Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tiết học lớn nhất thế giới

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Phi Phụng
Ngày gửi: 11h:36' 12-06-2008
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người

TUẦN LỄ TOÀN CẦU
HÀNH ĐỘNG
VÌ GIÁO DỤC
NĂM 2008




Nội dung chính:


















Nội dung chính:
I/ Giới thiệu
II/ Giáo dục chất lượng
III/ Chấm dứt tình trạng trẻ em không được đi học
VI/ Tầm quan trọng của nền giáo dục chất lượng
V/ Đánh giá.

I- GIỚI THIỆU:
Kỷ lục thế giới Guiness
là gì?

I- GIỚI THIỆU:
Kỷ lục thế giới Guiness là gì?
VD:
+Người giữ kỷ lục thế giới về nhảy xa nhất là Mike Powell với khoảng cách là 8,95m tương đương với chiều dài của 5 người nằm dọc liền nhau.
+Kỷ lục thế giới về loài vật trên cạn chạy nhanh nhất thuộc về báo Gêpa; tốc độ nhanh nhất của nó lên tới 100 m trong 3 giây

Hôm nay chúng ta đang tham gia lập kỷ lục về Tiết học lớn nhất thế giới.
Kỷ lục thế giới này do Chiến dịch toàn cầu về Giáo dục tổ chức.
Chiến dịch toàn cầu về Giáo dục là một phong trào hoạt động trên toàn thế giới của
các giáo viên, các tổ chức phi chính phủ,nhằm khuyến cáo chính phủ các nước thực hiện cam kết xoá nạn mù chữ và
đảm bảo mọi trẻ em trên thế giới đều được đến trường.

II/ GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG:
Điều gì quyết định một nền giáo dục chất lượng hay không chất lượng?




Lớp tạm thiếu cả chỗ ngồi (Trường tiểu học Na Cô Sa,
huyện Mường Nhé, Điện Biên)
B/ GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG:
Điều quyết định một nền giáo dục chất lượng hay không chất lượng là:
-Số học sinh trong một lớp.
-Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh.
-Số lượng tài liệu dạy học, sách giáo khoa.
Chương trình học phù hợp.
Môi trường học đảm bảo và an toàn.
VD:
- Ở Zăm-bia, trung bình một lớp học có tới 64 học sinh với 1 giáo viên, ở nhiều trường số học sinh lên tới 100 học sinh 1 lớp.
-Ở Li-bê-ria, khoảng 27 học sinh tiểu học thì mới có 1 quyển sách giáo khoa.
- Trên một nửa số học sinh 11 tuổi tại các nước như Ken-nia, Ma-la- uy, Mô- zăm- bích, U-gan-da, Tan-da-ni-a…tới lớp mà không hề có sách giáo khoa.
C/ CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG TRẺ EM KHÔNG ĐƯỢC ĐI HỌC:
Có bao nhiêu người lớn trên thế giới không biết đọc biết viết?
Hơn 750 triệu nguời.
Số người mù chữ lớn như thế là do những năm trước đó ,có nhiều trẻ em không được đến trường.
Vd: Trẻ em gái trên toàn thế giới thường không được đi học và đó là nguyên nhân vì sao cứ 6 phụ nữ lại có một nguời không biết đọc, viết.

C/ CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG TRẺ EM KHÔNG ĐƯỢC ĐI HỌC:
Nhóm trẻ nào có nguy cơ không được đến trường nhất?
Làm việc nặng nhọc ,thu nhập thấp
Thái sắn đem phơi
Phút nghỉ ngơi sau những giờ lao động mệt nhọc.
Ra suối giặt quần áo

Vẫn còn nhiều trẻ em vùng cao phải lao động sớm.
Buôn bán nhỏ, thu nhập thấp
Đường đi học không an toàn
Ghulam Haider, 11 tuổi đã trở thành hôn thê của đức ông chồng 40 tuổi Faiz Mohammed. Em luôn mơ ước trở thành một cô giáo nhưng đã buộc phải nghỉ học khi kết hôn. Tuổi thơ với những câu chuyện cổ, những trò vui đùa và không hề biết toan tính đã phải nhường chỗ cho gánh nặng gia đình, lo toan con cái.
Trẻ em trong các trại tị nạn ở các nước có nội chiến
Trẻ em trong các trại tị nạn ở các nước có nội chiến
III/ CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG TRẺ EM KHÔNG ĐƯỢC ĐI HỌC:
Nhóm trẻ nào có nguy cơ không được đến trường nhất?
Nghèo đói.
Vị trí địa lí.
Vấn đề thế giới.
Xung đột , nội chiến.
Trẻ khuyết tật .
Dân tộc ít người.
VI. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NỀN GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG:
Tương lai trẻ em sẽ như thế nào nếu khi trưởng thành chúng không biết đọc ,biết viết hay làm tính?
IV. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NỀN GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG:
Tương lai trẻ em sẽ như thế nào nếu khi trưởng thành chúng không biết đọc ,biết viết hay làm tính?
Khó tìm việc làm.
Không đọc được các bản chỉ đường.
Không thể dạy con cái mình đọc viết.
Không thể viết thư.
Không thể đọc sách báo để biết thông tin.
Không thể sử dụng internet , không thể gửi tin nhắn.
Không thể mua bán hàng vì không biết tính.
*Các nhà lãnh đạo trên thế giới cam kết rằng mọi trẻ em đều được hưởng giáo dục, nhưng lời hứa trên vẫn chưa được thực hiện.
Tại Senegan ,năm 2000 , 180 nước kí cam kết thực hiện các nội dung sau:
Mọi trẻ em trai gái đều được đến trường.
Giảm số người lớn không biết đọc viết xuống còn một nửa.
=> Cho đến nay các nước đang bị đẩy rất xa mục tiêu đề ra.

-Giáo dục cho mọi người là một trong những chính sách quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xoá đói ,giảm nghèo giai đoạn 2001-2010. Với nỗ lực của toàn xã hội, tỉ lệ mù chữ của nguời lớn từ 15 tuổi trở lên ,giảm từ 10,12% xuống còn 7,87%.
=>Tức là hiện nay cứ 100 người từ 15 tuổi trở lên ở lên ở Việt Nam thì khoảng 8 người không biết đọc viết.
-Việt Nam đặt ra mục tiêu :
*Đạt mục tiêu phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi năm 2015.
*Đạt phổ cập giáo dục THCS vào năm 2010.
-Đến tháng 12/ 07 đã có 42/ 64 tỉnh được công nhận phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; 39/64 tỉnh được công nhận phổ cập giáo dục THCS.
Các tỉnh còn lại là các tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc mọi trẻ em được hưởng giáo dục sẽ có nhiều thử thách hơn các tỉnh trước.
Hơn nữa ,theo thống kê của Bộ Giáo dục tháng 3/2008 thì cả nước có 114.000 học sinh bỏ học.
=> Đây là vấn đề bức thiết và trách nhiệm của toàn xã hội  chúng ta hãy cùng chung trách nhiệm, cùng hành động ,để đảm bảo quyền được hưởng giáo dục của mọi người.

V- ĐÁNH GIÁ:
Hãy trả lời
các câu hỏi sau đây
Con vật trên cạn nào chạy nhanh nhất ?
Báo Gêpa.
Hãy nêu ví dụ về những yếu tố làm nên một nền giáo dục tốt
-Số học sinh trong một lớp
-Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh.
-Số lượng tài liệu dạy học, sách giáo khoa.
Chương trình học phù hợp
Môi trường học đảm bảo và an toàn
Tại Việt Nam có bao nhiêu người lớn không biết đọc, không biết viết?
Cứ 100 người Việt Nam thì có khoảng 8 người không biết đọc và viết
Tỉ lệ phụ nữ trên thế giới không biết đọc biết viết là bao nhiêu?
Trong 6 phụ nữ thì có 1 người không biết đọc biết viết
Vì sao cần phải biết đọc biết viết và biết làm tính?
Tại vì nếu không biết đọc biết viết không biết làm tính thì:
*Khó tìm việc làm.
*Không đọc được các bản chỉ đường.
*Không thể dạy con cái mình đọc viết.
*Không thể viết thư.
*Không thể đọc sách báo để biết thông tin.
*Không thể sử dụng internet,không thể gửi tin nhắn.
*Không thể mua bán hàng vì không biết tính.
Có phải chính phủ cam kết tất cả trẻ em đều được tới trường hay không?
Đúng như vậy.
Chúng ta đã hoàn thành tiết học lớn nhất thế giới. Các đại biểu đã là một thành viên của kỉ lục thế giới vừa được thiết lập
TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC.
CHÀO TẠM BIỆT
 
Gửi ý kiến