Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 29. Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thủy Tiên
Ngày gửi: 16h:41' 16-02-2014
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 59
Số lượt thích: 0 người
Nhiệt liệt chào quý thầy cô và các tham dự tiết học
Tiết tập làm văn lớp 4

Tập làm văn
Cấu tạo bài văn miêu tả con vật
1/ Học sinh đọc bài Con mèo Hung SGK/112
Thứ tư, ngày tháng năm 2013
Đoạn 1 : Từ “meo,meo….tôi đấy “
Đoạn 2 : Từ “ Chà, nó có bộ lông … thật đáng yêu “
Đoạn 3 : Từ “ Có một hôm ,… đùa với chú một tí “
Đoạn 4 : Con mèo của tôi là thế đấy.
Bài văn có mấy đoạn ?
Có 4 đoạn
Đoạn 1: Giới thiệu chú mèo hung.
Đoạn 2: Tả hình dáng của chú mèo.
Đoạn 3: Tả hoạt động và thói quen của chú mèo.
Đoạn 4: Nêu cảm nghĩ về chú mèo.
Nội dung của mỗi đoạn văn là gì ?
Ghi nhớ :
Bài văn miêu tả con vật thường có 3 phần :
Mở bài : Giới thiệu con vật sẽ tả.
Thân bài :
a) Tả hình dáng.
b) Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật
- Kết luận : Nêu cảm nghĩ đối với con vật
Luyện tập :
Lập dàn ý chi tiết tả một vật nuôi trong nhà như :
Ví dụ : Tả con gà trống :
1/ Mở bài : Giới thiệu con gà
Con gà của ai, thuộc giống gà gì, nuôi từ bao giờ, nó có gì đặc biệt làm em chú ý.
2/ Thân bài :
Tả hình dáng con gà :
+ Đầu , mào, mỏ, mắt
+ Mình, chân
+ Nặng bao nhiêu kg
+ Màu lông
Thói quen sinh hoạt của gà trống :
+ Khi kiếm ăn
+ Khi uống nước
+ Khi được ăn
Tiếng gáy của con gà trống
+ Thường gáy vào lúc nào ? ở đâu ?
+ Tiếng gáy ra sao? Tiếng gáy có tác dụng như thế nào ?
3/ Kết bài :
- Nêu tình cảm của em đối với con gà trống đó .
Củng cố - dặn dò :
Về nhà xem lại bài
Chuẩn bị bài : Luyện tập quan sát con vật.
 
Gửi ý kiến