Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 3. Tiết kiệm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ma Thị hồng Quynh
Ngày gửi: 04h:53' 02-10-2018
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 122
Số lượt thích: 0 người
2. Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa như thế nào?
Kiến tha lâu cũng đầy tổ.
Siêng làm thì có, siêng học thì hay.
Ăn chắc mặc bền.
Ăn ngay nói thẳng

KIỂM TRA BÀI CŨ
1. Trong các câu sau, câu nào là thể hiện tính siêng năng, kiên trì? Và cho biết câu ca dao vừa tìm khuyên ta điều gì?
Xếp các từ sau đây thành câu thành ngữ
a. khi
c. không
b. Tắt
d. Sử dụng
b- a-c-d: Tắt khi không sử dụng
Bài 3: TIẾT KIỆM
I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Thảo và Hà”
Thảo luận nhóm:
-Thảo và Hà đã đạt được kết quả gì trong học tập?
- Khi thi đậu vào lớp 10 Hà đòi mẹ điều gì?
- Mẹ Hà đã có thái độ như thế nào?
Câu 2: Nhóm 3+4
Câu 1: nhóm 1+2
Khi biết con thi đậu vào lớp 10 mẹ Thảo đã làm gì?
Thảo có suy nghĩ gì khi được mẹ thưởng tiền?
Hoàn cảnh của Thảo và Hà như thế nào?
Nghe Thảo và mẹ nói chuyện Hà có suy nghĩ gì?
Bài 3: TIẾT KIỆM
TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Thảo và Hà”
Thông qua câu chuyện giữa Thảo và Hà em rút ra được bài học gì?
I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Thảo và Hà”
Bài 3: TIẾT KIỆM
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Thế nào là tiết kiệm?

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
Bài 3: TIẾT KIỆM
Em hãy lấy ví dụ về tiết kiệm?

Chúng ta cần tiết kiệm những gì?
- Tiền
- Điện, nước
Thời gian
Sức lực
- Của cải vật chất: tivi, tủ, bàn, tập sách ….
- Nhiên liệu: xăng, dầu, gas, chất đốt….
Tài nguyên thiên nhiên: nước, đất, rừng, động thực vật, khoáng sản trong lòng đất …..
Bài 3: TIẾT KIỆM

Phân biệt hà tiện, keo kiệt và xa hoa, lãng phí với tiết kiệm?
Xa hoa, lãng phí:
là tiêu phí của cải, tiền bạc, sức lực, thời gian quá mức cần thiết.
Hà tiện, keo kiệt:
là sử dụng của cải, tiền bạc một cách hạn chế quá đáng, dưới mức cần thiết.
Xa hoa, lãng phí.
Trái với tiết kiệm là gì?
Thảo luận nhóm
10 giờ sáng
I. Tìm hiểu bài:

II. Nội dung bài học:
1. Thế nào là tiết kiệm?
2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm
Bài 3: TIẾT KIỆM
Em hãy kể câu chuyện bài hát về tiết kiệm?
Sau ngày tuyên bố độc lập 2/9/1945, nước ta gặp khó khăn lớn đó là nạn đói đe dọa. Bác Hồ đã ra lời kêu gọi mọi người tiết kiệm lương thực để giúp đồng bào nghèo bằng biện pháp hũ gạo cứu đói. Bác gương mẫu thực hiện trước bằng cách mỗi tuần nhịn ăn một bữa, bỏ số gạo ấy vào hũ cứu đói. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, nhân dân khắp địa phương trên cả nước lập hũ gạo cứu đói kết quả thu được số lương thực cứu đói khá nhiều, giải quyết kịp thời nhu cầu bức thiết của nhân dân.
Tiết kiệm mang lại những ý nghĩa gì?
Bài 3: TIẾT KIỆM
Bài 3: TIẾT KIỆM
Thể hiện sự quí trọng kết quả lao động của bản thân mình và người khác.
Giúp chúng ta tích lũy vốn để phát triển kinh tế gia đình, đất nước.
Thể hiện lối sống của người có văn hóa.
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm.


1. Thế nào là sống tiết kiệm?
2. Ý nghĩa của sống tiết kiệm.
3. Cách rèn luyện tính tiết kiệm.

I. TRUYỆN ĐỌC
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài 3: TIẾT KIỆM
Bài 3: TIẾT KIỆM
Thảo luận nhóm:
Thời gian : 3 phút
Bài 3: TIẾT KIỆM

Học sinh tiết kiệm bằng cách:
- Phải biết thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi.
- Giữ gìn tài sản, sách vở, dụng cụ học tập.
Sử dụng điện nước hợp lí.
Sắp xếp thời gian để vừa học, vừa giúp đỡ ba mẹ.
Giảm bớt chi tiêu không cần thiết.
Bài 3: TIẾT KIỆM
Biết sử dụng một cách
hợp lí, đúng mức của
cải, vật chất thời gian,
sức lực, của mình và
của người khác.
- Trái với tiết kiệm
là xa hoa, lãng phí.
- Phân biệt giữa tiết
kiệm với hà tiện, keo
kiệt và xa hoa lãng
phí.
Thể hiện sự quí trọng kết quả
lao động của bản thân mình và
người khác.
Giúp chúng ta tích lũy vốn để phát
triển kinh tế gia đình, đất nước.
Thể hiện lối sống của người có
văn hóa.

-Tiết kiệm mọi lúc,
mọi nơi.
- Giữ gìn tài sản, dụng
cụ học tập.
- Sử dụng điện nước
hợp lí.
-Biết sắp xếp thời gian
Tiết kiệm
Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với thành ngữ nói về tiết kiệm:
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
Năng nhặt chặt bị.
Cơm thừa, gạo thiếu.
Góp gió thành bão.
Của bền tại người.
Vung tay quá trán.
- Kiếm củi ba năm, thiêu một giờ.
x
x
x
Bài 3: TIẾT KIỆM
Hành vi nào thể hiện sống tiết kiệm?
a. Buổi tối mải xem ti vi không lo học bài.
b. Bật đèn sáng khi không có người.
c. Vứt dụng cụ học tập bừa bãi.
d. Sắp xếp thời gian hợp lí vừa học, vừa giúp đỡ cha mẹ.
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
Bài 3: TIẾT KIỆM
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
Bài 3: TIẾT KIỆM
BT : Tìm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tiết kiệm?
Kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ.
Tích tiểu thành đại.
Ăn chắc, mặc bền.
Ăn phải dành, có phải kiệm.
Góp gió thành bão.
Khi lành để dành khi đau.
Một miếng khi đói bằng một gói khi đau.
Ăn ít no lâu, ăn nhiều nhanh đói.
30
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
- Về học bài, làm các bài tập còn lại.
- Đọc và tham khảo trước nội dung bài 4: L? d?
+ Tìm hiểu truyện đọc: Em Thy.
+ Thế nào là L? d?
+ Ý nghĩa của L? d?.
Bài 3: TIẾT KIỆM
 
Gửi ý kiến