Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tổng quan truyền thống quảng cáo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ThS Hoàng Xuân Phương
Người gửi: Nguyễn Minh Kha
Ngày gửi: 22h:42' 24-06-2015
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
BÀI 2: LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG
Nguồn: ThS. Hoàng Xuân Phương – D9HKHXH và NV TP. Hồ Chí Minh
1. Truyền thông là gì?
2. Quá trình truyền thông
3. Truyền thông hiệu quả
4. Thực hành

NỘI DUNG
2. Truyền thông thường gồm ba phần chính: nội dung, hình thức, và mục tiêu
3. Truyền thông không bằng lời, truyền thông bằng lời và truyền thông biểu tượng.
1.TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ?
Định nghĩa truyền thông
Mô hình truyền thông giải đáp của
Wildbur Scharamm
2. QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG
1. Người gởi (Sender): là cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu truyền thông điệp đến với người khác hoặc nhóm khác.
Để phát triển chiến lược truyền thông hiệu quả, một công ty phải lựa chọn đúng người phát ngôn.
Đặc điểm, tính cách của nguồn sẽ tác động đến thông điệp bán hàng và quảng cáo.
Những thông điệp được phát ra từ những nguồn hấp dẫn sẽ được chú ý và ghi nhớ nhiều hơn.
Những thông điệp do những nguồn uy tín lớn phát ra có sức thuyết phục mạnh hơn.
Nghe tui đi,
Thằng cha này là người tốt.
Blab…blab…blab,,,
Nguồn thông điệp
Người nhận: là người được
người gởi chia sẻ thông tin.

Giải mã: là quá trình truyền và
đưa thông điệp vào sự suy nghĩ.
Thông điệp: Quá trình mã hóa
dẫn đến việc phát triển một thông
điệp trong đó chứa đựng thông tin
hoặc ý nghĩa mà người gởi mong
muốn truyền đạt.

Mã hóa (Encode): Quá trình
truyền thông bắt đầu khi người
gởi chọn lựa, kết hợp từ ngữ,
tranh ảnh, biểu tượng và âm
nhạc để trình bày thông điệp
Cần được truyền đi
Phương tiện là thông điệp
Môi trường truyền thông
Hình thức của thông điệp
Các kênh truyền thông trực tiếp: đòi hỏi phải có hai hay nhiều người giao tiếp trực tiếp với nhau. Chia làm 3 kênh nhỏ:

- Kênh giới thiệu: nhân viên bán hàng của công ty tiếp xúc với người mua trên thị trường mục tiêu.
Kênh truyền thông
Kênh chuyên viên: những chuyên viên độc lập phát biểu ý kiến của mình với người mua mục tiêu.
Kênh xã hội: hàng xóm láng giềng, bạn bè, các thành viên trong gia đình và những người cộng sự nói chuyện với những người mua mục tiêu
Những kênh truyền thông gián tiếp tải thông điệp đi mà không cần có sự tiếp xúc hay giao tiếp trực tiếp. Hầu hết các thông điệp gián tiếp đều được tải qua các phương tiện có trả tiền.
Kênh truyền thông gián tiếp

Phương tiện truyền thông: dưới dạng ấn phẩm (báo chí, tạp chí, thư gửi trực tiếp), các phương tiện truyền thông quảng bá (truyền thanh, truyền hình), các phương tiện truyền thông điện tử (băng ghi âm, băng ghi hình, đĩa ghi hình) và các phương tiện trưng bày (pano, bảng hiệu, áp phích)
Bầu không khí: môi trường tạo ra hay củng cố thiện cảm của người mua đối với việc mua sắm sản phẩm.
Sự kiện: Những biện pháp tổ chức nhằm truyền đạt những thông điệp cụ thể cho công chúng mục tiêu. họp báo, lễ khai trương và bảo trợ hoạt động thể thao.
Phản ứng đáp lại (Feedback): Một chuỗi những hành động phản hồi lại sau khi thấy, nghe hoặc đọc thông điệp được gọi là phản ứng đáp lại
8. Tiếng ồn (Noise): “sự bỏ sót và sự bóp méo thông tin”.
- Yếu tố nhận thức và yếu tố bên ngoài
- Sự nhiễu, hỗn loạn, quá tải
Để đảm bảo thông điệp có hiệu quả quá trình mã hoá của người gởi phải ăn khớp với quá trình giải mã của người nhận.
Truyền thông hiệu quả

Sự chú ý có chọn lọc: Chỉ nhớ được một phần nhỏ thông điệp truyền đến họ
Sự ghi nhớ có chọn lọc người truyền đạt phải cố làm cho thông điệp lưu lại lâu dài trong trí nhớ của người nhận.
Thực hành: Tưởng tượng và vẽ ra mối quan hệ giữa công ty, các phương tiện truyền thông và công chúng cũng như những vật cản trở trong quá trình truyền thông đó.
 
Gửi ý kiến