Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

thuyết trình sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Giang Thị Phương
Ngày gửi: 20h:34' 15-12-2016
Dung lượng: 575.8 KB
Số lượt tải: 2493
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN YÊN THỦY
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGỌC LƯƠNG

CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ
QUÝ VỊ ĐẠI BIỂU VỀ DỰ HỘI THI
GIÁO VIÊN DẠY GIỎI

Giáo viên : Nguyễn Thị Kim
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
I. Cơ sở lí luận
Tiếng Anh trong nhà trường phổ thông đã có những thay đổi lớn về nội dung cũng như phương pháp giảng dạy
Hoạt động dạy học theo quan điểm giao tiếp sao cho có thể áp dụng được một cách uyển chuyển, phù hợp và có hiệu quả.
Phần Production của tiết học này đòi hỏi giáo viên phải đầu tư thời gian nhiều hơn vì đây là phần ngoài sách giáo khoa, giáo viên phải tự sáng tạo
II. Phương pháp tiếp cận sáng kiến
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
III. Mục tiêu cần đạt được
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
I. Nêu vấn đề
Về phía học sinh : Khảo sát học sinh lớp 9 đầu năm
Về phía giáo viên
Trong quá trình giảng dạy đã cố gắng tìm ra những biện pháp nhằm giúp học sinh vận dụng vốn từ vựng và ngữ pháp mà các em đã tiếp thu trong tiết học listen and read để tái tạo lại ngôn ngữ theo chủ đề mà các em đã được học trong từng đơn vị bài học nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
II. Giải pháp thực hiện
Các bước dạy 1 tiết listen and read :
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Một số thủ thuật cơ bản khi tiến hành dạy Production
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Một số ví dụ minh họa trong các đơn vị bài
Unit 1 : A VISIT FROM A PEN PAL
Period 2: LISTEN AND READ
1. Sử dụng hoạt động kể lại nội dung bài học: retelling.
Giáo viên sử dụng một số bức tranh thể hiện được nội dung chính của bài học và yêu cầu học sinh kể lại. Với những lớp yếu hơn giáo viên có thể cho học sinh xem tranh và một số từ gợi ý để học sinh kể lại được dễ dàng hơn.


CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
2. Sử dụng hoạt động sắp xếp lại nội dung câu chuyện theo trật tự đúng. ( Arrange the events in order)
+ Put these sentences in the correct order.
1. Lan took her to Hoan Kiem Lake
2. They visited the mosque on Hang Luoc street.
3. Maryam and Lan have been pen pals for over two years.
4. They visited Ho Chi Minh`s Mausoleum, the History Museum and so on .
5. Maryam came to Hanoi last week.
6. Maryam invited Lan to Kuala Lumpur.
* Keys: 3- 5- 1- 4- 2-6.
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
3. Sử dụng hoạt động imagination:
Giáo viên cũng có thể sử dụng những tranh ảnh nổi tiếng liên quan đến địa phương và cho tình huống giả sử như bạn qua thư của em đến thăm Hòa Bình thì em sẽ đưa bạn của em tham quan những nơi nổi tiếng nào? Giáo viên cũng có thể gợi ý cho các em những từ có liên quan đến cảnh đẹp ở Hòa Bình để giúp các em nói tốt hơn như :
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
- Imagine your pen pal is coming to stay with you in Hòa Bình for a week . Where should you take your pen pal to and what activities should you do?
4. Sử dụng hoạt động Interviews.
- Giáo viên đưa ra một vài câu hỏi gợi ý và gợi ý câu trả lời. Yêu cầu học sinh phỏng vấn lẫn nhau. Giáo viên có thể cho học sinh từ hoặc tranh gợi ý về những nơi nổi tiếng ở địa phương nơi các em ở để các làm tốt hơn cuộc phỏng vấn với bạn mình.
-Nếu học sinh ở trình độ khá hơn, có thể tự đặt các câu hỏi để phỏng vấn lẫn nhau mà giáo viên không cần đưa câu hỏi gợi ý.
- Giáo viên kiểm tra một số cặp học sinh trước lớp. Sau đó giáo viên có thể yêu cầu các em kể lại điều mà các em vừa phỏng vấn bạn mình.
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
5. Chain game.
Giáo viên cho học sinh một vài từ gợi ý về bài học. Yêu cầu các em làm theo nhóm trong vài phút. Trong lúc học sinh làm nhóm giáo viên đi quanh các nhóm để kiểm tra. Gọi một hoặc hai nhóm để nói trước lớp.
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Unit 2: CLOTHING
Period 7: LISTEN AND READ

CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Tương tự có thể áp dụng linh hoạt các hoạt động cho các bài khác như :
- Unit 3: A TRIP TO THE COUNTRYSIDE.
Period 15: GETTING STARTED + LISTEN AND READ.
- Unit 4: LEARNING A FOREING LAGUAGE
Period 20: GETTING STARTED+ LISTEN AND READ.
- Unit 5: THE MEDIA
Period: 28: GETTING STARED+ LISTEN AND READ
- Unit 6: THE ENVIRONMENT
Period 37: GETTING STARTED+ LISTEN AND READ


CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
III. Khả năng áp dụng và nhân rộng sáng kiến
Trong năm học 2014- 2015 tôi đã áp dụng các biện pháp trên và thu được kết quả cuối năm học như sau:
CHƯƠNG II: MÔ TẢ SÁNG KIẾN
CHƯƠNG III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
I. Kết luận
Phương pháp mới là phát huy được tính tích cực, chủ động của người học và tạo điều kiện tối ưu cho người học rèn luyện phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp. Cụ thể là ở tiết học Listen and read của Tiếng Anh 9 sau bài học, học sinh có thể giao tiếp với bạn bè, có thể liên hệ đến thực tế , trình bày vấn đề liên quan đến kinh nghiệm của bản thân bằng Tiếng Anh theo chủ đề của mỗi bài học.

II. Kiến nghị
CHƯƠNG III : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THÀY CÔ GIÁO VÀ QUÝ VỊ ĐẠI BIỂU ĐÃ LẮNG NGHE VÀ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
 
Gửi ý kiến