Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Loan
Ngày gửi: 19h:36' 20-09-2021
Dung lượng: 116.2 MB
Số lượt tải: 467
Số lượt thích: 1 người (Ngô Quyền)
Chào mừng quý thầy cô
về dự giờ
Giáo viên : Nguyễn Trần Bích Loan
Học sinh : Lớp 9A3
bài 4 - tiết 14
B?O V? HềA BèNH

I. D?t v?n d?:
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
Thảo luận nhóm
Nhóm 1 và 3: em có suy nghĩ gì khi xem ảnh và đọc các thông tin trong phần đặt vấn đề?
Nhóm 2 và 4: các cuộc chiến tranh thế giới đã gây hậu quả gì cho cuộc sống của con người? Vì sao cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ của Việt Nam được sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới?
Nhóm 1 và 3:
em có suy nghĩ gì khi xem ảnh và đọc các thông tin trong phần đặt vấn đề
Sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến con người và đời sống xã hội.
Giá trị của cuộc sống hòa bình không có chiến tranh.
Sự cần thiết phải ngăn chặn mọi cuộc chiến tranh, bảo vệ hòa bình.
Nhóm 2 và 4: các cuộc chiến tranh thế giới đã gây hậu quả gì cho cuộc sống của con người?
Vì sao cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ của Việt Nam được sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ trên thế giới?
CTTG I: 10 triệu người chết
CTTG II: 60 triệu người chết
Từ 1900 – 2000: 2 triệu trẻ em chết, 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em sống bơ vơ, 300.000 trẻ em ở độ tuổi thiếu niên phải cầm súng…
Cuộc kháng chiến của Việt Nam là cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, là cuộc chiến tranh chính nghĩa.
Xem 1 số hình ảnh về chiến tranh tại Việt Nam
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
Hòa bình:
Là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng hợp tác giữa các quốc gia dân tộc, giữa con người với con người.
Là hạnh phúc và khát vọng của toàn nhân loại.
Chiến tranh là gì?
Chiến tranh là một hiện tượng xã hội , chính trị được thể hiện ở cuộc đấu tranh vũ trang giữa các nước hoặc giữa liên minh các nước. Mọi cuộc chiến tranh xét về bản chất xã hội đều là sự tiếp tục chính trị bằng bạo lực. Về mục đích chiến tranh có thể phân ra thành chiến tranh chính nghĩa và chiến tranh phi nghĩa.
Xung đột vũ trang
là sự va chạm, đánh nhau, tranh giành giữa những nhóm người, tập đoàn người hay giữa các quốc gia, dân tộc vì những mâu thuẫn đối địch về tư tưởng, ý thức hệ, về quyền lợi vật chất, về tôn giáo, chủng tộc hay lãnh thổ…
có thể dừng lại ở mức "chiến tranh lạnh" vấn đề được giải quyết thông qua đối thoại, hoà giải nhưng cũng có thể bùng nổ lên thành những cuộc ẩu đả bằng bạo lực, thành những cuộc nội chiến hay chiến tranh biên giới đẫm máu, nhất là những xung đột về tôn giáo và sắc tộc.
Đối lập giữa:
Hòa bình:
Đem lại cuộc sống bình yên, tự do
Nhân dân được ấm no hạnh phúc
Là hạnh phúc của loài người
Chiến tranh:
Gây đau thương, chết chóc.
Đói nghèo, bệnh tật, không được học hành
Thành phố làng mạc bị tàn phá, hủy diệt
Sản xuất không thể phát triển.
Là thảm họa của loài người
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
Hòa bình:
Bảo vệ hòa bình:
Chủ quyền Việt Nam
Chủ quyền Việt Nam
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
Hòa bình:
Bảo vệ hòa bình:
Là giữ gìn cuộc sống xã hội bình yên;
Là giải quyết vấn đề mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia bằng thương lượng đàm phán.
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
Hòa bình:
Bảo vệ hòa bình:
2, Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
Không kích ở Syria
Một số điểm nóng chính trị
Hậu quả để lại trên lãnh thổ Việt Nam
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
Hòa bình:
Bảo vệ hòa bình:
2, Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
Vì:
Xung đột vũ trang, chiến tranh vẫn còn xảy ra ở nhiểu nơi trên thế giới.
Hòa bình mang lại cuộc sống thanh bình, hạnh phúc, ấm no.
3, Trách nhiệm bảo vệ hòa bình:
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
2, Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
3, Trách nhiệm bảo vệ hòa bình:
Bài tập 1/ sgk, tr.16
a. biết lắng nghe người khác
b. biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác.
c. dùng vũ lực để giải quyết những mâu thuẫn cá nhân
d. học hỏi những điều hay của người khác
e. tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, các quốc gia
g. phân biệt đối xử giữa các dân tộc
h. giao lưu với thanh thiếu niên quốc tế
i. viết thư, gởi quà ủng hộ nhân dân các vùng có chiến tranh

Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
2, Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
3, Trách nhiệm bảo vệ hòa bình:
Xây dựng mối quan hệ tôn trọng, thân thiện giữa người với người.
Thiết lập mối quan hệ hiểu biết, bình đẳng hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và các quốc gia trên thế giới.
III. BÀI TẬP: 1/sgk
KẾT NỐI
Bài 4 – Tiết 14: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: SGK
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1,Thế nào là bảo vệ hòa bình?
2, Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
3, Trách nhiệm bảo vệ hòa bình:
III. BÀI TẬP: 1/sgk
IV. DẶN DÒ:
Học theo đề cương chuẩn bị ôn và thi học kì I
QUÍ THẦY CÔ ĐÃ ĐẾN DỰ GIỜ THĂM LỚP
 
Gửi ý kiến