Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 3. Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Hiệp
Ngày gửi: 18h:32' 18-09-2022
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 446
Số lượt thích: 0 người
*TRƯỜNG THCS CƯ PUI * * * * *NGỮ VĂN 9 * * * * * * * * * * * * *GIÁO VIÊN : NGUYỄN HỮU HIỆP
* LƯU Ý *Chữ màu đỏ ( màu hồng ) : ghi tựa * bài, đề mục *Chữ màu đen : ghi câu hỏi *Chữ màu xanh dương : ghi nội dung * chính bài học ( chép vào vở ) *Chữ màu tím : ghi nội dung phụ * ( không cần chép ) *
*TUYÊN BỐ THẾ GIỚI VỀ SỰ SỐNG CÒN, *QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ EM
*BÀI 3 - TIẾT 11, 12
*( VĂN BẢN NHẬT DỤNG )
* *Văn bản nhật dụng * là gì ? *Kể tên các bài VBND đã học ở lớp 6, 7, 8
*Et -môn-đô đơ A-mi-xi *
*VĂN BẢN NHẬT DỤNG
*HÀ ÁNH MINH
I/ Giới thiệu :
*I/ Giới thiệu : * Đây là phần trích từ _Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em _họp tại trụ sở Liên hợp quốc ở Niu Óoc ngày 30/09/1990.
*Mặt trước của trụ sở Liên hiệp quốc ở Niu-Ooc
II/ Đọc - hiểu văn bản :
*II/ Đọc - hiểu văn bản : * 1/ Bố cục : * - Phần 1 : Mục 1 và 2 * Quyền sống, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em là một vấn đề mang tính chất nhân bản. * - Phần 2 : Từ mục 3  7 * Sự thách thức : Thực trạng cuộc sống và hiểm họa. *
*Gồm 4 phần
Phần 3 : Mục 8, 9
*Phần 3 : Mục 8, 9 * Cơ hội : Khẳng định những điều kiện thuận lợi cơ bản để cộng đồng Quốc Tế có thể đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. *Phần 4 : Mục 10  17 * Nhiệm vụ : xác định những nhiệm vụ cụ thể mà từng quốc gia và cộng đồng thế giới cần làm. * *
* *Phân tích tính hợp lí, chặt chẽ của bố cục văn bản
*Bố cục văn bản trình bày rõ ràng, hợp lí. Mối liên kết lôgíc giữa các phần làm cho văn bản có kết cấu chặt chẽ.

2/ Sự thách thức : Thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới :
*2/ Sự thách thức : Thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới : *Bị trở thành nạn nhân chiến tranh và bạo lực, nạn phân biệt chủng tộc, sự xâm lược, chiếm đóng, thôn tính của nước ngoài. * *
2/ Sự thách thức : Thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới :
*2/ Sự thách thức : Thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới : *Bị trở thành nạn nhân chiến tranh và bạo lực, sự phân biệt chủng tộc, sự xâm lược, chiếm đóng, thôn tính của nước ngoài. *Chịu đựng những thảm họa của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, của tình trạng vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp. * *
- Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật.
*- Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật. * *
- Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật.
*- Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật. * Phần văn bản nêu lên khá đầy đủ các nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến con người, đặc biệt là trẻ em * *
3/ Cơ hội : Những điều kiện thuận lợi về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh hiện nay :
*3/ Cơ hội : Những điều kiện thuận lợi về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh hiện nay : *- Sự liên kết các quốc gia cùng ý thức cao của cộng đồng quốc tế, ra Công ước về quyền trẻ em. *- Sự hợp tác và đoàn kết quốc tế ngày càng có hiệu quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực, phong trào giải trừ quân bị được đẩy mạnh tạo điều kiện cải thiện kinh tế, phúc lợi xã hội. * *
4/ Nhiệm vụ :
*4/ Nhiệm vụ : *Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ. * * *
4/ Nhiệm vụ :
*4/ Nhiệm vụ : *Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ. *- Quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến trẻ em tàn tật, có hoàn cảnh sống khó khăn. * * *
4/ Nhiệm vụ :
*4/ Nhiệm vụ : *Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ. *- Quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến trẻ em tàn tật, có hoàn cảnh sống khó khăn. *- Đảm bảo quyền bình đẳng nam nữ. * * *
4/ Nhiệm vụ :
*4/ Nhiệm vụ : *Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ. *- Quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến trẻ em tàn tật, có hoàn cảnh sống khó khăn. *- Đảm bảo quyền bình đẳng nam nữ. *- Đảm bảo trẻ em học hết bậc giáo dục CS * * *
4/ Nhiệm vụ :
*4/ Nhiệm vụ : *Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho trẻ. *- Quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến trẻ em tàn tật, có hoàn cảnh sống khó khăn. *- Đảm bảo quyền bình đẳng nam nữ. *- Đảm bảo trẻ em học hết bậc giáo dục CS *Nhấn mạnh trách nhiệm KHHGĐ. *- Cần giúp trẻ em nhận thức giá trị bản thân. * * *
* Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em – Tháng hành động vì trẻ em.
* Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em – Bảo vệ thân thể và tính mạng.
* Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Hội thi Tin học trẻ.
* Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Khám bệnh trẻ miễn phí.
*Tấm lòng dành cho trẻ khuyết tật
* Hội thi vẽ tranh về môi trường.
*III/ Tổng kết : Ghi nhớ SGK/35 *
*DẶN DÒ *- Soạn bài : Sử dụng yếu tố miêu tả * trong văn bản thuyết minh Xem và trả lời các câu hỏi SGK/ 24  28
*
 
Gửi ý kiến