Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Vận dụng SĐTD trong day học môn GDCD6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Đoan Trang
Ngày gửi: 07h:22' 10-04-2012
Dung lượng: 40.6 MB
Số lượt tải: 852
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2
VẬN DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY
TRONG DẠY - HỌC
MÔN GDCD 6
GIÁO VIÊN: Nguyễn Thị đoan trang
TRƯỜNG THCS GIỒNG ÔNG TỐ
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ:
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 2
A. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI
I/ GIỚI THIỆU VỀ SƠ ĐỒ TƯ DUY
hay lược đồ tư duy .
. còn gọi là bản đồ tư duy
1. SƠ ĐỒ TƯ DUY
hay lược đồ tư duy .
. còn gọi là bản đồ tư duy
1. SƠ ĐỒ TƯ DUY
. là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi, đào sâu, mở rộng một ý tưởng, tóm tắt những ý chính của một nội dung, hệ thống hóa một chủ đề .
. bằng cách kết hợp việc sử dụng hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết với sự tư duy tích cực .
2. ƯU ĐIỂM CỦA SĐTD
3. CÁC LOẠI SƠ ĐỒ TƯ DUY
SĐTD THEO CHỦ ĐỀ- NDBH
Bài 8: SỐNG CHAN HÒA VỚI MỌI NGƯỜI
SĐTD THEO TỪNG PHẦN - CHI TIẾT
Bài 11: MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA HS – Phần a
II/ VẬN DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY
1. HƯỚNG DẪN HỌC SINH VẼ SĐTD
XÁC ĐỊNH CHỦ ĐỀ TRUNG TÂM
LỄ ĐỘ
- Viết chủ đề ở trung tâm giấy
- Làm nổi bậc: màu sắc, kích cỡ
- Sử dụng hình ảnh thay thế
PHÁT TRIỂN CHỦ ĐỀ BÀI HỌC
CHỌN LỌC TỪ KHÓA
HS: Nguyễn Phan Thị Ngọc Anh – lớp 6/1
Hình ảnh = từ khóa
MỘT SỐ LƯU Ý:
- Suy nghĩ trươc khi vẽ
- Tìm hiểu thêm kiến thức
- Không có khuôn mẫu cho SĐTD
- Động viên học sinh v?
2. VẬN DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY
Vận dụng của người giáo viên:
PHƯƠNG PHÁP HỌC BẰNG SĐTD
? Rèn luyện kĩ năng thuyết trình, kĩ năng tư duy
Ứng dụng khi học bài:
Ứng dụng khi làm bài:
? Trình bày đầy đủ nội dung, đúng tr?ng tâm
C. KẾT LUẬN
- SĐTD phát huy tính sáng tạo giúp hiểu sâu, nhớ lâu.
- Giáo viên tạo điều kiện cho học sinh thường xuyên vận dụng
- Bản thân học sinh cần vận dụng việc học bằng SĐTD đúng cách
- Điều chủ yếu là dạy học sinh cách sáng tạo, cách suy nghĩ bằng trí óc của các em và diễn tả suy nghĩ đó theo cách của mình.
XIN CHÂN THÀNH

CÁM ƠN

QUÝ ĐẠI BIỂU,

QUÝ THẦY CÔ !
No_avatarf

anh chi oi em muon tim van dung ban do tu duy cho mon cong dan 6 bai cong uoc lien hop quoc ve quyen tre em mai em thi ma giup em voi . cam on nhieu

 
Gửi ý kiến