Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 10. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Đình Chấn
Ngày gửi: 16h:15' 03-03-2017
Dung lượng: 9.9 MB
Số lượt tải: 388
Số lượt thích: 0 người

Kính Chào Quí Thầy, Cô về dự hội giảng cấp trường
Năm học 2014-2015

3/3/2017
2
Bi:10 Ti?t 13
TÍCH CỰC, TỰ GIÁC TRONG
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ TRONG HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
(Ti?p theo)

Trương Quế Chi đang du học tại pháp
Thông Tin
(Những Tâm sự của Trương Quế Chi )

- Năm nay, tôi học năm thứ hai, ngành Truyền thông văn hóa tại Đại học Lyon II (Pháp). Tôi cũng đi làm bồi bàn, trông trẻ, dạy tiếng Việt để kiếm tiền. Thực ra, bố mẹ luôn cung cấp đầy đủ, nhưng tôi vẫn muốn tự kiếm tiền để trang trải cho những nhu cầu sinh hoạt khác như mua sách, mua vé xem hòa nhạc… Hơn nữa, ở tuổi này, tôi nhận thấy, đáng lẽ mình đã đủ lớn để không quá lệ thuộc vào bố mẹ về mặt tài chính. Sau khi hoàn thành 5 năm đại học, tôi sẽ học tiếp 2 năm Master. Tôi hy vọng, trong thời gian học thạc sĩ, tôi sẽ tự lo được cho mình.
Thực sự, tôi không bị sốc văn hóa. Tôi có điều kiện là được học tiếng Pháp từ bé, mỗi tuần 13 tiết, nên có phần quen với cách nhìn, cách tư duy của người Pháp. Bản thân tôi nghĩ mình là người khá tự tin, năng động nên khi sang Pháp du học, tôi hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới.
Nhưng càng đi nhiều, càng tiếp xúc nhiều, tôi càng cảm thấy mình rất Việt Nam. Đó là cảm giác mà có lẽ ai cũng cảm nhận được trong những khoảnh khắc khi một mình đứng giữa đại lộ lớn, xung quanh là những con người khác màu da, khác tiếng nói.
- Phải có ước mơ.
- Phải có quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định.
- Phải tham gia vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
2. Làm thế nào để có tính tích cực,
tự giác?
- Phải có ước mơ.
- Phải có quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định.
- Phải tham gia vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Bạn Đức rất hiếu học, là học sinh giỏi, lại chăm ngoan, nhưng bạn rất ngại khi tham gia các họat động do nhà trường, Đoàn, Đội tổ chức, không mấy khi chịu vận động vui chơi, vì sợ mất thời gian học tập, bạn không thích quan tâm đến ai, cũng chẳng cần biết mọi việc xãy ra chung quanh mình. Chỉ cần lo cho bản thân mình học tốt là đủ. Đức suốt ngày như con mọt sách, vóc dáng như ông cụ non, nhìn Đức ai cũng ái ngại.
Theo em cách sống của Đức có chỗ nào cần điều chỉnh?

3.Lợi ích của việc tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, và trong họat động xã hội.

- Mở rông sự hiểu biết về mọi mặt.
- Rèn luyện được những kỹ năng cần thiết của bản thân.
Xây dựng quan hệ tập thể, tình cảm thân ái với mọi người xung quanh.
- Được mọi người quí mến.
Nhân dịp 20/11, nhà trường phát động cuộc thi văn nghệ, lớp trưởng Hoa đã động viên các bạn tham gia. Hoa trực tiếp viết kịch bản, còn các bạn trong nhóm múa, hát phụ hoạ.
Vũ không nhập cuộc, dù bạn ấy hát rất hay. Khi lớp đạt giải xuất sắc, cả lớp vui mừng khen ngợi Hoa, chỉ mình Vũ thui thủi ngồi ở cuối lớp.

Em có nhận xét gì về thái độ tham gia hoạt động của Hoa và Vũ ?
Bài tập a-SGK-T24,25 : Hãy đánh dấu v vào đầu các biểu hiện tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội:

1. Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng.

2. Tham gia văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường.

3. Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.

4.Tham gia vào các câu lạc bộ học tập.

5. Là thành viên Hội chữ thập đỏ

6. Nhận chăm sóc cây hoa nơi công cộng.

7. Tham gia Đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội.

8. Tự giác tham gia các hoạt động của lớp.

9. Trời mưa không đến sinh hoạt Đội.

10. Tham gia phụ trách sao nhi đồng.

11. Ở nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp.

12. Đi thăm thầy cô giáo cũ với các bạn cùng lớp.










Trò chơi : "VỀ ĐÍCH"
Nhìn ảnh đoán tên hoạt động.




Ủng hộ trẻ em tàn tật
Phủ xanh đồi trọc
Phòng chống sốt xuất huyết
Hiến máu nhân đạo
Sinh hoạt lửa trại
Họp nhóm học tập
Hội thi nghi thức Đội
Thăm viếng, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh Hùng
Chuẩn bị cho tiết học sau


+ Học bài và làm các bài tập còn lại.
+ Xem bài 11: “Mục đích học tập của học sinh”
Chân thành cảm ơn Quí Thầy, Cô và các em học sinh
 
Gửi ý kiến