Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tư liệu chuyên môn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Quang Tuyên (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:18' 21-01-2013
Dung lượng: 62.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người

Phòng giáo dục huyên vĩnh linh cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
trường Thcs trần công ái Độc lập -Tự do - Hạnh phúc


Kế hoạch chỉ đạo
bồi dưỡng học sinh giỏi
thực hiện các cuộc thi -phụ đạo
học sinh yếu kém và dạy thêm học thêm
năm học: 2011 - 2012

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng về việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thi học sinh giỏi từ lớp 6 đến lớp 9. Như vậy việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước và việc phụ đạo học sinh yếu kém là nhiệm vụ thường xuyên của thầy cô giáo, của nhà trường.
Căn cứ vào nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo Vĩnh Linh và nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 của phòng giáo dục huyện.
Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 của trường THCS Trần Công ái .
Chuyên môn chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và dạy thêm học thêm như sau.
I. Kế hoạch chung
Quán triệt quan điểm nghị quyết của Đảng, định hướng của Bộ, Sở và huyện về sự phát triển giáo dục nói chung và phát triển học sinh giỏi nói riêng. Trường THCS Trần Công ái thực hiện tốt việc đổi mới chương trình giáo dục tiểu học nâng cao chất lượng toàn diện, chất lượng đại trà một cách vững chắc. Trên cơ sở đó phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi nhiều về số lượng tăng về chất lượng. Tổ chức dạy thêm học thêm phụ đạo học sinh yếu thực hiện tốt cuộc vận động 2 không của Bộ trưởng BGD &ĐT
Chỉ tiêu:
- Chất lượng đại trà:Giỏi: 12%, Khá:40%, T bình:43%,Yếu:5%

II. kế hoạch cụ thể
A. Bồi dưỡng học sinh giỏi.
1. Nâng cao chất lượng đại trà
- Phân công giáo viên đứng lớp một cách hợp lý, giáo viên có năng lực chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao làm chủ nhiệm , giáo viên còn lại đứng buổi. Mỗi đồng chí cán bộ, giáo viên phải tự xác định cho mình là: Dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục; Bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém là trách nhiệm của mình. Từ đó mà phát huy năng lực chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ dạy – học một cách hiệu quả nhất.
* Biện pháp cụ thể
- Ngay từ đầu năm học, nhà trường kết hợp với giáo viên chủ nhệm lớp kiểm tra đầu năm về sách vở đồ dùng học tập ... có kế hoạch động viên học sinh mua sắm đầy đủ. Với học sinh khó khăn nhà trường kết hợp với phong trào làm nhiều việc tốt của Đội: Mua SGK, đồ dùng học tập cho các em.
- Chuyên môn chỉ đạo cho giáo viên phụ trách các lớp phân loại theo nhóm đối tượng học sinh một cách chính xác: Giỏi, khá, trung bình, yếu kém ngay sau tháng học đầu tiên.Nắm bắt đối tượng và có phương pháp dạy học thích hợp với từng đối tượng. Giữa các giáo viên phải có sự kết hợp chặt chẽ trong quá trình dạy học để đưa chất lượng ngày một đi lên.
- Mỗi đồng chí giáo viên đ
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓