Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Lam Thiên
Ngày gửi: 07h:32' 12-10-2021
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 65
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 4- BÀI 4:
BẢO VỆ HÒA BÌNH
TIẾT 4- BÀI 4: BẢO VỆ HÒA BÌNH
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Hòa bình là gì?
Hòa bình là gì?
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Hòa bình là gì?
-Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Hòa bình là gì?
-Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc, giữa con người với con người.
-Là khát vọng của toàn nhân loại.
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Bảo vệ hòa bình là gì?
-Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
-Bảo vệ hòa bình là giữ gìn cuộc sống xã hội bình yên.
Hòa bình là gì?
Bảo vệ hòa bình là gì?
-Là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia dân tộc, giữa con người với con người.
-Là khát vọng của toàn nhân loại.
-Dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các quốc gia, dân tộc, tôn giáo.
-Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Phân biệt chiến tranh phi nghĩa và chính nghĩa
Chiến tranh chính nghĩa
Chiến tranh phi nghĩa
-Tiến hành đấu tranh chống xâm lược
-Xâm lược nước khác
-Bảo vệ độc lập tự do của dân tộc
-Phá hoại độc lập tự do của dân tộc khác.
-Bảo vệ hòa bình
-Gây chiến tranh giết người , cướp của phá hoại hòa bình
Ví dụ : cuộc chiến tranh của pháp xâm lược Việt Nam (1858 đến 1954và đế quốc Mĩ (1954 -1975)
ai chính nghĩa ai phi nghĩa ?
Đối với nhân dân Việt Nam là chính nghĩa vì đấu tranh để chống xâm lược , bảo vệ Tổ quốc
Đối với đế quốc Pháp và Mĩ là phi nghĩa vì đã đi xâm lược ,đô hộ nước khác
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
3-Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình?
Chiến tranh là đau khổ
Bom nguyên tử : vũ khí hủy diệt hay công cụ bảo vệ hòa bình
Những đợt bom oanh tạc
Chiến trường
Trẻ em được đào tao để giết chóc
Những cái chết đau thương
Đường phố trong chiến tranh
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
3- Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình?
Hòa bình mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. - Chiến tranh mang lại đau thương, đói nghèo, bệnh tật…
Ngày nay ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang; nguy cơ chiến tranh vẫn âm ỉ.
I- NỘI DUNG BÀI HỌC
4-Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần làm gì?
Cần làm gì ?
II- NỘI DUNG BÀI HỌC
4-Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần làm gì?
-Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người
-Thiết lập mối quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.
-Phản đối chiến tranh phi nghĩa.
II. LUYỆN TẬP
1/ Tình huống
Hùng là một học sinh cao to trong lớp. Cậu ta hay tổ chức nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi bạn lên văn phòng để kiểm điểm, các thầy cô giáo rất phiền lòng, còn các bạn trong lớp thì dần xa lánh Hùng.
a, Em hãy nêu nhận xét của mình về Hùng?
b, Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì với Hùng?
+Đáp án :
a – b – d – e – h - i
II- LUYỆN TẬP
2/Em hãy cho biết , những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày :
a. Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
b. Biết thừa nhận khuyết điểm của mình .
c. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.
d. Học hỏi những điều hay của người khác.
đ..Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình .
e. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc,quốc gia khác.
g. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc .
h. Giao lưu với thanh niên,thiếu niên quốc tế .
i. Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
?Qua tiết học em nhận thấy mình cần làm gì để bảo vệ hòa bình?
+ Sống thân thiện , tôn trọng mọi người.
+ Tránh gây mâu thuẫn xung đột bạn bè và mọi người
+ Tham gia các phong trào từ thiện , tình thương bằng khả năng của mình .
+ Xây dựng mối quan hệ hiểu biết ,bình đẳng hữu nghị , hợp tác các quốc gia dân tộc trên thế giới
? Ngày thế giới chống chiến tranh là ngày nào ?
+ Ngày 1/8 hằng năm
? Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình vào thời gian nào ?
Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình vào năm 1999

DẶN DÒ
+Học bài và làm bài tập .3-4 trang16 SGK .
+Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới”
+Sưu tầm tranh ,ảnh thể hiện “Tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam với các nước trên thế giới “
+ Lên kế hoạch sống thân thiện mọi người và những việc làm góp phần bảo vệ hòa bình
 
Gửi ý kiến