Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 8. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Hương Sen
Ngày gửi: 09h:24' 12-07-2019
Dung lượng: 50.5 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Em có nhận xét về đoạn video? Rút ra nhận định khi so sánh giữa cách thu hoạch nông sản của nền nông nghiệp Việt Nam và cách thu hoạch nông sản vừa xem?
Tiết 10. Bài 8.
TÔN TRỌNG VÀ HỌC HỎI
CÁC DÂN TỘC KHÁC
NỘI
DUNG
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
2. Ý nghĩa của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
3. Rèn luyện để tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
N1, Câu 1 : Vì sao Bác Hồ của chúng ta được coi là danh nhân văn hóa thế giới ?
N2, Câu 2: Nêu một số đóng góp đáng tự hào của Việt Nam cho nền văn hoá nhân loại?
N3, Câu 3 : Lý do quan trọng nào giúp nền kinh tế Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ ?
N4, Câu 4: Nước ta có tiếp thu và sử dụng những thành tựu mọi mặt của thế giới không? Ví dụ?
Thảo
Luận
Cặp
đôi
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Câu 1 : Vì sao Bác Hồ được coi là danh nhân
văn hóa thế giới?
+ Bác đã lãnh đạo nhân dân làm cách mạng giải phóng dân tộc thành công.
+ Bác cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng nhân dân Việt Nam.
+ Bác góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc, vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ.
Bác Hồ là người biết tôn trọng, học hỏi kinh nghiệm đấu tranh của các nước trên thế giới...
Thành công của Bác và dân tộc ta là bài học quý cho các nứớc khác
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Câu 2:
Một số đóng góp đáng tự hào của Việt Nam cho nền văn hoá nhân loại?
- Việt Nam có những di sản văn hoá đóng góp vào kho tàng di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Vịnh Hạ Long, văn hoá ẩm thực ba miền…
- Việt Nam còn có những danh nhân văn hóa thế giới như Nguyễn Trãi, Nguyễn Du…Gần đây có Ngô Bảo Châu tiến sĩ toán học nhận giải thưởng thế giới.
- Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, dân tộc ta đã có những đóng góp tự hào cho nền văn hoá thế giới,
Việt Nam có rất nhiều đóng góp đáng tự hào đối với nền văn hóa nhân loại.
CỐ ĐÔ HUẾ( Điện Thái Hòa).
PHỐ CỔ HỘI AN
- Các nhà học giả người Mỹ đã khẳng định tài lược trong chiến tranh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang lại rất nhiều bài học cho giới doanh nhân.

- Nghệ thuật chiến tranh của Đại Tướng
VÕ NGUYÊN GIÁP là cuốn cẩm nang đáng để giới doanh nhân học hỏi.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Giáo sư Ngô Bảo Châu là nhà toán học.
Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields. 
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Câu 3: Lý do nào giúp nền kinh tế Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ?
+ Trung Quốc mở rộng quan hệ và học tập kinh nghiệm các nước khác.
+ Phát triển các ngành công nghiệp mới có nhiều triển vọng.
Tôn trọng học hỏi các dân tộc khác không những giúp Trung Quốc mà còn là bài học cho các nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta.
Vài nét về nước cộng hoà nhân dân Trung Hoa(Trung Quốc).
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Câu 4: Nước ta có tiếp thu và sử dụng những thành tựu của thế giới không? Ví dụ?
+ Nước ta có tiếp thu và sử dụng những thành tựu mọi mặt của thế giới.
+ Ví dụ: Tìm hiểu về lịch sử, kinh tế, văn hóa của dân tộc khác. Tôn trọng ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán của họ. Thừa nhận và học hỏi những tinh hoa văn hóa, thành tựu của họ….
.
Giữa các dân tộc cần có sự học tập kinh nghiệm lẫn nhau và sự đóng góp của mỗi dân tộc sẽ làm nền văn hoá nhân loại trở nên phong phú.
Nước ta tiếp thu rất nhanh và sử dụng thành thạo những thành tựu về mọi mặt của thế giới như: Máy vi tính, điện tử viễn thông, ti vi màu, điện thoại di động, đường xá, cầu cống, nhà cửa…





I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Qua tìm hiểu phần đặt vấn đề em rút ra đư­ợc bài học gì?
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Phải biết tôn trọng các danh nhân văn hóa thế giới, học hỏi từ họ, tôn trọng và giữ gìn di sản văn hóa thế giới cũng như học hỏi thành tựu mọi mặt của các dân tộc khác góp phần xây dựng nước ta giàu mạnh và văn minh.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
như thế nào là tôn trọng và học hỏi
các dân tộc?
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
Em đồng ý ( Đ) hoặc không đồng ý( K) với những việc làm nào dưới đây, vì sao?
Xâm chiếm một vài vùng đất ở gần nước mình.
Tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới
Chỉ xem phim nước ngoài, không xem phim truyện của Việt Nam.
Học hỏi công nghệ sản xuất hiện đại để ứng dụng ở Việt Nam.
Không xem nghệ thuật dân tộc của Việt Nam
Đánh bắc cá ở vùng biển của nước khác
Không xem nghệ thuật dân tộc của các nước khác.
Chỉ dùng hàng ngoại, chê hàng của Việt Nam
Thế nào là tôn trọng và học hỏi
các dân tộc trên thế giới?
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
- Là tôn trọng chủ quyền, lợi ích, nền văn hoá; luôn tìm hiểu, tiếp thu những điều tốt đẹp của các dân tộc khác.
- Thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Ý nghĩa
Nhóm 1
Nhóm 4
Nhóm 2
Nhóm 3
Câu 1: Em hãy nhận xét chung về các đất nước vừa được giới thiệu?
- Mỗi dân tộc đều có những thành tựu nổi bật, truyền thống quý báu đó là vốn quý của loài người, cần được tôn trọng, tiếp thu và phát triển.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Ý nghĩa
Câu 2: Học hỏi và tôn trọng các dân tộc khác giúp ích gì cho đất nước ta?
- Tạo điều kiện để nước ta xây dựng đất nước và phát triển bản sắc dân tộc.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Ý nghĩa
Câu 3: Các dân tộc trên thế giới học hỏi và tôn trọng lẫn nhau có ảnh hưởng như thế nào đối với thế giới?
- Góp phần xây dựng nền văn hoá nhân loại ngày càng văn minh tiến bộ.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Ý nghĩa
Chúng ta cần làm gì để tôn trọng
và học hỏi các dân tộc khác?
Câu 1: Nhận xét chung về tình hình học hỏi, tôn trọng các dân tộc khác của giới trẻ chúng ta?
Tích cực học tập, tìm hiểu đời sống và nền văn hoá của các dân tộc trên thế giới.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện để tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
Câu 2: Từ những nội dung các nhóm đã trình bày, em hãy cho biết chúng ta cần học hỏi các dân tộc khác như thế nào?
-Tiếp thu có chọn lọc, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và truyền thống của đất nước.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện để tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
Câu 3: Như đã giới thiệu từ trước, thời đại 4.0 robot sẽ thay thế con người trong những công việc có tính hệ thóng, lao động chân tay vậy con người cần học tập như thế nào?
- Cần có tư duy sáng tạo trong quá trình học tập.
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện để tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
Câu 4: Em cần thay đổi như thế nào để học hỏi và tôn trọng các nước trên thế giới?
I. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện để tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
Củng cố, hướng dẫn về nhà:
Nhắc lại nội dung kiến thức bài học.
Về nhà học thuộc bài và tìm hiểu thêm những kiến thức liên quan đến bài học.
 
Gửi ý kiến