẤP DẪN
KHU RESORT
1. Nội thương
I. Thương mại
2. Ngoại thương
II. Du lịch
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất cả nước?
Có vị trí đặc biệt thuận lợi, là 2 trung tâm kinh tế lớn nhất, đông dân nhất, tập trung nhiều tài nguyên du lịch nhất nước ta.

CỦNG CỐ, ĐÁNH GIÁ

HƯỚNG DẪN HỌC TẬP
1. Về nhà học bài và dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, hãy xác định các tài nguyên du lịch của nước ta.
2. Chuẩn bị bài 16 để tiết sau thực hành, đem theo máy tính và dụng cụ học tập để vẽ biểu đồ.
BÀI HỌC KẾT THÚC
TẠM BIỆT CÁC EM
BÀI HỌC KẾT THÚC
TẠM BIỆT CÁC EM
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓