Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thị Mộng Thúy
Ngày gửi: 20h:51' 01-11-2016
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 173
Số lượt thích: 0 người
Bài giảng
Giáo dục công dân 9




Người thực hiện : Phan Anh Kiệt
Bài giảng
GDCD 9
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ
Hòa Bình
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
I. Đặt vấn đề:
*Mời các em đọc mục 1-2-3 trang 12 SGK.
*Mời các em xem các hình ảnh sau :
*Bom nguyên tử nổ ở thành phố Hiroshima
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
a/ Em có suy nghĩ gì khi đọc phần thông tin và xem các hình ảnh trên?





b/Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì ?





+Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh.
+Sự đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam.
Căm ghét chiến tranh .
+Chết người,thương tật.
+Nhà cửa ,nhà máy,ruộng đồng…bị tàn phá,bỏ hoang.
+Kinh tế sa sút,sản xuất bị đình trệ.
+Đói nghèo ,thất học .
+……….
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
*Thảo luận nhóm:
-Thời gian :3 phút .
+Câu hỏi thảo luận :
a.Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình?



b.Học sinh cần làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình ?





+Xây dựng mối quan hệ tôn trọng ,bình đẳng ,thân thiện .
+Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị ,hợp tác .
+Tôn trọng. +Hòa nhã. +Đoàn kết. +Giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.+Học hỏi điều hay ở người khác.+Lắng nghe ý kiến của người khác .+Phản đối khủng bố. +Tôn trọng nền văn hóa cùa các dân tộc khác.+………….
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
1. Khái niệm:
a. Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc, giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại .
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
b. Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng, đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .
Bài 1: Những hành vi biểu hiện lòng yêu chuộng hoà bình
X
X
X
X
X
X
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
Biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày
- Biết lắng nghe
- Biết đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và thông cảm với họ
- Học hỏi những tinh hoa văn hóa của dân tộc khác.
- Thừa nhận điểm mạnh của những người khác.
- Sống hòa đồng với mọi người, không phân biệt đối xử, kỳ thị người khác.
- Dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn, xung đột...
Vết tích tàn khốc của bom nguyên tử
Những bức ảnh này do cựu binh sĩ Anh Cecil A Creber chụp, chỉ một tháng sau khi hai quả bom bị ném xuống. Cecil được cử tới Nagasaki để đưa hàng trăm tù nhân Anh tới Okinawa.
Cảnh hoang tàn đổ nát sau khi hai quả bom nguyên tử rơi xuống Nagasaki.
Các binh sĩ Anh được dẫn đi quanh thành phố Nagasaki để tận mắt chứng kiến sức phá hủy tàn khốc của bom nguyên tử.
Một nhà máy bị đánh sập và vỡ vụn, chỉ còn trơ khung sắt, nhưng ống khói vẫn sừng sững.
Những túp lều đầu tiên được xây dựng trên nền đổ nát của Nagasaki. Creber viết: "Dù những bức ảnh không sắc nét lắm, chúng mang giá trị lịch sử bởi rất ít người, ngoài người Nhật, được chứng kiến vết tích tàn khốc này".
Những chiếc hầm ăn sâu vào lòng đất là nơi trú ẩn của nhiều người. Một số đã sống sót nhờ những chiếc hầm đơn sơ này.
Những tòa nhà còn nguyên vẹn ở ngoại ô thành phố Nagasaki.
Thành phố Hiroshima gần như bị san phẳng.
Creber cho biết gần như không có bóng dáng bất kỳ một người Nhật nào ở Hiroshima khi đó, dù trước kia thành phố này có tới 750 nghìn dân.
Nạn nhân trực tiếp của vụ nổ
Sự đối lập giữa hòa bình với chiến tranh
Chiến tranh
Gây đau thương chết chóc.
Đói nghèo, bệnh tật, thất học.
Thành phố, làng mạc, nhà máy bị tàn phá.
Là thảm họa của loài người
Hòa bình
Đem lại cuộc sống bình yên, tự do.
Nhân dân được no ấm, hạnh phúc.


Khát vọng của loài người
Phân biệt chiến tranh chính nghĩa, chiến tranh phi nghĩa
Chiến tranh chính nghĩa
Tiến hành đấu tranh chống xâm lược.
Bảo vệ độc lập tự do.
Bảo vệ hòa bình.
Chiến tranh phi nghĩa

Gây chiến tranh giết người cướp của...
Xâm lược đất nước khác.
Phá hoại hòa bình.
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
2. Ý nghĩa của việc bảo vệ hòa bình
- Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người; còn chiến tranh chỉ mang lại chết chóc, đau thương, nghèo đói, bệnh tật, thất học, gia đình li tán...
- Hiện nay, chiến tranh, xung đột vũ trang vẫn còn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới và là nguy cơ đối với nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới.
Sinh viên I-rắc biểu tình chống chiến tranh
a) Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình .
b) Chỉ có các nước lớn ,nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh .
c) Bảo vệ hòa bình ,ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại .
-Tán thành : a – c .
*Vì :
-Con người ai cũng yêu hòa bình và căm ghét chiến tranh.
2/Em tán thành ý kiến nào sau đây ? Vì sao
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
3. Trách nhiệm
- Bảo vệ hòa bình là trách nhiệm chung của toàn nhân loại.
- Để bảo vệ hòa bình cần:
+ Biết sống hòa bình với moi người xung quanh.
+ Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh.
+ Ủng hộ các hoạt động vì hòa bình...
*Hướng dẫn học ở nhà :
+ Chép bài và học bài.
+ Làm bài tập 3-4 trang16 SGK .
+ Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới”
+ Sưu tầm tranh, ảnh thể hiện “Tình hữu nghị của nhân dân VN với các nước trên thế giới “
Chúc các em học tốt
 
Gửi ý kiến