Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 10. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Văn Tài
Ngày gửi: 21h:23' 09-11-2017
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 526
Số lượt thích: 0 người
BÀI 10 – GDCD 6
TÍCH CỰC, TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
1. Đặt vấn đề
- Những chi tiết nào chứng tỏ Trương Quế Chi tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?
+ Quế Chi gương mẫu trong hoạt động tập thể và tham gia các hoạt động xã hội :
+ Sáng lập ra nhóm “Những người nói tiếng Pháp trẻ tuổi của trường”.
+ Nhóm của Quế Chi là nòng cốt trong tốp ca thiếu nhi thủ đô.
1. Đặt vấn đề
+ Quế Chi còn tham gia “Câu lạc bộ thơ”, “Câu lạc bộ hài hước” do nhà trường tổ chức.
+ Tích cực tham gia các hoạt động của Đội, các sinh hoạt tập thể và các hoạt động ở cộng đồng dân cư.
1. Đặt vấn đề
- Những việc thể hiện tính tích cực, tính tự giác, tính sáng tạo của Trương Quế Chi?
+ Rủ các bạn cùng tập viết văn, làm thơ.
+ Say sưa học và tập dịch thơ, dịch truyện từ tiếng Pháp sang tiếng Việt.
+ Tập làm thơ bằng tiếng Pháp.
+ Lúc rảnh rỗi Quế Chi còn tranh thủ vẽ và tranh của Quế Chi rất có hồn.
1. Đặt vấn đề
- Những việc thể hiện tính tích cực, tính tự giác, tính sáng tạo của Trương Quế Chi?
+ Rủ các bạn cùng tập viết văn, làm thơ.
+ Say sưa học và tập dịch thơ, dịch truyện từ tiếng Pháp sang tiếng Việt.
+ Tập làm thơ bằng tiếng Pháp.
+ Lúc rảnh rỗi Quế Chi còn tranh thủ vẽ và tranh của Quế Chi rất có hồn.
1. Đặt vấn đề
- Theo em bạn Trương Quế Chi có ước mơ là gì?
+ Mơ ước trở thành con ngoan trò giỏi.
+ Muốn trở thành nhà báo giỏi.
Trương Quế Chi trong buổi ra mắt phim “Mặt trời đen” năm 2015.
1. Đặt vấn đề
- Bạn Quế Chi xác định được động cơ học tập, do đó bạn rất tích cực, tự giác trong học tập và hoạt động ngoại khóa.
(Các nhóm thảo luận trong vòng 5 phút và cử đại diện nhóm trình bày.)

- Nhóm 1 + 2: Em hãy kể những việc làm thể hiện việc tích cực, tự giác của bản thân trong hoạt động của trường, lớp?

- Nhóm 3 + 4:Theo em, việc tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội sẽ mang lại cho em lợi ích gì và thái độ của em khi tham gia các hoạt động đó như thế nào?
THẢO LUẬN NHÓM
2. Nội dung bài học
a. Thế nào là tích cực, tự giác:
- Nhóm 5 + 6: Bạn Đức rất hiếu học, là học sinh giỏi, lại chăm ngoan, nhưng bạn rất ngại khi tham gia các họat động do nhà trường, Đoàn, Đội tổ chức, không mấy khi chịu vận động vui chơi, vì sợ mất thời gian học tập, bạn không thích quan tâm đến ai. Chỉ cần lo cho bản thân mình học tốt là đủ. Đức suốt ngày như con mọt sách, vóc dáng như ông cụ non, nhìn Đức ai cũng ái ngại.
Theo em cách sống của Đức có chỗ nào cần điều chỉnh?
Nhóm 1 + 2:
2. Nội dung bài học
a. Thế nào tích cực, tự giác.
- Những việc làm thể hiện việc tích cực, tự giác của bản thân trong hoạt động của trường, lớp.
+ Nuôi heo đất.
+ Quyên góp vở trắng, tặng áo trắng học sinh nghèo hiếu học, đến trường.
+ Ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Trung.
+ Siêng năng học bài và làm bài.
+ Cố gắng học tập, không ngừng trau dồi kiến thức.
+ Kiên trì, nhẫn nại, quyết tâm không bỏ cuộc khi gặp những bài khó.
Tích cực là cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập, làm việc và rèn luyện.
Tự giác là chủ động học tập, làm việc không cần ai nhắc nhở.
Nhóm 3 + 4:
2. Nội dung bài học
+ Mở rộng hiểu biết.
+ Phát huy năng lực.
+ Thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống.
+ Thúc đẩy phong trào phát triển.
+ Xây dựng mối quan hệ tập thể - xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
- Cần thể hiện thái độ nghiêm túc, có ý chí quyết tâm, tranh thủ thời gian.
Nhóm 5 + 6:
- Cần tham gia các hoạt động của lớp để tạo sự đoàn kết trong tập thể, được mọi người yêu mến, giúp học tập thêm được nhiều kiến thức mới
b. Ý nghĩa:
- Mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt.
- Rèn luyện những kỹ năng cần thiết.
- Góp phần xây dựng quan hệ tập thể tốt đẹp.
- Được mọi người yêu quý.
BÀI TẬP CỦNG CỐ
Theo em, hành vi nào sau đây là hành vi tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
 Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng.
 Tham gia văn nghệ, thể dục thể thao của trường.
 Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
 Tham gia các câu lạc bộ học tập.
 Là thành viên Hội chữ thập đỏ.
 Nhận chăm sóc cây hoa nơi công cộng.
 Tham gia Đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội.
 Tự giác tham gia các hoạt động của lớp.

- Học bài, làm các bài tập b SGK.
- Xem trước bài 11: Mục đích học tập của học sinh.
- Học bài cũ.
Dặn dò học sinh
 
Gửi ý kiến