Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 3. Tiết kiệm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: mộc hóa LA
Người gửi: lê dương thủy
Ngày gửi: 12h:09' 19-09-2017
Dung lượng: 11.6 MB
Số lượt tải: 135
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Hà Quảng)
Môn GDCD 6
Giáo viên: DƯƠNG LỆ THỦY
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
2. Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa như thế nào?
Kiến tha lâu cũng đầy tổ.
Siêng làm thì có, siêng học thì hay.
Ăn chắc mặc bền.
Ăn ngay nói thẳng

KIỂM TRA BÀI CŨ
1. Trong các câu sau, câu nào là thể hiện tính siêng năng, kiên trì? Và cho biết câu ca dao vừa tìm khuyên ta điều gì?
5
4
3
2
1
0
Xếp các từ sau đây thành câu thành ngữ
a. khi
c. không
b. Tắt
d. Sử dụng
b- a-c-d: Tắt khi không sử dụng
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:
Truyện đọc: Thảo và Hà
Phân vai đọc truyện diễn cảm
Một bạn vai Thảo
Một bạn vai Hà
Một bạn vai mẹ
Một bạn dẫn chuyện
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:
Truyện đọc: Thảo và Hà
Thảo luận nhóm:
- Hoàn cảnh sống của Thảo và Hà như thế nào?
- Thảo có suy nghĩ gì khi được mẹ thưởng tiền?
- Việc làm của Thảo thể hiện đức tính gì?
Nhóm:3,4
Nhóm:1,2
Khi đậu vào lớp 10 Hà vòi tiền mẹ làm gì?
Trước khi đến nhà Thảo, Hà có suy nghĩ gì?
Nghe Thảo và mẹ nói chuyện Hà có suy nghĩ gì?
Nhận xét về bạn Hà như thế nào?
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:
Truyện đọc: Thảo và Hà
- Hoàn cảnh sống của Thảo và Hà: Gia đình nghèo, bố mất sớm, mẹ vất vả nuôi 3 chị em
-Khi được mẹ thưởng tiền để đi chơi Thảo không lấy để dành tiền mua gạo
- Việc làm của Thảo thể hiện đức tính: Tiết Kiệm
Nhóm:3,4
Nhóm:1,2
Khi đậu vào lớp 10 Hà vòi tiền mẹ để đi chơi
Trước khi đến nhà Thảo, Hà có suy nghĩ rủ Thảo đi chơi
Nghe Thảo và mẹ nói chuyện, Hà có suy nghĩ: Hối hận
Nhận xét về bạn Hà: Lúc đầu tiêu xài lãng phí về sau biết Tiết Kiệm
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:
Truyện đọc: Thảo và Hà
II. Nội dung bài học:
1. Thế nào là tiết kiệm?

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
Cá nhân suy nghĩ cặp đôi chia sẽ

Chúng ta cần tiết kiệm những gì?
-Tiền
-Điện
Thời gian
Sức lực
-Của cải vật chất: tivi, tủ, bàn, tập sách ….
-Nhiên liệu: xăng, dầu, gas, chất đốt….
Tài nguyên thiên nhiên: nước, đất, rừng, động thực vật, khoáng sản trong lòng đất …..
Thảo luận cặp đôi: 2 phút

Phân biệt keo kiệt, bủn xỉn và xa hoa, lãng phí với tiết kiệm
Xa hoa, lãng phí:
là tiêu phí của cải, tiền bạc, sức lực, thời gian quá mức cần thiết.
Keo kiệt, bủn xỉn:
là sử dụng của cải, tiền bạc một cách hạn chế quá đáng, dưới mức cần thiết.
Keo kiệt, bủn xỉn, xa hoa, lãng phí.
Trái với tiết kiệm là gì?
10 giờ sáng
Cá nhân suy nghĩ cặp đôi chia sẽ:
Sự tiết kiệm trong gia đình, ở trường lớp, thể hiện như thế nào?( Việc làm cụ thể )
- Ăn mặc giản dị.
Tiêu dùng đúng mức.
Không lãng phí thời gian để chơi.
Không làm hư hỏng đồ dùng do cẩu thả.
Tận dụng đồ cũ.
Không lãng phí điện, nước.
Thu gom giấy vụn,
đồ phế thải….
-Giữ gìn bàn ghế.
Tắt đèn, tắt quạt khi không dùng.
Dùng nước xong khoá lại.
Không vẽ bậy lên bàn ghế, lên tường.
Không làm hỏng tài sản chung.
Ra vào lớp đúng giờ.
Không ăn quà vặt trong giờ học.
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:

II. Nội dung bài học:
1. Thế nào là tiết kiệm?
2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm:
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. Tìm hiểu bài:

II. Nội dung bài học:
1. Thế nào là tiết kiệm?



2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm:


Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng kết quả lao động
của mình và của người khác.



Sau ngày tuyên bố độc lập 2/9/1945, nước ta gặp khó khăn lớn đó là nạn đói đe doạ. Bác Hồ đã ra lời kêu gọi mọi người tiết kiệm lương thực để giúp đồng bào nghèo bằng biện pháp hũ gạo cứu đói. Bác gương mẫu thực hiện trước bằng cách mỗi tuần nhịn ăn một bữa, bỏ số gạo ấy vào hũ cứu đói.
Học sinh thực hiện tiết kiệm như thế nào?

* Học sinh tiết kiệm bằng cách:
- Giữ gìn quần áo, sách vở để có thể dùng được lâu dài.
Tiết kiệm tiền ăn sáng.
Sắp xếp thời gian để vừa học, vừa giúp đỡ cha mẹ.
Tiết kiệm thời gian: không chơi những trò chơi, việc làm vô bổ.
Giảm bớt chi tiêu không cần thiết.
Tắt quạt, tắt ti vi, khoá vòi nước khi không sử dụng.
Bài 3: TIẾT KIỆM
1.Thế nào là tiết kiệm ?
Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với thành ngữ nói về tiết kiệm:

2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm:
III. Bài tập:
Năng nhặt chặt bị.
Cơm thừa, gạo thiếu.
Góp gió thành bão.
Của bền tại người.
Vung tay quá trán.
- Kiếm củi ba năm, thiêu một giờ.
I. Tìm hiểu bài:
II. Nội dung bài học:
x
x
x
Hành vi nào thể hiện sống tiết kiệm
Câu 1 : Hành vi nào thể hiện sống tiết kiệm?
a. Bỏ học chơi đá banh.
b. Để cháy sáng khi không có người.
c. Dụng cụ học tập để bừa bãi.
d. Sắp xếp thời gian để vừa học, vừa giúp đỡ cha mẹ.
Câu 2 : Sống tiết kiệm giúp chúng ta :
Biết quý trọng kết quả lao động của mình .
b. Biết quý trọng kết quả lao động của người khác.
c. Biết quý trọng kết quả lao động của mình và của người khác.
d. Tiết kiệm sẽ không thoải mãi cảm thấy bị ràng buộc.
CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VỀ THAM DỰ
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
 
Gửi ý kiến