Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8 Tìm hiểu thông tin về nghể

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự soạn 2021
Người gửi: Nguyễn Hoàng Khải (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:20' 27-04-2021
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người
BÀI 8: TÌM HIỂU
THÔNG TIN VỀ NGHỀ
1
3
Biết được các loại thông tin nghề các em cần tìm hiểu.
Xây dựng được các câu hỏi giúp các em hiểu rõ hơn về môi trường và các điều kiện làm việc của nghề các em muốn tìm hiểu.
Biết cách phỏng vấn những người làm nghề để có thông tin về nghề.
2
Khởi động
HS trả lời câu hỏi:
- Em đã biết những gì về nghề mà em muốn tìm hiểu?
- Vì sao việc tìm hiểu thông tin về nghề lại rất quan trọng?
=> Các em suy nghĩ (3 phút) và chia sẻ trước lớp.
Công việc chính của nghề
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
Phẩm chất và những kĩ năng cần thiết
Trình độ đào tạo
Mức thu nhập
Những khó khăn thách thức
THÔNG TIN CHÍNH
* Hoạt động 2:
HS thảo luận (3 phút): Có thể tìm hiểu nghề bằng cách nào?
HS chia sẻ trước lớp
* Những cách tìm hiểu nghề chủ yếu:
Qua tài liệu, sách báo, internet.
Trò chuyện với những người làm nghề mà mình muốn tìm hiểu.
- Tham quan cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ.
* Lưu ý học sinh
Kỹ năng bắt đầu cuộc nói chuyện
Kỹ năng tham gia vào cuộc nói chuyện…
Hoạt động 3
Hoạt động nhóm: Nghiên cứu và đóng vai tình huống
Nhóm lẻ: tình huống 1
Nhóm chẵn: tình huống 2
YÊU CẦU:
HS điền vào cột “Không phù hợp” và “Phù hợp” trên bảng.
Hoạt động 4
HS đọc thông tin về nghề may
- Thảo luận nhóm về các thông tin đã tìm hiểu
- Trả lời các câu hỏi ở cuối bảng
Các nhóm chia sẻ về lời nói, thái độ của HS khi đi tham quan.
HS điền vào cột “Không phù hợp” và “Phù hợp” trên bảng.
GV bổ sung: Trang phục gọn gàng, sạch sẽ; đúng giờ.
Thái độ lễ phép, tôn trọng, nghiêm túc.
Chuẩn bị trước những nội dung cần hỏi và các câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng.
Lưu ý khi tìm hiểu về nghề
 
Gửi ý kiến