Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương II. §2. Một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Hải
Ngày gửi: 19h:25' 14-11-2018
Dung lượng: 305.5 KB
Số lượt tải: 144
Số lượt thích: 0 người

KIỂM TRA BÀI CŨ
1. Cho: và y – x = 56,5. Tìm x, y ?
2. Phát biểu định nghĩa và tính chất của hai đại lượng tỉ lệ thuận ?Viết công thức biểu diễn chúng ?
BÀI TOÁN 1: Hai thanh chì có thể tích là 12 cm3 và 17 cm3. Hỏi mỗi thanh nặng bao nhiêu gam, biết rằng thanh thứ hai nặng hơn thanh thứ nhất 56,5g?
Hai thanh kim loại đồng chất có thể tích là 10 cm3 và 15 cm3. Hỏi mỗi thanh nặng bao nhiêu gam? Biết rằng khối lượng của cả hai thanh là 222,5g.
(HS nhóm 1 , nhóm 2 giải bài này )
---------------------------------------------------------------------------
?.Bài tập dành cho nhóm 3, nhóm 4:
Chia số 222,5 thành hai phần tỉ lệ với 10 và 15
?1
BÀI TOÁN 2: Tam giác ABC có số đo các góc là A, B , C lần lượt tỉ lệ với 1; 2; 3. Tính số đo các góc của tam giác ABC. (Biết tổng ba góc của tam giác bằng = 180°)

HD.Số đo các góc A , B , C của tam giác lần lượt tỉ lệ với 1; 2; 3 nên theo bài ra, ta có:
Và A + B + C = 180°
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau để giải tiếp
?2( sgk trang 55):
Có thể gọi số đo các góc của tam giác ABC lần lượt là : x , y , z để giải.
Tìm hai số a, b biết chúng lần lượt tỉ lệ thuận với m, n cho trước và biết a + b = k (hoặc a – b = k).
Tìm ba số a, b, c biết chúng lần lượt tỉ lệ thuận với m, n, t cho trước và biết a + b + c = k.
BÀI TẬP VỀ NHÀ
HS có vở BT bổ trợ làm ở trang 42 ; 43 ;44.
Học định nghĩa, tính chất của hai đại lượng tỉ lệ thuận.
Làm bài: 7; 8; 9; 10; 11 ( trang 56- SGK)
bài 11; 13; 17 (Trang 66; 67 – SBT).
- Lấy các ví dụ rồi tự giải để hoàn thiện bản đồ tư duy.
Bài làm thêm:
Dành cho HS có vở BT bổ trợ Toán 7:
*.Đại lượng y và x được biểu diễn theo công thức :
y = 3x y = 3x + 1 y = -5x
Công thức nào cho biết đại lượng y tỉ lệ thuận với
đại lượng x ?
Học sinh của ba lớp 7 cần phải trồng và chăm sóc 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng và chăm sóc bao nhiêu cây xanh, biết rằng số cây xanh tỉ lệ với số học sinh ?
Bài 8 trang 56 (SGK)
Theo bài ra ta có: x + y + z = 24 và
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải tiếp ở nhà:
Thay cho việc đo chiều dài các cuộn dây thép người ta thường cân chúng. Cho biết mỗi mét dây thép nặng 25 gam.
a) Giả sử x mét dây nặng y gam. Hãy biểu diễn y theo x.
b) Cuộn dây dài bao nhiêu mét biết rằng nó nặng 4,5 kg?
. BÀI TẬP : Bài 6 (SGK-Trang 55)

Hướng dẫn :Sử dụng định nghĩa đại lượng tỉ lệ thuận để giải


 
Gửi ý kiến