Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 34. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (về một người vui tính mà em biết)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 07h:09' 31-03-2021
Dung lượng: 312.6 KB
Số lượt tải: 193
Số lượt thích: 0 người
Môn: Kể chuyện
Tuần 21
Kể chuyện được chứng kiến
hoặc tham gia
Kiểm tra bài cũ :
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
( về một người có tài )
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Đề bài : Kể chuyện về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt mà em biết
Học sinh nối tiếp đọc gợi ý
1/ Thế nào là có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt ?
- Học toán, làm thơ, kể chuyện giỏi.
- Hát, múa, chơi đàn, vẽ tranh giỏi.
- Chơi thể thao ( bóng đá, cờ vua, võ thuật, … ) giỏi.
- Làm được những việc mà người có sức khỏe bình thường không làm được ( diễn viên xiếc nâng được hai, ba người trên tay; người gánh lúa gánh được 100 Kg ; lực sĩ dùng tay kéo được cả chiếc ô tô,… )
2/ Tìm những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ở đâu ?
- Tìm trong các bạn em. Có thể có những bạn học giỏi, múa hát hay hoặc chơi thể thao giỏi.
- Tìm trong làng xóm, phố phường của em. Có thể có những cô chú khéo tay, nhiều sáng kiến, có sức khỏe đặc biệt, chơi đàn, chơi bóng giỏi hoặc thành đạt trong lao động, học tập.
- Nhớ lại những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em đã gặp khi xem thi đấu thể thao, biểu diễn xiếc hay văn nghệ,…
3/ Kể như thế nào ?
Em có thể kể một câu chuyện cụ thể ( diễn ra trong thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định ) về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết. Muốn vậy, cần cho biết :
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?
+ Diễn biến chính của câu chuyện.
+ Kết thúc câu chuyện.
- Em cũng có thể kể những điều em biết, em chứng kiến về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt , không cần kể thành câu chuyện
có khởi đầu, diễn biến và kết thúc. Muốn vậy, em cần :
+ Cho biết người đó có khả năng gì đặc biệt.
+ Chọn nêu một số ví dụ về khả năng đặc biệt nói trên.
* Hãy phát biểu về nhân vật em định kể : người ấy là ai ? Ở đâu ? Có tài gì ?
Kể theo nhóm 2
Thi kể
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Đề bài : Kể chuyện về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt mà em biết
 
Gửi ý kiến