Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 34. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (về một người vui tính mà em biết)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: NGUYỄN THỊ HƯNG
Ngày gửi: 09h:05' 12-06-2021
Dung lượng: 4.7 MB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
Tiếng Việt
Hướng dẫn học trang 169
Bài 34B. AI LÀ NGƯỜI VUI TÍNH (tiết 2)
TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH KHAI
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ HƯNG
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
Thực hành yêu cầu của giáo viên.
Tập trung lắng nghe và chủ động ghi chép.
Ngồi học ngay ngắn ở nơi có đủ ánh sáng.
Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập.
1
4
2
3
KHỞI ĐỘNG
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Đề bài: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về tinh thần lạc quan, yêu đời.
Học sinh giới thiệu câu chuyện
* Thực hành kể:
Cách kể:
- Giới thiệu câu chuyện.
+ Nêu tên câu chuyện.
+ Nêu tên nhân vật.
- Kể diễn biến câu chuyện.
- Trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
CÁ NHÂN
Thứ Tư, ngày 19 tháng 5 năm 2021
Tiếng Việt
Bài 34B. Ai là người vui tính? (tiết 2)
Hướng dẫn học trang 169
MỤC TIÊU
Kể được câu chuyện về một người vui tính.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Kể chuyện
Kể chuyện
Đề bài: Kể chuyện về một người vui tính mà em biết.
1) Gợi ý:
a. Thế nào là người vui tính?
- Lúc nào cũng tươi cười, cởi mở. Gặp việc khó khăn hoặc không bằng lòng vẫn cởi mở, không cáu kỉnh.
- Có óc hài hước.
b. Tìm những người vui tính.
- Người thân trong gia đình.
- Hàng xóm.
- Người em gặp ở nơi công cộng, trên sân khấu, tivi hoặc trên sách báo,...
c. Kể như thế nào?
Có thể kể chuyện theo hai hướng:
- Giới thiệu người vui tính, nếu những sự việc minh họa. Kể chuyện theo hướng nhân vật là người thật, em quen biết.
- Kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính. Kể chuyện theo hướng nhân vật là người em không biết nhiều.
2) Lần lượt kể cho bạn nghe câu chuyện của mình.
3) Cùng trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.

LƯU Ý:
Cần kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.
Lắng nghe bạn kể, trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
Kể chuyện theo hướng nhân vật là người thật, em quen biết.
Chị gái em là người rất vui tính. Ai cũng nhận xét về chị như vậy. Chị hơn em 5 tuổi nhưng đã biết làm rất nhiều công việc trong nhà để giúp đỡ bố mẹ. Chẳng những thế, chị còn rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh với nụ cười luôn nở trên môi. Ngay cả khi bị mọi người cười chê, chị vẫn sẵn lòng mỉm cười và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau chứ chẳng bao giờ cáu gắt. Mỗi lần mọi người có chuyện buồn, chị đều tìm cách pha trò hay kể những mẩu chuyện vui để giúp mọi người cảm thấy đỡ mệt mỏi, buồn phiền hơn. Mỗi khi em bị điểm kém, thay vì mắng mỏ, chị lại mỉm cười động viên rồi pha trò để em được vui.
Em rất yêu quý chị vì chị đã yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ và mang lại rất nhiều tiếng cười vui vẻ cho em.
Kể chuyện theo hướng nhân vật là người em không biết nhiều.
Em đã được học câu chuyện Ăn “mầm đá" rất thú vị. Câu chuyện kể về cách chữa bệnh rất kì lạ bằng sự hóm hỉnh, hài hước và trí thông minh của Trạng Quỳnh. Truyện kể rằng có thời gian, chúa Trịnh bỗng mắc một căn bệnh không chữa khỏi, đó là căn bệnh ăn không ngon. Tất nhiên chúa quanh năm sơn hào hải vị, món ngon vật lạ trong thiên hạ đều ê hề thừa mứa, vậy mà chúa vẫn không cảm thấy ngon miệng được. Chúa đành nhờ đến Trạng Quỳnh chữa bệnh chán ăn cho mình. Trạng Quỳnh vui vẻ mời chúa về phủ dùng món "mầm đá". Trạng Quỳnh mới sai người lập tức đi lấy mầm đá về ninh cho chúa dùng còn Trạng thì lấy một hũ tương, viết hai chữ "Đại phong" dán trên nắp cất đi. Chúa ngồi chờ món "mầm đá" hết giờ này sang giờ khác, đến mức đói lả đi thì Trạng Quỳnh lúc này mới dâng lên hũ "Đại phong" và chén cơm trắng. Chúa nhìn chữ "Đại phong" thắc mắc thì Trạng bảo: "Đại" là lớn, "Phong" là gió, tức là gió lớn. Gió lớn thì đổ chùa, đổ chùa thì tượng lo, mà tượng lo tức là lọ tương.
Chúa nghe Quỳnh giảng vòng vo thì cười vui vẻ hiểu ra rằng ý nghĩa của món "mầm đá" chính là Trạng đang muốn khuyên bảo chúa bỏ đi thói hư tật xấu trong nết ăn uống của mình. Còn Trạng Quỳnh, nhờ vào sự hài hước cùng trí thông minh đã giúp chúa nhận là lỗi và còn nổi tiếng bởi chính sự hóm hỉnh đó của mình.
Học sinh giới thiệu câu chuyện
* Thực hành kể:
Cách kể:
- Giới thiệu câu chuyện.
+ Nêu tên câu chuyện.
+ Nêu tên nhân vật.
- Kể diễn biến câu chuyện.
- Trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
CÁ NHÂN
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Thi kể
Dặn dò
TIẾT HỌC KẾT THÚC TẠI ĐÂY!
CHÚC CÁC EM:
CHĂM NGOAN, HỌC TỐT!
CHÀO TẠM BIỆT
CÁC EM!
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ HƯNG
 
Gửi ý kiến