Tìm kiếm Bài giảng
Tiếng ViệViết 2 – 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọct 3.

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Văn Hào
Ngày gửi: 13h:00' 04-12-2022
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 186
Nguồn:
Người gửi: Dương Văn Hào
Ngày gửi: 13h:00' 04-12-2022
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 186
Số lượt thích:
1 người
(manh tien)
Thứ…. ngày…. tháng…. năm….
11. Kể tên một số câu chuyện em yêu thích
1
Nêu tên câu chuyện em yêu thích
2
Nêu tên nhận vật trong câu chuyện em thích.
2. Hỏi – đáp về nhân vật e thích hoặc không thích trong câu
chuyện e đã đọc hoặc đã nghe.
Em muốn nói về nhân vật nào? Trong câu chuyện nào?
Em thích hoặc không thích nhận vật đó ở điểm nào?
(ngoại hình, tính cách, hành động, suy nghĩ, tình cảm,
lời nói,..)
Nêu lí do vì sao em thích hoặc không thích điều đó ở
nhân vật.
Gợi
ý
Chia sẻ trước lớp
Viết 2-3 câu nêu lí do em thích
hoặc không thích một nhân vật
trong câu chuyện đã đọc.
Lưu ý: đầu câu viết hoa,
cuối câu có dấu chấm.
Trao đổi bài
viết.
Bài viết có nhiều
Bài viết đã
đúng yêu cầu
(đủ 2-3 câu)
câu văn hay
(dùng từ hay)
Bài viết có
sáng tạo
(thêm ý mới)
BÀI MẪU 1
Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân
vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch
Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh,
giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí
Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí
Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em
nhận ra bài học bổ ích.
BÀI MẪU 2
Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời.
Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với
công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời.
Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt
với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối
tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em
cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu
thương đồng loại.
Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một
nghề nghiệp hoặc công việc nào đó.
Về nhà:
Tìm đọc thêm những bài văn, bài thơ,...viết về
những hoạt động yêu thích của em.
11. Kể tên một số câu chuyện em yêu thích
1
Nêu tên câu chuyện em yêu thích
2
Nêu tên nhận vật trong câu chuyện em thích.
2. Hỏi – đáp về nhân vật e thích hoặc không thích trong câu
chuyện e đã đọc hoặc đã nghe.
Em muốn nói về nhân vật nào? Trong câu chuyện nào?
Em thích hoặc không thích nhận vật đó ở điểm nào?
(ngoại hình, tính cách, hành động, suy nghĩ, tình cảm,
lời nói,..)
Nêu lí do vì sao em thích hoặc không thích điều đó ở
nhân vật.
Gợi
ý
Chia sẻ trước lớp
Viết 2-3 câu nêu lí do em thích
hoặc không thích một nhân vật
trong câu chuyện đã đọc.
Lưu ý: đầu câu viết hoa,
cuối câu có dấu chấm.
Trao đổi bài
viết.
Bài viết có nhiều
Bài viết đã
đúng yêu cầu
(đủ 2-3 câu)
câu văn hay
(dùng từ hay)
Bài viết có
sáng tạo
(thêm ý mới)
BÀI MẪU 1
Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân
vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch
Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh,
giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí
Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí
Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em
nhận ra bài học bổ ích.
BÀI MẪU 2
Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời.
Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với
công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời.
Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt
với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối
tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em
cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu
thương đồng loại.
Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một
nghề nghiệp hoặc công việc nào đó.
Về nhà:
Tìm đọc thêm những bài văn, bài thơ,...viết về
những hoạt động yêu thích của em.
 
Các ý kiến mới nhất