Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 33. Văn bản quảng cáo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thị Hà Giang (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:49' 23-01-2013
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 316
Số lượt thích: 0 người





Văn Bản Quảng Cáo
I. Vai trò và yêu cầu chung của văn bản quảng cáo
1. Văn bản quảng cáo

Theo
di cc qung co sau v tr li cu hi: Em hiĨu th no l vn bn qung co?

Đại học FPT tuyển sinh
Chương trình kỹ sư công nghệ thông tin
Đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh và tiếng Nhật




Đảm bảo việc làm thu nhập cao sau khi ra trường
Quỹ học bổng trị giá 550 ngàn USD.
Bảo lĩnh vay học phí, trừ dần vào lương sau khi đi làm.
Lựa chọn
để cùng đi tới
Thành công


Văn bản quảng cáo là văn bản thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ nhằm thu hút và thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ mà ham thích mua hàng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.
I. QUẢNG CÁO VÀ VAI TRÒ CỦA
QUẢNG CÁO TRONG ĐỜI SỐNG
1. Văn bản quảng cáo
2. Các dạng thiết kế quảng cáo
- Quảng cáo bằng ngôn ngữ thuần tuý.
- Quảng cáo bằng lời kết hợp với hình ảnh minh hoạ.
3. Vai trò của quảng cáo trong đời sống
Qu?ng co cĩ vai trị quan tr?ng trong x h?i thơng tin v n?n kinh t? th? tru?ng.
4. Yêu cầu chung của văn bản
quảng cáo
(1) Cô ấy trẻ. Cô ấy đẹp. Cô ấy là sinh viên. Cô ấy thích thể thao. Cô ấy thích mua sắm. Cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. Cũng như các bạn, cô ấy uống nước giải khát X.
(Quảng cáo một loại nước giải khát)
4. Yêu cầu chung của văn bản
quảng cáo
(2) Da dẻ mình cũng khác nhau. Da Hạnh nhăn như da người già. Còn da Hà khô như da rắn. Bọn mình dùng D.V. trong 7 ngày. Mình thấy nó mềm và không thô ráp như ngày trước nữa. Da Hạnh mượt như da trẻ con. Da Hà mềm như da em bé. Không tin à? Sờ thử coi.
(Quảng cáo một loại mĩ phẩm dưỡng da)
4. Yêu cầu chung của văn bản
quảng cáo
(3) A: Mình vừa chụp ảnh Hương đấy.
B: Ai? Hương hả? Cậu có biết biệt danh cô ấy là gì không? "Hắc cô nương" đấy!
(Hương xuất hiện)
A: Đừng gọi cô ấy là "Hắc cô nương" nữa nghe! "Bạch cô nương" đấy!
(Quảng cáo một loại kem làm trắng da)
Hy nhn xt vỊ cc qung co sau?
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
4. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo
- Ngắn gọn, súc tích.
- Hấp dẫn, tạo ấn tượng.
- Chân thực, tôn trọng pháp luật, đảm bảo thuần phong mĩ tục,.
II. Nội dung của một văn bản quảng cáo
Văn bản quảng cáo

Đồng Hồ Vàng

Nhà cung cấp các loại đồng hồ chính hiệu

Đảm bảo uy tín
Thủ tục mua bán nhanh gọn.
Đọc quảng cáo sau và cho biết để hoàn thiện văn bản quảng cáo này, cần phải bổ sung những yếu tố nào?
- Tiêu đề quảng cáo.
- Giới thiệu tên hàng hoá, dịch vụ.
- Giới thiệu uy tín, chất lượng của sản phẩm và quy trình công nghệ tạo nên sản phẩm.
- Nêu các hình thức ưu đãi về giá cả, hình thức khuyến mãi (nếu có)
- Địa chỉ liên hệ.
II. Nội dung của một văn bản quảng cáo
III. Cách viết văn bản quảng cáo
1. Xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo
Viết văn bản quảng cáo
Tính ưu việt của sản phẩm về các mặt.
2. Chọn hình thức quảng cáo
- Chọn phương pháp trình bày theo các cách: quy nạp (lần lượt kể các ưu việt của sản phẩm, dịch vụ rồi cuối cùng khẳng định giá trị của nó) hay so sánh (so sánh tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm, dịch vụ khác.)
Chọn từ ngữ khẳng định tuyệt đối và các kiểu câu để khẳng định tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ.
Kết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bày.
IV. Luyện tập
Bài tập 1.
Luyện tập
a. Quảng cáo một loại xe ô tô:
Sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ. Đó chính là xe F.E.Không chỉ là chiếc xe, F.E còn sống cùng bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khăn.F.E mạnh mẽ, đầy quyến rũ.




Phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lí người mua hàng của các quảng cáo sau

Bài tập 1.
Luyện tập
b. Quảng cáo một loại máy ảnh tự động M:
Bạn chỉ cần ấn nút, mọi việc còn lại M sẽ làm nốt.





Phn tch tnh sĩc tch, hp dn v tc dơng kch thch tm l ngi mua hng cđa cc qung co sau

Bài tập 2:
Luyện tập



Viết quảng cáo cho một hãng xe buýt
 
Gửi ý kiến