Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 35. Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: suu tam co chinh ly
Người gửi: Bùi Thị Thu Hà
Ngày gửi: 21h:26' 22-05-2009
Dung lượng: 4.7 MB
Số lượt tải: 115
Số lượt thích: 0 người
Trường THPT Phong Châu
Tổ: Hoá - Sinh- Công nghệ
Nội dung:
I- Đặc điểm của ĐCĐT trên tàu thuỷ.
II- Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ.
I, ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG TRÊN TÀU THỦY
Thường là động cơ diesel.
Có thể sử dụng 1 hoặc nhiều động cơ làm nguồn động lực cho 1 tàu .
Đối với tàu thủy cỡ nhỏ, cỡ trung, thường sử dụng động cơ có tốc độ quay trung bình và cao.
Tàu thủy cỡ lớn thường sử dụng động cơ có tốc độ quay thấp và có khả năng đảo chiều quay.
Công suất động cơ trên tàu có thể đạt đến trên 50000 kW.
Số lượng xilanh nhiều, có thể tới 42 xilanh .
Động cơ trên tàu thường được làm mát cưỡng bức bằng nước
Bài 35: Động cơ đốt trong dùng trên tàu thuỷ
II, ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN TÀU THỦY
Sơ đồ khối hệ thống truyền lực trên tàu thủy
Động cơ
Li hợp
Hộp số
Hệ trục
Chân vịt
Bài 35: Động cơ đốt trong dùng trên tàu thuỷ
Sơ đồ cấu tạo hệ thống truyền lực trên tàu thủy
1.Động cơ 2.li hợp 3 ổ chặn
4. ổ đỡ 5. trục 6.ống bao
7. Trục ống bao 8. chân vịt 9. hộp số
Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thủy
Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn.
1 động cơ có thể truyền momen cho 2, 3 chân vịt hoặc ngược lại 1 chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ. Khi đó cần có bộ phận phân phối khí hoặc hòa công suất cho phù hợp.
Trên tàu thủy không có hệ thống phanh, mặc dù tàu thủy chuyển động vơí quán tính rất lớn. Khi cần giảm vận tốc đột ngột, ngươì ta cho chân vịt thay đổi chiều quay bằng cách đảo chiều quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.
Đối với hệ thống truyền lực có 2 chân vịt trở lên, chân vịt có thể giúp cho quay lái được mau lẹ.
Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước, do vậy vấn đề chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoang tàu rất quan trọng.
Hệ trục trên tàu gốm nhiều đoạn và gháp nối với nhau bằng khớp nối .
Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu thông qua ổ chặn.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ
TÀU THỦY VÀ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
DÙNG CHO TÀU THỦY
Động cơ đốt trong của một số tầu cỡ lớn
MỘT SỐ MẪU DU THUYỀN
HIỆN ĐẠI
TITANIC
Tàu ngầm
TÀU CÓ KHẢ NĂNG
DI CHUYỂN TRÊN CẠN
Tàu chở hàng
THE END
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓