Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 35. Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Đình Quý
Ngày gửi: 12h:01' 09-03-2009
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 277
Số lượt thích: 0 người
Welcome to group 3 of 11/3`s class!
Bạn nào có thể kể một vài ứng dụng của động cơ đốt trong không?
Động cơ đốt trong
3 1 1 3
Bài 35:

Đặc điểm của động cơ đốt
trong dùng trên tàu thủy

Đặc điểm của hệ thống
truyền lực trên tàu thủy




Biết được đặc điểm của động cơ đốt
trong và hệ thống truyền lực trên tàu thủy






Động cơ dùng trên tàu thủy thường có đặc điểm sau:
- Thường là động cơ điêzen
- Có thể sử dụng một hoặc nhiều động cơ làm nguồn động lực cho tàu thủy.
- Đối với tàu thủy cỡ nhỏ, cỡ trung, thường sử dụng động cơ điêzen có tốc độ quay thấp. Loại động cơ này có khả năng đảo chiều quay.
- Công suất động cơ trên tàu thủy có thể đạt trên 50000Kw.
- Số lượng xilanh nhiều, có thể tới 42 xilanh.
- Động cơ trên tàu thường được làm mát cưỡng bức bằng nước.

Xem ảnh minh họa
Chân Vịt
Động cơ
ĐỘNG CƠ VÀ HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN TÀU THỦY



Vỏ 5. Hộp số
Buồng lái 6. Hệ trục
Động cơ 7. Chân vịt
Li hợp 8. Bánh lái
Quan sát hình sau, bạn hãy nêu tên các bộ phận chính của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ.
Bạn nào có thể lên bảng vẽ sơ đồ hệ thống truyền lực trên tàu thủy qua hình trên
D?ng co
Li h?p
H?p s?
H? tr?c
Chn v?t
Sơ đồ khối hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ
D?ng co
Li h?p
? ch?n
4. ? d?
5. Tr?c
6. ?ng bao
7. Tr?c ?ng bao
8. Chn v?t
9. H?p s?
Sơ đồ hệ thống truyền lực trên tàu thủy






Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thủy:
- Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn.
- Một động cơ có thể truyền momen cho hai, ba chân vịt hoặc ngược lại một chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ. Khi đó cần có bộ phận phân phối hoặc hòa công suất cho phù hợp
- Trên tàu thủy không có hệ thống phanh, mặc dù tàu thủy chuyển động với quán tính lớn. Khi cần giảm vận tốc đột ngột, người ta cho chân vịt thay đổi chiều quay bằng cách đảo chiều quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.
- Đối với hệ thống truyền lực có hai chân vịt trở lên, chân vịt có thể giúp cho quá trình lái được mau lẹ.
- Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước, do vậy vấn đề chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoanh tàu rất quan trọng.
- Hệ trục trên tàu thủy gồm nhiều đoạn và ghép nối với nhau bằng khớp nối.
- Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu thông qua ổ chặn.
Con đường đi đến thư giãn
1
0
0
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
Vào năm 1860, Giăng Êchiên Lơnoa (người Pháp gốc Bỉ) đã chế tạo ra động cơ loại gì (công suất, chạy bằng…)
Loại động cơ 2 kì, công suất 2 mã lực chạy bằng khí thiên nhiên
1
00:
1
0
0
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
Động cơ đốt trong là loại động cơ đốt cháy nhiên liệu sinh … và quá trình biến đổi … năng thành … diễn ra ngay trong xilanh của động cơ.
Nhiệt – nhiệt – công cơ học
2
00:
1
0
0
9
8
7
6
5
4
3
2
1
0
Bộ phận nào trong hệ thống truyền lực trên tàu thủy, lấy lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu
Ổ chặn
3
00:
Hãy nói chính xác cụm từ được diễn tả thông qua hình trên
Chu kì làm việc của píttông
Đáp
án
4
Hãy cho biết đây là ai?
Thomas Edison
Đáp
án
5
 
Gửi ý kiến