Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tư vấn phương pháp tự học cho hs

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Phòng GD&ĐT Thái Thụy, Thái Bình
Người gửi: Lê Ngọc Yến Linh
Ngày gửi: 09h:51' 16-11-2013
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 209
Số lượt thích: 0 người
GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

TRONG VIỆC TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CHO HỌC SINH
PHầN 2
XIN Ý KIẾN TỪ CÁC THẦY CÔ !
Tự học là phương pháp rất quan trọng.

Vấn đề tự học của học sinh ngày nay so với thế hệ học sinh trước kia?
CHÂN DUNG CÁC THỦ KHOA ĐẠI HỌC
Nguyễn Mai Thơ (thôn 5, xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).
Nghỉ học 5 năm để đi làm phụ giúp gia đình, em Nguyễn Thị Lệ Huyền (sinh năm 1989, học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Huế) vừa đỗ thủ khoa ngành Sư phạm Tiểu học, ĐH Sư phạm - ĐH Huế.
MỤC TIÊU
1. Phân biệt tự học có hướng dẫn và không có hướng dẫn và các kỹ năng tự học cần hình thành.
2. Biết một số kỹ thuật rèn luyện các kỹ năng tự học để tư vấn cho học sinh.
3. Triển khai quy trình thực hiện tư vấn phát triển kỹ năng tự học cho học sinh.  
HỌC TẬP
Người học là tác nhân chính của hoạt động học
Người dạy là người can thiệp chính bên cạnh người học
Môi trường có ảnh hưởng đối với hoạt động học tập
CÁC KIỂU HỌC
Phân chia theo nhóm tư duy trí tuệ của con người
CÁC KIỂU HỌC
Phân chia dựa vào đặc điểm bẩm sinh, điều kiện xã hội và đặc điểm phát triển tâm lý

PHƯƠNG PHÁP HỌC:
TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO
Tự học là tự mình động não huy động tất cả mọi năng lực, trí óc, tinh thần, tình cảm, sức khỏe và sử dụng tối đa những điều kiện khách quan có thể có vào hỗ trợ cho việc chiếm lĩnh tri thức
“ Mỗi người đều phải nhận thức hai thứ giáo dục: một thứ do người khác truyền cho, một thứ do mình tự học lấy”
Gibbon

TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO

1. Tự học dưới hướng dẫn (của giáo viên)
2. Tự học không có hướng dẫn ( của giáo viên)

TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO

1. Tự học dưới hướng dẫn (của giáo viên)
a. Khái niệm: là tự học diễn ra dưới sự điều khiển, chỉ đạo trực tiếp của người thầy và các phương tiện, kĩ thuật dạy học trên lớp (học giáp mặt thầy).
ví dụ: các giờ học trên lớp, các seminar, thảo luận nhóm...

b. Yêu cầu:
Với người học: phải biết cách nghe giảng, ghi chép và hỏi thầy, chuẩn bị bài trước.
Với GV: chỉ hướng dẫn học sinh cách học, uốn nắn chỉ đường cho hs chứ không thể học thay cho học sinh.

TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO

2. Tự học không có có sự hướng dẫn của giáo viên
a. Khái niệm: Học sinh tự mình tìm tòi, khám phá và lĩnh hội kiến thức mà không có sự hướng dẫn trực tiếp của thầy.
ví dụ: đọc sách, đọc tài tiệu, chuẩn bị seminar...

b. Ưu điểm:
Giúp học sinh rèn luyện nhiều kĩ năng quan trọng: kĩ năng đọc sách, kĩ năng chọn lọc thông tin, khái quát vấn đề, kĩ năng làm việc độc lập...

TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO
QUY TRÌNH TỰ HỌC
MỘT SỐ KỸ NĂNG TỰ HỌC
Kĩ năng lập kế hoạch tự học
Kĩ năng nghe và ghi chép bài trên lớp
Kĩ năng đọc sách và tài liệu
Kĩ năng làm bài tập về nhà
Kĩ năng tự kiểm tra, đánh giá quá trình tự học
HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Vậy GVCN làm thế nào để kích thích tính tự học của học sinh?
HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Các hoạt động cần thực hiện khi tư vấn
NHỮNG LỜI KHUYÊN TỐT ĐỂ CÓ
ĐỘNG CƠ TỰ HỌC
Hãy nhớ khoa học đã chứng minh, mỗi người chúng ta là một học viên xuất sắc
Đạt tới trạng thái sảng khoái để vượt qua những nỗi sợ học tập
Trạng thái học tập sảng khoái – sự xóa bỏ những điều lầm tưởng về học tập
Xây dựng sự tự tin trong học tập
Cải thiện kĩ năng học, đọc và nhớ.
Phát triển óc phân tích và tư duy sáng tạo
Thiết kế môi trường học tập tối ưu
 
Gửi ý kiến