Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 38. Bài luyện tập 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hiệp
Ngày gửi: 23h:39' 02-04-2019
Dung lượng: 976.4 KB
Số lượt tải: 177
Số lượt thích: 0 người
MÔN DẠY: HÓA HỌC 8
GV: NGUYỄN THỊ HIỆP
Lớp dạy: 8A,B. Tiết 57: BÀI LUYỆN TẬP 7.

CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO DỰ GIỜ THĂM LỚP.
KHỞI ĐỘNG:
Bằng phương pháp hóa học em hãy nhận biết các dung dịch H2SO4, dd NaCl, dd Ca(OH)2 .
KIẾN THỨC CẦN NHỚ:
Thành phần hóa học của nước
Tính chất hóa học của nước.
Khái niệm, công thức, phân loại và tên gọi của
Axit, bazơ, muối.

Bài tập 2/SGK:
Hãy lập phương trình hóa học của những phản ứng có sơ đồ sau đây:
3
Nhôm sunfat
2
3
Kali hidroxit
Axit sufurơ
Axit sufuric
Axit nitric
Natri clorua
2
2
2
Natri hidroxit
2
2
Bazơ
Axit
Mu?i
a) Na2O + H2O ? NaOH + H2

K2O + H2O ? KOH + H2

b) SO2 + H2O ? H2SO3

SO3 + H2O ? H2SO4

N2O5 + H2O ? HNO3

c) NaOH + HCl ? NaCl + H2O

Al(OH)3 + H2SO4 ? Al2(SO4)3 + H2O

Hãy lập phương trình hóa học của những phản ứng có sơ đồ sau đây:
Oxit bazơ tác dụng với nước tạo ra bazơ
Oxit axit tác dụng với nước tạo ra axit.
* Bài tập 2:
Có 3 lọ đựng 3 dung dịch không màu sau: NaOH , NaCl , H2SO4 Hãy trình bày cách nhận biết ba dung dịch trên?
DẠNG BÀI TẬP NHẬN BIẾT CHẤT
Bài tập 5 SGK/ 132
Nhôm tác dụng với axit sunfuric theo phương trình phản ứng sau:
Al2O3+3H2SO4  Al2(SO4)3 +3H2O
Tính khối lượng muối nhôm sunfat được tạo thành nếu đã sử dụng 58,8g axit sunfuric nguyên chất tác dụng với 61,2g nhôm oxit. Sau phản ứng chất nào còn dư, khối lượng bao nhiêu?
Tóm tắt
Biết: m = 49 (g)
H2SO4
m = 60 ( g )
Al2O3
Tính : + m
Al2(SO4)3
+ Chất nào còn dư?
+ mchất dư = ?
2. Những bazơ tan trong nước là:
KOH, Ca(OH)2, Cu(OH)2, Mg(OH)2
B. KOH, LiOH, NaOH, Al(OH)3
C. Ca(OH)2, KOH, Ba(OH)2, NaOH.
D. A, B , C đều sai.
3. Từ sự phân hủy và tổng hợp nước đã chứng tỏ rằng: Khí hiđro đã hóa hợp với khí oxi theo tỉ lệ về khối lượng là
A. 1 phần khí hiđro 2 phần khí oxi
B. 1 phần khí oxi và 8 phần khí oxi
C .8 phần khí oxi và 1 phần khí oxi
D. 2 phần khí hiđro và 1 phần khí oxi
1. Phản ứng nào dưới đây không phải là phản ứng thế:
CuO + H2 -> Cu + H2O
B. Mg +2HCl -> MgCl2 + H2
C. Ca(OH)2 + CO2 -> CaCO3 + H2O
D. Zn + CuSO4 ->ZnSO4 + Cu
BÀI TẬP:
CÂU 1
Dung dịch KOH làm quỳ tím chuyển thành màu gì ?
CÂU 4
CÂU 3
CÂU 2
Trò chơi
ĐỐ VUI ĐỂ HỌC
Nước tinh khiết (nước cất) là đơn chất hay hợp chất ?
Hỗn hợp khí hiđro và khí oxi sẽ gây nổ mạnh nhất là khi chúng ta trộn với tỉ lệ như thế nào?
Dung dịch HCl làm quỳ tím chuyển thành màu gì ?
Màu xanh
Màu đỏ
Hợp chất
Theo tỉ lệ về thể tích là 2:1
BÀI TẬP 2:
- Đọc tên một số chất: HBr, H3PO4, Mg(H2PO4)2, MgCl2, Ba(NO3)2, NaOH, ZnO.

VẬN DỤNG VÀ TÌM TÒI MỞ RỘNG:
- Vì sao không được hứng nước mưa đầu mùa để sử dụng?
- Tìm hiểu các chất hóa học có trong mưa axit. Tác hại của mưa axit.
HDVN:
HDVN:
- Nắm lại các nội dung đã học.
- Xem lại các bài tập đã sửa.
- BTVN: 4/132SGK; 38.1; .3; .7/52, 53SBT.
HD 4/132 SGK:
Đặt CTPT của oxit kim loại là: A2Ox
Từ thành phần phần trăm của oxi tính được giá trị x, biết x và căn cứ vào khối lượng mol oxit tính được giá trị A.
- Chuẩn bị bài thực hành 6: Tính chất hóa học của nước.
- Đem theo vôi sống, quẹt gas.
- Kẻ bản tường trình thí nghiệm.
CHÀO TẠM BIỆT!
Kính chúc quý Thầy cô giáo sức khỏe, chúc các em học tập tốt!
Quý thầy cô và các em HS
 
Gửi ý kiến