Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

BAI 1-TUAN 1-TOI LA HOC SINH LOP 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thu Hương
Ngày gửi: 21h:59' 02-08-2022
Dung lượng: 89.0 MB
Số lượt tải: 805
Số lượt thích: 0 người
TIẾNG VIỆT LỚP 2

BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 2

(TRANG 10)

KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
- Quan sát tranh và cho biết bức tranh chụp cảnh gì?
Tiết 1+2
+ Em chuẩn bị một mình hay có ai giúp em?

+ Em đã chuẩn bị những gì để đón ngày khai trường?

+ Em cảm thấy như thế nào khi chuẩn bị cho ngày khai giảng?

+...
ĐỌC
_* Chú ý đọc lời nhân vật: _Đọc giọng nhanh, thể hiện cảm xúc phấn khích, vội vàng.
* Bài đọc được chia làm 3 đoạn:

*_ Đoạn 1: _Từ đầu đến sớm nhất lớp *_ Đoạn 2: _Tiếp theo đến cùng các bạn *_ Đoạn 3: _Phần còn lại.
3
Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen

https://www.facebook.com/profile.php?id=100027092413846
_Loáng rối rít ríu rít_

_ rụt rè níu vùng dậy_

_* Từ khó:_
_ * Luyện đọc những câu dài. _

*Nhưng vừa đến cổng trường,/ tôi đã thấy mấy bạn cùng lớp/ đang ríu rít nói cười/ ởtrong sân.//
- Ngay cạnh chúng tôi,/ mấy em lớp 1/ đang rụt rèl níu chặt tay bố mẹ,/ thật giống tôi năm ngoái.;...//
Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen

https://www.facebook.com/profile.php?id=100027092413846
3
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ

loáng (một cái)

rất nhanh

lớn bổng

lớn nhanh, vượt hẳn lên

níu

nắm lấy và kéo lại, kéo xuống
Luyện đọc đoạn

trong nhóm 3
3
* Đọc trước lớp
2. Bạn ấy có thực hiện được mong muốn đến sớm nhất lớp không? Vì sao?

Bạn ấy không thực hiện được mong muốn vì các bạn khác cũng muốn đến sớm và nhiều bạn đến trước bạn ấy. 3. Bạn ấy nhận ra mình thay đổi như thế nào sau khi lên lớp 2?
Bạn nhỏ thấy mình lớn bổng lên trước các em học sinh lớp một.
4. Tìm tranh thích hợp với mỗi đoạn trong bài đọc.

1

3

2

- Đầu tiên là tranh 3: Bạn nhỏ đã chuẩn bị xong mọi thứ để đến trường

* Sau đó là tranh 2: Bạn nhỏ chào mẹ để chạy vào trong cổng trường

- Cuối cùng là tranh 1: Các bạn nhỏ gặp nhau trên sân trường.
- GV đọc diễn cảm cả bài.

* Luyện đọc lại

- Một HS đọc lại cả bài. Cả lớp đọc thầm theo.
* Thi đọc
- Tại sao con lại chọn đáp án c?
a) VD: Con chào mẹ, con đi học đây ạ.

b) VD: Con chào cô ạ.

c) VD: Chào bạn.

- Chào bạn, …

Nhóm 2
Tiết 3

Tiết 3
VIẾT
Quan sát và nêu chiều cao, độ rộng của chữ hoa A cỡ chữ nhỡ?

Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ gồm mấy nét? Là những nét nào?
Quan sát và nêu chiều cao, độ rộng của chữ hoa A cỡ chữ nhỏ?

Chữ hoa A cỡ chữ nhỏ gồm mấy nét? Là những nét nào?
*So sánh chữ A hoa cỡ chữ vừa và chữ A hoa cỡ chữ nhỏ?
Ánh nắng tràn ngập sân trường.
- Những chữ cái nào cao 2,5 ô li?

- Những chữ cái nào cao 1,5 ô li?

- Những chữ còn lại cao mấy ô li?

- Chữ A, h, g

- Chữ t

- Chữ còn lại cao 1 ô li

- Chữ r, s cao hơn 1 ô li

- Còn chữ nào có độ cao khác không?

I
Con hiểu câu ứng dụng: “Ánh nắng tràn ngập sân trường” nghĩa là như thế nào?
Các con chú ý:

- Lưng thẳng, không tì ngực vào bàn.

- Đầu hơi cúi, mắt cách vở khoảng 25 – 30 cm.

- Một tay cầm bút, một tay tì nhẹ lên mép vở để giữ vở.

- Hai chân để song song thoải mái.

2. C¸ch cÇm bót:

- CÇm bót b»ng 3 ngãn tay: ngãn c¸i, ngãn trá, ngãn gi÷a.

- Khi viÕt, dïng 3 ngãn tay di chuyÓn bót tõ tr¸i sang ph¶i, c¸n bót nghiªng vÒ phÝa bªn ph¶i, cæ tay, khuûu tay vµ c¸nh tay cö ®éng mÒm m¹i, tho¶i m¸i.

- Kh«ng nªn cÇm bót tay tr¸i.

Tư thế ngồi viết.
Học sinh viết bài trong vở.
TRÒ CHƠI:

“AI NHANH AI ĐÚNG”
Câu Hỏi 1:

A. 5 ly

C. 3 ly

B. 4 ly

D. 2 ly

Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ có độ cao:
Câu Hỏi 2:

Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ có độ cao:

B. 2,5 ly

C. 3 ly

A. 2 ly

D. 3,5 ly
Câu Hỏi 3:

Chữ hoa A được dùng khi:

C. Đứng sau dấu chấm

D. Tất cả các đáp án trên

A. Đứng đầu câu

B. Bắt đầu tên riêng
- Hôm nay chúng ta học bài gì?

CỦNG CỐ:

- Em hãy nêu độ cao của con chữ chữ A cỡ chữ nhỡ và chữ A cỡ chữ vừa?

- Em hãy nêu độ cách viết của chữ A hoa?
DẶN DÒ:

- Viết đúng chữ viết hoa _A_ và câu ứng dụng.

* Ghi nhớ nội dung câu ứng dụng. * Chuẩn bị bài sau:

_Bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi?_
BÀI MỚI
*Tranh 1 vẽ cảnh cả nhà về thăm quê, mọi người có lẽ vừa xuống xe ô tô đi về phía cầu bắc qua con kênh nhỏ * Tranh 2 vẽ cảnh bãi biển, mọi người tắm biển, xây lâu đài cát, thả diều,... * Tranh 3 vẽ các bạn trai chơi đá bóng.
1

2

3

*Trong tranh có những ai?
*Tranh vẽ cảnh ở đâu?
*Mọi người đang làm gì?
Nhóm 2

- Theo con, các bức tranh muốn nói về các sự việc diễn ra trong thời gian nào?
1

2

3
* Các con vừa trải qua kì nghỉ hè sau 9 tháng học tập ở nhà trường. Các con hãy kể về kì nghỉ hè vừa qua của mình theo các câu hỏi gợi ý:
1. Kể vể điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em.

* Các con lưu ý: Chỉ nên chọn kể về những gì đáng nhớ nhất, các con nhé!

Nhóm 2

+ Nghỉ hè, em được đi những đâu?

+ Em được tham gia những hoạt động nào?

+ Em nhớ nhất điều gì?
* .
Chia sẻ trong nhóm

Chia sẻ trước lớp

2. Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè?
2. Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè?

* Các con lưu ý:

+ Kể về điều nhớ nhất trong kì nghỉ hè.

+ Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc khi tạm biệt kì nghỉ hè để trở lại trường lớp.
VẬN DỤNG

- Viết 2-3 câu về những ngày hè của em (có thể viết về: một hoạt động em thích nhất; một nơi em đã từng đến, một người em đã từng gặp trong kì nghỉ hè; cảm xúc, suy nghĩ của em về kì nghỉ hè,...).

- Lưu ý: HS có thể vẽ tranh minh hoạ về ngày hè của mình (nếu thích).
Chia sẻ trước lớp

Học sinh viết bài
Trò Chơi Kéo Co
Cách chơi

*Các em học sinh sẽ trả lời câu hỏi để giúp đội mình kéo thắng đội bạn. Mỗi câu trả lời đúng trong thời gian quy định sẽ giúp đội mình thắng 1 hiệp. *Trường hợp cả hai đội không trả lời đúng sẽ coi như hòa. Hiệp đó không tính vào số hiệp thắng. *Kết thúc trò chơi đội nào có số hiệp thắng nhiều hơn (tương đương với trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn) sẽ là đội chiến thắng.
Câu hỏi:

Em hãy kể những hoạt động mà em đã tham gia trong kì nghỉ hè?

15

14

13

12

11

10

9

8

7

6

5

4

3

2

1

0
Câu hỏi

Kể vể điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em?

15

14

13

12

11

10

9

8

7

6

5

4

3

2

1

0
Câu hỏi:

Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè?

15

14

13

12

11

10

9

8

7

6

5

4

3

2

1

0
- Em hãy kể về điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em.

* Em thích hoạt động nào? Vì sao? * Em không thích hoạt động nào? Vì sao?.
CỦNG CỐ:
DẶN DÒ:

- Đọc - hiểu bài: “Tôi là học sinh lớp 2”.

- Viết đúng chữ viết hoa _A_ và câu ứng dụng.

* Nói được điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em. * Ôn tập các kiến thức đã học. * Chuẩn bị bài sau:

_Bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi?_
 
Gửi ý kiến