Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thanh Ửng
Ngày gửi: 18h:57' 07-10-2021
Dung lượng: 9.6 MB
Số lượt tải: 267
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên: Phan Thanh Ửng
TIẾT 4- BÀI 4: BẢO VỆ HÒA BÌNH
Biểu đồ minh họa
I- ĐẶT VẤN ĐỀ
1- Hậu quả hai cuộc chiến tranh thế giới
Bảng số liệu
I - ĐẶT VẤN ĐỀ
2- Nạn nhân của các chiến tranh và xung đột trên thế giới từ năm 1900 đến năm 2000
2 triệu trẻ em bị chết
20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ
Hơn 300.000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên buộc phải đi lính
Hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích,
tàn phế
THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 1: Em có suy nghĩ gì khi xem các ảnh và đọc các thông tin trên?
Nhóm 2: Chiến tranh đã gây ra hậu quả như thế nào?
Nhóm 3: Theo em chúng ta cần làm gì để ngăn chặn chiến tranh? Bảo vệ hòa bình?
NHÓM 1
Hậu quả nặng nề mà chiến tranh để lại
Từ đó em thấy được giá trị của hòa bình
Sự cần thiết phải ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình
Nhóm 1: Em có suy nghĩ gì khi xem các ảnh và đọc các thông tin trên?
NHÓM 2
Cả 2 cuộc chiến tranh Thế giới thứ 1 và thứ 2 đã làm70 triệu người chết
Rất nhiều trẻ em bị chết, bị thương và phải sống bơ vơ, thậm chí là phải cầm súng tham gia chiến tranh…
Nhóm 2: Chiến tranh đã gây ra hậu quả như thế nào?
NHÓM 3
- Cần xây dựng mối quan hệ bình đẳng, hữu nghị, hợp tác giữa các nước trên thế giới
Nhóm 3: Theo em chúng ta cần làm gì để ngăn chặn chiến tranh? Bảo vệ hòa bình?
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Hòa bình là gì?
Hòa bình là gì?
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Hòa bình là gì?
-Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Hòa bình là gì?
-Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc, giữa con người với con người.
-Là khát vọng của toàn nhân loại.
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Bảo vệ hòa bình là gì?
-Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
-Bảo vệ hòa bình là giữ gìn cuộc sống xã hội bình yên.
Hòa bình là gì?
Bảo vệ hòa bình là gì?
-Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia dân tộc, giữa con người với con người.
-Là khát vọng của toàn nhân loại.
-Dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các quốc gia, dân tộc, tôn giáo.
-Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
3-Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình?
* Thiệt hại về người
Mồ chôn người chết sau chiến tranh thế giới 2
Thảm họa tại Việt Nam
* Nhà cửa, công trình kiến trúc, đường xá, bệnh viện bị phá hủy…
Chiến tranh ở syria
Chiến tranh ở syria
* Gia đình li tán
Biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên
* Ảnh hưởng sau chiến tranh
Trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam sau chiến tranh tại Việt Nam
* Nguy cơ diệt vong
Mỹ ném quả bom nguyên tử xuông thành phố Hi-rô-si-ma của nhật bản
9-8-1945
6-8-1945
khoảng hon 200.000 người CH?T
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
3-Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình?
Hòa bình mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. - Chiến tranh mang lại đau thương, đói nghèo, bệnh tật…
Ngày nay ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang; nguy cơ chiến tranh vẫn âm ỉ.
Bài tập tình huống
Hùng là một học sinh cao to trong lớp. Cậu ta hay tổ chức nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi bạn lên văn phòng để kiểm điểm, các thầy cô giáo rất phiền lòng, còn các bạn trong lớp thì dần xa lánh Hùng.
a, Em hãy nêu nhận xét của mình về Hùng?
b, Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì với Hùng?
a/ Hùng có biểu hiện hay dùng vũ lực trong quan hệ với bạn bè, trái với biểu hiện sống hoà thuận mà mỗi học sinh cần phải rèn luyện.
b/ Em sẽ khuyên Hùng là bạn bè với nhau thì nên sống hòa thuận, vui vẻ, cùng tiến bộ, giúp đỡ nhau trong học tập.
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
4-Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần làm gì?
Cần làm gì ?
Hành động cụ thể
Hành động cụ thể
Hành động cụ thể
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
4-Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần làm gì?
-Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người
-Thiết lập mối quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.
-Phản đối chiến tranh phi nghĩa.
III. Luyện Tập
BẢO VỆ HÒA BÌNH.
III: BI T?P
BÀI TẬP 1:
Hãy cho biết, những hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?
a. Bi?t l?ng nghe ngu?i khỏc;
b. Bi?t th?a nh?n di?m m?nh c?a ngu?i khỏc;
c. Dựng vu l?c d? gi?i quy?t mõu thu?n cỏ nhõn;
d. H?c h?i nh?ng di?u hay c?a ngu?i khỏc;
đ. Bắt mọi người phục tùng ý muốn của mình;
e. Tôn trọng nền văn hóa của quốc gia khác;
g. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc;
h. Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế;
i. Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em nhân dân các
vùng có chiến tranh;
BẢO VỆ HÒA BÌNH.
III: BI T?P
BÀI TẬP 2:
Em tán thành với ý kiến nào sau đây?
a. Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình;
b. Chỉ có nước lớn, nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh;
c. Bảo vệ hòa bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại;
V: D?N Dề
* Về nhà học bài
* Tìm hiểu tranh ảnh thể hiện lòng yêu hòa bình
* Xem bài tiếp theo
KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ MẠNH KHỎE
CHÚC CÁC EM HỌC TẬP TỐT
 
Gửi ý kiến