Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Nghĩa
Ngày gửi: 16h:01' 07-02-2017
Dung lượng: 25.6 MB
Số lượt tải: 139
Số lượt thích: 0 người

BÀI GIẢNG
TIẾT 4 – BÀI 4: BẢO VỆ HÒA BÌNH
Chương trình GDCD lớp 9
Giáo viên: Lê Đình Nghĩa

Tiết 4 - Bài 4:
Bảo vệ
Hòa Bình
1. Hòa bình và bảo vệ hòa bình.
Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã làm 10 triệu người chết. Còn trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai, con số này đã tăng lên hơn 5 lần, tức là khoảng 60 triệu người.
Chiến tranh ở Việt Nam
Mĩ ném bom xuống chiến trường miền Nam Việt Nam
Hàng loạt người dân vô tội phải thiệt mạng!
Hậu quả của chiến tranh
Cảnh hoang tàn đổ nát sau khi hai quả bom nguyên tử rơi xuống Nagasaki
Thành phố Hiroshima gần như bị san phẳng
Có bao nhiêu người phải chết
Phải rời khỏi tổ ấm của mình
Nguy hiểm luôn rình rập
Những nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử, ngày 6/8 và 9/8/1945 tại Nhật.
Chẳng còn gì
Chúng ta đang tự hủy hoại cuộc sống của chính mình
Hậu quả của chiến tranh
Ảnh hưởng của chất phóng xạ do bom nguyên tử.
Những nạn nhân của chất độc màu da cam
Những đứa trẻ bị nhiễm Dioxin
Trong khoảng thời gian từ năm 1900 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300.000 trẻ em ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người.
Chiến tranh là đau khổ
Bom nguyên tử : vũ khí hủy diệt
Những đợt bom oanh tạc
Chiến trường
Trẻ em được đào tao để giết chóc
Những cái chết đau thương
Đường phố trong chiến tranh

Tiết 4 - Bài 4:
BẢO VỆ HÒA BÌNH
1/ Em có suy nghĩ gì khi đọc và xem
các thông tin trên?
2/ Chiến tranh đã gây hậu quả gì
cho con người và cho trẻ em ?
-Sự tàn khốc của chiến tranh.
-Giá trị của hòa bình.
-Sự cần thiết phải ngăn chặn
chiến tranh và bảo vệ hòa bình
Chiến tranh thế giới thứ nhất: làm 10 triệu người chết
- Chiến tranh thế giới thứ 2: làm 60 triệu người chết.
Từ năm 1900-2000 chiến tranh đã làm:
+ 2 triệu trẻ em bị chết
+ 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế.
+ 20 triệu trẻ em tuổi thiếu niên phải đi lính, cầm súng giết người.
Tiết 4 - Bài 4: BẢO VỆ HOÀ BÌNH
Thế nào là hoà bình?
Qua việc tìm hiểu đặt vấn đề trên em hiểu thế nào là hòa bình?
- Không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
- Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình
Đẳng và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc,
giữa con người với con người.
- Là khát vọng của toàn nhân loại.
Tiết 4 - Bài 4: BẢO VỆ HOÀ BÌNH
Bảo vệ hoà bình?
Giữ gìn cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương
lượng, đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung
đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia
- Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.

Tiết 4 - Bài 4:
BẢO VỆ HÒA BÌNH
Sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình
*Hòa bình :
-Đem lại cuộc sống bình yên, tự do .
-Nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

* Là KHÁT VỌNG của toàn nhân loại.
*Chiến tranh :
-Gây đau thương, chết chóc.
-Đói nghèo, bệnh tật, không được học hành.
-Thành phố, làng mạc nhà máy bị tàn phá.
* Là THẢM HỌA của loài người.

Tiết 4 - Bài 4:
BẢO VỆ HÒA BÌNH
Phân biệt cuộc chiến tranh chính
nghĩa và cuộc chiến tranh phi nghĩa?
*Chiến tranh chính nghĩa:
Tiến hành chiến tranh chống
xâm lược.
- Bảo vệ độc lập tự do.
-Bảo vệ hòa bình

*Chiến tranh phi nghĩa:
-Gây chiến tranh giết người,
cướp của.
-Xâm lược đất nước khác.
-Phá hoại hòa bình.

Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
2. Vì sao phải bảo vệ
hòa bình?
Hòa bình đem lại cho con người những lợi ích gì ?
Hòa bình mang lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc và tiến bộ là khát vọng của nhân loại
Ngày nay ,ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang,ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi.
Vì vậy cần ra sức bảo vệ hòa bình
.
Hiện nay thế giới đã được hòa bình chưa? Vì sao ?

3. Những biểu hiện của lòng yêu hòa bình
Sẵn sàng hi sinh vì hoà bình
Nhân dân ta tham gia biểu tình chống chiến tranh
Sẽ có bao nhiều người chết ở Việt Nam - Với thông điệp rõ ràng, nhóm sinh viên này đã biến lễ tốt nghiệp của mình thành cuộc mít-tinh biểu thị lòng yêu hòa bình. Cuộc mít-tinh diễn ra năm 1968 - thời điểm Chiến tranh Việt Nam
Cảnh sát Mỹ đàn áp người biểu tình chống chiến tranh Việt Nam
Sinh viên Irac xuống đường biểu tình chống chiến tranh
Vẽ tranh cổ động, tuyên truyền, chung tay, góp sức để bảo vệ hòa bình cho Trái Đất này
Bảo vệ ngôi nhà chung
Để bảo vệ hòa bình, nhân dân tiến bộ toàn thế giới đã tiến hành nhiều hoạt động như : mít tinh, biểu tình tuần hành phản đối chiến tranh xâm lược,…Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, nhân dân ta luôn nhận được sự ủng hộ to lớn về mọi mặt của nhân dân yêu chuộng hòa bình và công lí trên khắp hành tinh.
Tiết 4 - Bài 4: BẢO VỆ HOÀ BÌNH
+ Xây dựng mối quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.
+ Xây dựng mối quan hệ tôn trọng giữa con người với con người.
Chúng ta phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hoà bình?
Suy nghĩ:
Tiết 4 - Bài 4: BẢO VỆ HOÀ BÌNH
4. Biện pháp để bảo vệ hòa bình.
- Toàn nhân loại cần ngăn chặn chiến tranh,
bảo vệ hoà bình....

- Dân tộc ta đã và đang tham gia tích cực
vì sự nghiệp bảo vệ hoà bình và công lý
trên thế giới.

Tiết 4 - Bài 4:
BẢO VỆ HÒA BÌNH
Cách bảo vệ hòa bình vững chắc :
* Đấu tranh chống xâm
lược, bảo vệ độc
lập, tự do


* Xây dựng mối quan
hệ bình đẳng, hữu
nghị, hợp tác các
quốc gia.

Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.

* Trách nhiệm của chúng ta
Dân tộc Việt Nam ưa chuộng hòa
bình luôn đấu tranh bảo vệ hòa bình
và công lý thế giới.
Giữa các dân tộc, quốc gia cần thiết
lập những mối quan hệ hiểu biết thân
thiện lẫn nhau
Cần có thái độ tôn trọng nhau tránh gây mâu thuẫn.
Bảo vệ môi trường bình yên.
Để có hòa bình giữa người
với người, các dân tộc phải như
thế nào với nhau?
Em hiểu biết gì về tình hình biển Đông Việt Nam?
Với cách giải quyết như vậy đã thể hiện điều gì của dân tộc ta ?
Hàng chục tàu Trung Quốc phong tỏa giàn khoan 981
Hợp tác hữu nghị với tất cả các nước
Là học sinh, chúng ta phải làm gì ???
Học sinh thể hiện tình yêu Biển Đông
Hãy chung tay bảo vệ trái đất
Hoà bình luôn là ước mơ, là mong muốn của tất cả mọi người trên thế giới. hoà bình là gì mà tất cả mọi người đều mong muốn như thế vậy các em? Hoà bình đó khi muôn loài vật đều được sống trong thế giới tự do, bình yên, công bằng, tràn ngập tình yêu thương đồng loại và không có chiến tranh. Đó là khi trẻ con được tung tăng cắp sách tới trường trong tình yêu thương của tất cả mọi người, được tự do vươn tới những ước mơ, hoài bão và lí tưởng của mình. Đó là khi mọi người sống với nhau bằng cả tấm lòng và cầu nguyện hạnh phúc cho nhau. Cuộc sống hoà bình mang lại cho con người biết bao niềm vui, tiếng cười và niềm hạnh phúc. Nhưng để có được hoà bình thì không phải là một điều dễ dàng phải không các em?
Tiết 4 - Bài 4: BẢO VỆ HOÀ BÌNH
MỘT SỐ THÔNG ĐiỆP BẢO VỆ HOÀ BÌNH
- Học thuộc bài.
- Làm bài tập 3 : Tìm những tấm gương bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh.
- Đối với bài học tiết sau. Đọc và tìm hiểu phần đặt vấn đề và nôi dung bài học, trả lời câu hỏi SGK trang 17,18
Hướng dẫn về nhà
 
Gửi ý kiến