Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn đình vang
Ngày gửi: 10h:50' 14-10-2021
Dung lượng: 117.0 MB
Số lượt tải: 213
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
Kiểm tra bài cũ:
?Tự chủ là gì? Hãy lấy ví dụ chứng tỏ em là người tự chủ?
Chiến tranh đã qua rất lâu rồi kể từ ngày đất nước thống nhất: 30/4/1975.
Nhưng hậu quả sau chiến tranh vẫn còn dai dẳng đến tận bây giờ. Vì vậy Hòa bình luôn là khát vọng của toàn nhân loại. Muốn vậy, mỗi chúng ta cần phải có ý thức xây dựng tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới để góp phần chung tay bảo vệ một thế giới hòa bình, tạo điều kiện cho các nước cùng hợp tác phát triển. Bởi các em là những chủ nhân tương lai của đất nước!
Nguồn: “Tạp chí kinh tế cuối năm”-Đài truyền hình Việt Nam
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
Chủ đề này gồm 3 bài: Bài 4,5,6 : Bảo vệ hòa bình; Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới và Hợp tác cùng phát triển.(2 tiết)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
Xe tăng lần đầu được Anh sử dụng để tấn công Đức 1917
Quân Đức treo cổ người dân Liên Xô ở vùng chiếm đóng trong thế chiến 2
Mỹ ném bom nguyên tử xuống 2 thành phố Hirosima và Nagasaki, Nhật Bản vào tháng 8/1945 để kết thúc thế chiến 2
Mỹ ném bom nguyên tử xuống 2 thành phố Hirosima và Nagasaki, Nhật Bản vào tháng 8/1945
…”Tôi thấy đi qua lại trước mặt mình những bóng hình người giống như một dòng những bóng ma tinh quái. Những bóng hình đó hiện ra như đang bị dày vò bởi trận đau khó tả, cánh tay đang rụng khỏi thân hình, bàn tay rơi xuống đất. Những bóng hình đó làm tôi suy nghĩ cho đến chị tôi hiểu rằng đó là hình bóng của bao người bị ngọn lửa tàn bạo thiêu huỷ xương, thịt cháy khét. Lửa cháy khắp nơi, lan rộng như bão tố trong chốc lát. Đường sá ngập xác người chết cháy thui, co quắp lại, bị chết đúng lúc họ đang cố chạy thoát khỏi đám cháy. Có người chết nằm xoài ra giữa đất, co rúm lại như có người khổng lồ từ núi cao đổ lửa xuống”…
(Nguyên Nghĩa Dân dịch từ sách giáo khoa Lịch sử lớp đệ  tam của Pháp - 1979)

“Cậu bé Omran, người syria đang bị sốc, thậm chí không thể khóc, cậu ấy làm cho chúng tôi khóc trong khi bản thân chỉ im lặng và nhìn chúng tôi” - nhiếp ảnh gia chia sẻ với Hãng tin.
2 triệu trẻ em chết.
Hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế.
20 triệu trẻ em sống bơ vơ.
300.000 trẻ em ở độ tuổi thiếu niên buộc phải đi lính, cầm súng giết người.
Trong thời gian từ 1900 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột đã diễn ra trên thế giới đã:
CHIẾN TRANH VIỆT NAM
Chiến tranh Việt Nam
Chiến tranh gây ra hậu quả đau thương và tàn khốc cho nhân loại.

Toàn nhân loại cần chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
Hòa bình:
- Là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang; là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng, hợp tác; là khát vọng của toàn nhân loại.
b. Bảo vệ hòa bình
Có mấy loại chiến tranh?
Hiệp định Pari ngày 27/01/ 1973 là hiệp định chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam do 4 bên tham chiến.
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
Hòa bình:
b. Bảo vệ hòa bình
Là giữ cho cuộc sống bình yên; dùng thương lượng đàm phán
để giải quyết các mâu thuẫn, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang
Vì sao ngày nay chúng ta phải bảo vệ hòa bình? Bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của ai?
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
Hòa bình:
b. Bảo vệ hòa bình
c. Ngày nay, chúng ta vẫn phải chung tay bảo vệ hòa bình bởi: Nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang, …bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của các quốc gia, các dân tộc.
Vậy học sinh có cần góp phần bảo vệ hòa bình không? Nếu có thì bằng những việc làm nào?
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
Hòa bình:
b. Bảo vệ hòa bình
c. Ngày nay, chúng ta vẫn phải chung tay bảo vệ hòa bình bởi: Nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang, …bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của các quốc gia, các dân tộc.
d. Liên hệ bản thân: - Cần xây dựng mối quan hệ tôn trọng bình đẳng, thân thiện với mọi người ở mọi lúc, mọi nơi; thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị với các dân tộc trong nước và trên thế giới.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Myanmar Thein Sein hội kiến.
ASEAN thành lập 8/8/1967, hiện nay gồm 10 nước thành viên.
Việt Nam gia nhập ASEAN vào năm 2004 và là thành viên thứ 7
VIỆT NAM THAM DỰ LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP ASIAN
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI NHÂN LOẠI
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: (HS tự đọc)
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Bảo vệ hòa bình:
2. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
Qua quan sát các bức tranh em hãy cho biết tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là gì?
- Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là mối qua hệ bạn bè, thân thiện giữa nước này với nước khác. Ví dụ: quan hệ Việt- Lào, Việt Nam- Cu Ba, ….
Em hãy tìm những câu nói nổi tiếng, hoặc thơ…. Ca ngợi mối quan hệ than thiện giữa nước ta với các nước?
Vì Việt Nam, nhân dân Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình.
(Fiden Catro)
Việt- Lào hai nước chúng ta.
Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cử Long
CÁC EM VỀ ĐỌC TIẾP BÀI 5, BÀI 6. Làm bài tập bài 4 vào vở.
 
Gửi ý kiến