Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 2. Chất

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Lò Văn Hơn
Ngày gửi: 08h:44' 02-10-2020
Dung lượng: 462.5 KB
Số lượt tải: 220
Số lượt thích: 0 người
Chỉ do một chất tạo nên là nư­ớc
Nư­ớc khoáng gồm nhiều chất tạo nên ( nư­ớc, các cation khoáng và anion khoáng…)
N­ước khoáng và nư­ớc cất khác nhau ở điểm nào?
BÀI 2 : CHẤT (tt)
III. Chất tinh khiết – hỗn hợp
Hỗn hợp
Chất tinh khiết
Vậy hỗn hợp – chất tinh khiết là gì?
1. H?n h?p
Hỗn hợp là do hai hay nhiều chất trộn lẫn
Ví dụ: N­ước khoáng , nư­ớc ao,
n­ước biển, nư­ớc sông…
2. Ch?t tinh khi?t
Chất tinh khiết là chất có thành phần và tính chất xác định ( ở hỗn hợp không có tính chất này)
Ví dụ : Chất vàng, đồng , hidro, oxi, nhôm …
III.- Chất tinh khiết – hỗn hợp
1. Chất tinh khiết – hỗn hợp
III. Chất tinh khiết – hỗn hợp
1. Chất tinh khiết – hỗn hợp
III. Chất tinh khiết – hỗn hợp
3.- Tách chất ra khỏi hỗn hợp
Nước biển là một hỗn hợp gồm nước và muối, làm thế nào để tách muối ra khỏi nước biển
Dầu ăn lẫn với nước làm thế nào tách riêng dầu ăn ra.
III.- Chất tinh khiết – hỗn hợp
3.- Tách chất ra khỏi hỗn hợp
Dựa vào tính chất của các chất có trong hỗn hợp không thay đổi, người ta đã dùng các phương pháp : bay hơi, chiết, lọc, chưng cất, từ tính,… để tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp.
3. Nước cất: được tạo ra bằng cách chưng cất: đun sôi nước tự nhiên, hơi nước bay lên qua hệ thống làm lạnh, ngưng tụ thành nước. Từ bất kỳ loại nước tự nhiên nào cũng chỉ thu được một loại nước cất như nhau, tức thành phần chỉ là nước.

Bài 1: Cho biết khí cacbonđioxit( cacbonnic) làm đục nước vôi trong. Làm thế nào có thể nhận biết được khí này trong hơi thở chúng ta?
Dùng dụng cụ thu khí từ hơi thở .
-Thử bằng dung dịch n­ước vôi trong nếu vẫn đục thì hơi thở của chúng ta có khí cacbonnic.
Bài 2: Hãy kể hai tính chất giống nhau và hai tính chất khác nhau giữa nước khoáng và nước cất.


-Giống nhau : Đều là chất lỏng, không màu, không mùi, không vị.
-Khác nhau :
+Nước cất có nhiệt độ sôi là 100 độ C và có D=1g/cm khối
+Nước khoáng sôi khác 100 độ C, khối lượng riêng khác 1g/cm khối
Đem hóa lỏng hai khí hạ nhiệt độ.
-Ch­ưng cất ở -183 độ C ta thu được oxi , ở -196 độ C ta thu được nitơ
Bài 3: Khí nitơ và khí oxi là hai thành phần chính của không khí. Trong kỹ thuật ng­ười ta có thể hạ thấp nhiệt độ để hóa lỏng hai khí. Biết nitơ hóa lỏng ở -196 độ C , Oxi hóa lỏng ở -183 độ C. Làm thế nào có thể tách riêng khí oxi và nitơ từ không khí.
Học bài, làm bài tập còn lại trong (sgk) trang 11 vào vở bài tập.
- Chuẩn bị t­ường trình làm thực hành ( Bài 3: Bài thực hành số 1 : Tính chất nóng chảy của chất và tách chất từ hỗn hợp).
 
Gửi ý kiến