Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương V. §2. Trình bày một mẫu số liệu

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: suu tam
Người gửi: Võ Thanh Tùng
Ngày gửi: 15h:54' 18-02-2008
Dung lượng: 602.0 KB
Số lượt tải: 193
Số lượt thích: 0 người
Bố cục một tiết dạy
Môn : Đại số 10 - Ban KHTN
Chương : Thống kê
Giáo viên: Nguyễn Thị Phương Mai
Trường : THPT Nguyễn Chí Thanh.

PHẦN CHUẨN BỊ
Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Phân công nhóm trưởng.
Giao công việc cho từng nhóm theo nội dung sau đây:
Nhóm 1
Thống kê số con trong gia đình của các học sinh trong nhóm này.
Nhóm 2
Thống kê số giờ tự học trong một ngày của học sinh trong nhóm này.
Nhóm 3
Thống kê điểm kiểm tra 15` môn Toán (bài gần nhất) của các thành viên trong nhóm.
Nhóm 4
Thống kê chiều cao của học sinh trong nhóm này.
Các nhóm thảo luận và tìm cách trình bày kết quả thu được vào một bảng sao cho người xem có thể hiểu được.
Từng nhóm trình diễn, cả lớp quan sát và mỗi cá nhân sẽ đặt câu hỏi nếu thắc mắc.
Giáo viên đặt vấn đề: Có cách nào tốt hơn để cải thiện cách trình bày sao cho hợp lí và dễ hiểu không?
Làm việc theo nhóm.

TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
GV chọn một nhóm và đề nghị nhóm trưởng nêu cách trình bày số liệu của nhóm mình.
Kết quả GV mong đợi là: nêu được các giá trị khác nhau, xếp theo thứ tự, tìm số lần xuất hiện của mỗi giá trị.
Yêu cầu các nhóm còn lại thực hiện và trình bày lại vào bảng.
Các bước tiến hành để tạo bảng kết quả
Nêu các giá trị khác nhau trong mẫu số liệu.
Hãy xếp chúng theo thứ tự tăng dần.
Tìm số lần xuất hiện của mỗi giá trị, ta được cột tần số.

? Ta gọi bảng này là bảng phân bố tần số.
Một ví dụ:
Bảng tần số - tần suất của thống kê điểm kiểm tra của 1 nhóm hs
Tần số là số lần xuất hiện của mỗi giá trị.
? Định nghĩa tần số ?
Tần suất là tỉ lệ phần trăm của số lần xuất
hiện mỗi giá trị :

Định nghĩa tần suất ?
Hãy giải quyết H1 - trang 163
72
2.5
2.5
4.5
8.25
13.75
6
Đặt vấn đề
Ngoài cách trình bày số liệu bằng bảng ta còn có thể trình bày bằng cách nào nữa không?
(Học sinh làm việc nhóm sau đó mô tả cách của mình?
Giáo viên có thể gợi ý hs liên hệ các bộ môn khác như địa lí hoặc cho xem các hình ảnh sau đây)
Một số hình ảnh trình bày số liệu
BIỂU ĐỒ
Hình cột
Hình quạt
Đường gấp khúc (đồ thị)
Cho từng nhóm tự trình bày số liệu của mình bằng biểu đồ.
Sau đó giáo viên giới thiệu chính thức các lọai biểu đồ sau đây.
Biểu đồ tần số hình cột
Kết quả của nhóm 3
Biểu đồ tần suất hình cột
(nhóm 3)
Lập bảng tần số - Tần suất (theo mẫu)
Vẽ biểu đồ (mỗi nhóm chọn một cách )
Quan sát kết quả thống kê của nhóm 4
Hãy thống kê theo mẫu sau:
Bảng phân bố tần số - tần suất
ghép lớp
Đường gấp khúc tần số
Đường gấp khúc tần suất
Biểu đồ tần suất hình quạt
Củng cố
Có mấy cách để trình bày một mẫu số liệu thống kê?
Cần chú ý những điều gì khi lập bảng?
Cần chú ý gì khi vẽ mỗi loại biểu đồ?
Giải bài tập 3 trang 168/SGK
Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quí vị. Hẹn gặp lại.
Avatar

Khi tải xong file này,và xả nén thì nhận được thông báo:"The compressed(zipped) folder is invalid or corrupted" có nghĩa là thư mục nén không hợp lệ hoặc đã hỏng.Đề nghị hổ trợ

Avatar

Mời bạn xem bài viết này (chú ý mục thứ 3): Lỗi khi tải bài từ thư viện ...

Trường hợp của bạn chính là mục thứ 3. Hãy xem và tải phần mềm về dùng!

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓