Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Trường mn Hòa Nghĩa

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: võ thị thảo mi
Ngày gửi: 08h:03' 22-04-2019
Dung lượng: 107.2 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người
Giáo viên: Võ Thị Thảo Mi
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN TC-KNXH
Lớp Lá
Kỹ năng
phòng tránh bị xâm hại cho bé
TRƯỜNG MN HÒA NGHĨA
PHÒNG GD & ĐT CHỢ LÁCH
1. Mục tiêu:
- Dạy trẻ biết một số kỹ năng phòng tránh bị xâm hại.
2. Chuẩn bị:
- Màn hình trình chiếu, slide hình ảnh, video clip, nhạc.
- Tranh trò chơi, bút màu.
3. Gợi ý hoạt động:
* Hoạt động 1: Bé tập nhận biết
- Lớp vận động: "Bé yêu biển lắm", xúm xích trò chuyện về trang phục tắm biển, xem hình ảnh minh họa.
Vận động theo nhạc: "Bé yêu biển lắm"
- Trẻ chơi trò chơi nhẹ xác định giới tính bạn trai, bạn gái.
- Cô giới thiệu với trẻ vùng mặc đồ bơi được xem là vùng riêng tư trên cơ thể không ai được đụng chạm. Cho trẻ xem hình ảnh chỉ rõ 4 điểm riêng tư trên cơ thể trẻ: vùng miệng, vùng ngực, vùng giữa 2 đùi, và vùng mông.
- Cho trẻ xem 1 đoạn video clip giáo dục giới tính "Chuyện ở bể bơi"
+ Xác định đụng chạm an toàn hay không an toàn?
+ Bạn nhỏ trong đoạn clip đã có cách xử lý như thế nào khi bị người khác đụng chạm làm bạn ấy khó chịu?

Xem video clip: "Chuyện ở bể bơi"
- Xem hình ảnh, những ai có thể đụng chạm đến vùng riêng tư của bé, đâu là đụng chạm an toàn và đâu là đụng chạm không an toàn, khi có người đụng chạm không an toàn cách xử lý.
Không cho người khác chạm vào vùng riêng tư của mình và không chạm vào vùng riêng tư của người khác.
Tránh xa người lạ, không được nhận quà, không được đi theo người lạ
Không cho người lạ vào nhà khi ở nhà 1 mình, không được đi chơi sang nhà hàng xóm 1 mình khi chưa xin phép cha mẹ.
1. Xua tay và nói không khi có người chạm vào vùng riêng tư
2. Chạy thật nhanh tìm sự giúp đỡ của người đáng tin cậy
3. Kể cho cha mẹ khi có người đụng chạm làm mình thấy khó chịu
* Hoạt động 2: Bé học qua bài hát
- Lớp cùng xem bài hát: "Năm ngón tay xinh"
- Trò chuyện:
Bài hát dạy các con điều gì?
Trong bài hát ngón cái tượng trưng cho những ai? Họ được làm gì với ta?
Ngón trỏ tượng trưng cho ai? Chúng ta được làm gì cùng họ?
Ngón giữa tượng trưng cho ai? Chúng ta được làm gì cùng họ?
Ngón áp út tượng trưng cho ai? Chúng ta được làm gì cùng họ?
Ngón út tượng trưng cho ai? Chúng ta được làm gì cùng họ?
- Lớp cùng vận động lại bài hát: "Năm ngón tay xinh" để nhớ những nguyên tắc tiếp xúc với mọi người.
Bài hát: Năm ngón tay xinh
* Hoạt động 3: Thử tài bé
- Cô cho trẻ xác định vùng riêng tư của cơ thể qua bài tập, cô cho mỗi trẻ 1 tờ giấy hình cơ thể bé, trẻ sẽ đánh dấu x vào những vùng riêng tư trên cơ thể giúp cô, trong khoảng thời gian 1 đoạn nhạc.
- Cô nhận xét. Lớp nhắc lại vùng riêng tư trên cơ thể.
Mở nhạc không lời
* Hoạt động 4: Học mà chơi
- Trò chơi: "Ai giỏi nào"
Cách chơi: Lớp vừa đi vừa hát quan sát tranh quanh lớp, khi có hiệu lệnh trẻ nhanh chọn cho mình 1 bức tranh, tranh là hình ảnh đụng chạm an toàn trẻ sẽ chạy về khuôn mặt cười, tranh là hình ảnh đụng chạm không an toàn trẻ sẽ chạy về khuôn mặt tức giận.
Cô nhận xét.
"Bài hát: Cho tôi đi làm mưa với"
Lớp vận động bài hát: "Mùa hè đến" kết thúc
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓