Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Bài giảng

XÂY DỰNG MỤC TIÊU DẠY HỌC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: GS.NGUYỄN ĐỨC CHÍNH-ĐHQG HÀ NỘI
Người gửi: Nguyễn Hữu Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:11' 26-08-2010
Dung lượng: 185.5 KB
Số lượt tải: 202
Số lượt thích: 0 người
Xây dựng
mục tiêu dạy học
Nguyên tắc cơ bản để có kế hoạch bài dạy hiệu quả
Mục tiêu chung
Trước khi xây dựng mục tiêu cụ thể của bài học, cần xét đến những mục tiêu chung sẽ đạt được từ việc thực hiện những mục tiêu đó.
Hãy bắt đầu bằng việc xác định các phần của mục tiêu chung đó sẽ được thực hiện sau khi bạn dạy xong bài học đó.
Phân tích nhiệm vụ
Ví dụ: Một mục tiêu dạy học chung.
Học sinh có thể viết được một câu văn hoàn chỉnh.
Phân tích nhiệm vụ
Học sinh cần phải làm những gì để thực hiện được nhiệm vụ đó?
Phân tích nhiệm vụ
Học sinh có thể viết được một câu văn hoàn chỉnh.
Học sinh có thể phân biệt được các thành phần của câu.
Học sinh có thể phân biệt được chủ ngữ và vị ngữ của câu.
Học sinh có thể nhận biết được một câu hoàn chỉnh về nghĩa.

Xây dựng mục tiêu dạy học
Hãy suy nghĩ xem một học sinh khi đạt được mục tiêu sẽ có làm được những gì.
Xây dựng mục tiêu dạy học
Một học sinh viết được một câu hoàn chỉnh thì có thể …
Nhận biết được một câu có ý nghĩa
Phân biệt được các thành phần của câu
Diễn tả được một ý hoàn chỉnh trong một câu đúng ngữ pháp
Xây dựng mục tiêu dạy học
Tiếp theo, hãy nghĩ về những gì mà các em học sinh yếu nhất có thể làm được.
Hình thành ý tưởng về các nhiệm vụ học tập dành cho học sinh.
Các nhiệm vụ học tập này phải được lựa chọn cẩn thận để phản ánh được mức độ mà học sinh đạt được về nhận thức, tâm vận, tình cảm.
Lĩnh vực nhận thức: Nhớ
Nhớ
Nhắc lại được tên của các thành phần trong câu.
Phát biểu được định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ, danh từ, động từ.
Lĩnh vực nhận thức: Hiểu
Hiểu
Xác định được các thành phần trong một câu văn.
Phát biểu được sự khác nhau giữa các thành phần của một câu đơn theo cách hiểu của mình.
Lĩnh vực nhận thức: Vận dụng
Vận dụng
Viết được một câu đơn
Lĩnh vực nhận thức: Phân tích
Phân tích
Xác định được các lỗi trong các câu và sửa đúng các lỗi đó.
Lĩnh vực nhận thức: Tổng hợp
Tổng hợp
Nêu ra được lý do cần có các thành phần câu trong một câu hoàn chỉnh.
Lĩnh vực nhận thức: Đánh giá
Đánh giá
Đưa ra được các ý kiến bình luận về những kĩ năng cần có để có thể trình bày rõ ràng ý tưởng trong giao tiếp.
Xây dựng mục tiêu bài dạy
Khi viết mục tiêu bài dạy, cần ghi nhớ những vấn đề sau:
Mục tiêu dạy học định hướng cho các hoạt động dạy học.
Mục tiêu dạy học định hướng cho việc tìm tài liệu học tập.
Mục tiêu dạy học mô tả những hành vi (quan sát được) học sinh sẽ thực hiện được chứ không phải hành vi được thực hiện bởi giáo viên.
Mục tiêu định hướng cho việc đánh giá.


Xây dựng mục tiêu dạy học
Trước khi xây dựng mục tiêu dạy học cần nghiên cứu kỹ các chuẩn nội dung môn học mà bạn đang dạy.

Xác định các chuẩn cần thiết của bài học mà bạn sẽ dạy

Xây dựng mục tiêu dạy học
Mục tiêu dạy học định hướng cho các bước tiếp theo trong kế hoạch bài dạy.
Không có bài giảng nào hiệu quả mà thiếu mục tiêu bài học.
Một bài học thiếu mục tiêu dạy học tốt giống như một chuyến đi mà không xác định được đích đến.
Bạn không biết mình đang đi đâu
Bạn không ý thức được bằng cách nào để mình đi đến đích
Và, bạn không biết được khi nào thì mình sẽ đến đích.

No_avatarf

tam quan trong cua viec xac dinh muc tieu cua mot bai hocKhóc

 
Gửi ý kiến