Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ka Hưn
Ngày gửi: 05h:27' 14-10-2021
Dung lượng: 6.0 MB
Số lượt tải: 55
Số lượt thích: 0 người




Bài giảng
GDCD 9
Giáo viên : Ka Hưn
-Thế nào là hòa bình? là bảo vệ hòa bình?
-Tại sao hiện nay,loài người vẫn phải đấu tranh chống chiến tranh bảo vệ hòa bình ?
-Học sinh thể hiện tình yêu hòa bình của mình trong cuộc sống hằng ngày như thế nào ?
Đó chính là nội dung của bài học hôm nay.
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ
Hòa Bình
*Bom nguyên tử nổ ở thành phố Hiroshima
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
I. Đặt vấn đề :
a/ Em có suy nghĩ gì khi đọc phần thông tin và xem các hình ảnh trên?





b/Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì ?





+Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh.
+Sự đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam.
Căm ghét chiến tranh .
+Chết người,thương tật.
+Nhà cửa ,nhà máy,ruộng đồng…bị tàn phá,bỏ hoang.
+Kinh tế sa sút,sản xuất bị đình trệ.
+Đói nghèo ,thất học .
+……….
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
*Thảo luận nhóm:
-Thời gian :3 phút .
+Câu hỏi thảo luận :
a.Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh,bảo vệ hòa bình?
(Nhóm 1-2).





b.Học sinh cần làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình ?(Nhóm 3-4).





+Xây dựng mối quan hệ tôn trọng ,bình đẳng ,thân thiện .
+Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị ,hợp tác .
+Tôn trọng. +Hòa nhả. +Đoàn kết. +Giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.+Học hỏi điều hay ở người khác.+Lắng nghe ý kiến của người khác .+Phản đối khủng bố. +Tôn trọng nền văn hóa cùa các dân tộc khác.+………….
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
II. Nội dung bài học:
*Tóm lại:
-Em hiểu thế nào là hòa bình?
1.Hòa bình là :
Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người.
Là khát vọng của toàn nhân loại .
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
+Nội dung bài học:
*Tóm lại:
-Thế nào là bảo vệ hòa bình ?
-Bảo vệ hòa bình là :
Gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên;
Dùng thương lượng ,đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn ,xung đột giữa các dân tộc,tôn giáo,và quốc gia.
Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .
Tiết 4 Bài 4
Bảo vệ hòa bình.
I. Nội dung bài học:
1.Thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình?
- Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại .
- Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng ,đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc,tôn giáo,và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .
- Vì sao hiện nay vẫn phải đấu tranh chống chiến tranh,bảo vệ hòa bình ?

2. Sự cần thiết phải bảo vệ hoà bình ngăn chặn chiến tranh.
- Hoà bình là hạnh phúc là khát vọng của loài người nhằm đem lại cuộc sống yên bình, ấm no…
- Chiến tranh chỉ đem lại sự đau thương chết chóc đói nghèo, thất học là thảm hoạ cho loài người.  
- Ngày nay, ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, ngòi nổ chiến tranh vẫn đang âm ỉ trên hành tinh chúng ta.
3. Phải làm gì để bảo vệ hoà bình.
- Cần xây dựng mối quan hệ bình đẳng, thân thiện giữa con người với con người. Thiết lập quan hệ hiểu biết hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và các quốc gia trên thế giới.
Ví dụ:
- Biết lắng nghe, biết đặt mình vào địa vị của người khác để hiểu và thông cảm với họ.
- Biết thừa nhận những điểm khác với mình.
- Biết dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn.
- Học hỏi tinh hoa, điểm mạnh của những người khác.
- Sống hòa đồng với mọi người, không phân biệt đối xử, kì thị người khác.
- Biết tôn trọng các dân tộc khác, nền văn hóa khác…..
+Đáp án :
a – b – d – e – h - i
III. Bài tập :
1/Em hãy cho biết , những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày :
(Thực hiện theo nhóm)
a. Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
b. Biết thừa nhận khuyết điểm của mình .
c. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.
d. Học hỏi những điều hay của người khác.
đ..Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình .
e. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc,quốc gia khác.
g. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc .
h. Giao lưu với thanh niên,thiếu niên quốc tế .
i. Viết thư ,gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
a)Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình .
b)Chỉ có các nước lớn ,nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh .
c)Bảo vệ hòa bình ,ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại .
-Tán thành : a – c .
*Vì :
-Con người ai cũng yêu hòa bình và căm ghét chiến tranh.
2/Em tán thành ý kiến nào sau đây ? Vì sao
*Hướng dẫn học ở nhà :
+Chép bài học vào tập .
+Làm bài tập 3-4 trang16 SGK .
+Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới”
+Sưu tầm tranh ,ảnh thể hiện “Tình hữu nghị của nhân dân VN với các nước trên thế giới “
Chúc các em học tốt
 
Gửi ý kiến