Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 15. Thương mại và du lịch

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: từ 1 GV khác. post để mọi người dễ tìm
Người gửi: Phạm Hồng Sơn
Ngày gửi: 18h:29' 07-10-2011
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 942
Số lượt thích: 0 người
THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
Kiểm tra bài cũ:
Cho biết giao thông vận tải nước ta có mấy loại hình? Loại hình nào có tỉ trọng tăng nhanh nhất. Xác định 3 sân bay: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất
- Nước ta có 6 loại hình: Đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển, đường hàng không và đường ống.
- Đường hàng không có tỉ trọng tăng nhanh
Nội Bài
Đà Nẵng
Tân Sơn Nhất
Hãy quan sát các ảnh sau và cho biết đây là những hoạt động gì?
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
Nội thương là gì?
Nội thương là hoạt động kinh tế trao đổi, mua bán hàng hóa trong nước.
Hiện nay các hoạt động nội thương nước ta có sự chuyển biến như thế nào?
Thay đổi cơ bản thị trường thống nhất, lượng hàng nhiều.
Quan sát H15.1, hãy cho biết hoạt động nội thương tập trung nhiều nhất ở những vùng nào của nước ta?
H 15.1. Biểu đồ tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phân theo vùng năm 2002
Hoạt động nội thương nước ta diễn ra như thế nào?
 Hoạt động nội thương phát triển mạnh, phân bố không đều giữa các vùng như Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
I- THƯƠNG MẠI:
Vùng Tây Nguyên và miền núi
Hà Nội TP.HCM
Thứ hai
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
Cho biết các trung tâm và dịch vụ lớn nhất nước ta phân bố ở đâu?
TP.Hồ Chí Minh
Hà Nội
 Hoạt động nội thương phát triển mạnh, phân bố không đều gia các vùng như Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
 Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn và đa dạng nhất nước
I- THƯƠNG MẠI:
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
 Hoạt động nội thương phát triển mạnh, phân bố không đều gia các vùng như Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
 Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn và đa dạng nhất nước
2/ Ngoại thương:
I- THƯƠNG MẠI:
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
Biểu đồ cơ cấu giá trị xuất khẩu, năm 2002
Hãy nhận xét biểu đồ và kể tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta mà em biết
I- THƯƠNG MẠI:
Lương thực
Thủy sản
Thủ công
Khoáng sản
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
 Nước ta xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cà phê, cao su, thủy sản, may mặc, than,….
I- THƯƠNG MẠI:
Thứ hai
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
Nước ta nhập khẩu các mặt hàng nào?
Máy móc thiết bị
Xăng dầu
Phân bón
 Nước ta xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cà phê, cao su, thủy sản, may mặc, than,….
 Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị, xăng dầu, phân bón,….
 Nước ta buôn bán với các nhiều thị trường: EU, Bắc Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Quốc,….
I- THƯƠNG MẠI:
Thứ hai
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
I- THƯƠNG MẠI:
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
 Nước ta xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cà phê, cao su, thủy sản, may mặc, than,….
 Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị, xăng dầu, phân bón,….
 Nước ta buôn bán với các nhiều thị trường: EU, Bắc Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Quốc,….
II- DU LỊCH:
Bãi tắm
Phong cảnh
Vườn quốc gia
Di tích lịch sử
Lễ hội truyền thống
Làng nghề truyền thống
Tài nguyên du lịch tự nhiên
Tài nguyên du lịch nhân văn
Thứ hai
Tiết 15
Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
I- THƯƠNG MẠI:
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
 Nước ta xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cà phê, cao su, thủy sản, may mặc, than,….
 Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị, xăng dầu, phân bón,….
 Nước ta buôn bán với các nhiều thị trường: EU, Bắc Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Quốc,….
II- DU LỊCH:
 Tiềm năng du lịch nước ta phong phú, gồm:
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
1/ Nội thương:
2/ Ngoại thương:
II- DU LỊCH:
 Tiềm năng du lịch nước ta phong phú, gồm:
 Tài nguyên du lịch tự nhiên : phong cảnh, bãi tắm, khí hậu, vườn quốc gia,….
 Tài nguyên du lịch nhân văn: Công trình kiến trúc, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống
I- THƯƠNG MẠI:
Tiết 15 Bài 15: THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
II- DU LỊCH:
 Tiềm năng du lịch nước ta phong phú, gồm:
 Tài nguyên du lịch tự nhiên : phong cảnh, bãi tắm, khí hậu, vườn quốc gia,….
 Tài nguyên du lịch nhân văn: Công trình kiến trúc, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống
1/ Nội thương:
 Hoạt động nội thương phát triển mạnh, phân bố không đều gia các vùng như Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
 Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai trung tâm thương mại, dịch vụ lớn và đa dạng nhất nước
2/ Ngoại thương:
I- THƯƠNG MẠI:
 Nước ta xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như: Gạo, cà phê, cao su, thủy sản, may mặc, than,….
 Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị, xăng dầu, phân bón,….
 Nước ta buôn bán với các nhiều thị trường: EU, Bắc Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Quốc,….
Đông Nam Bộ
Lúa, gạo
Nhập khẩu
Bãi tắm, khí hậu tốt, vườn quốc gia
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Điền từ thích hợp vào chỗ chấm
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓