Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Mai
Ngày gửi: 10h:31' 06-02-2020
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 282
Số lượt thích: 0 người
CÙNG CÁC EM HỌC SINH
Giáo viên: Trương Thị Mai
GV trường THCS Đoàn Tùng
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1. Thế nào là năng động, sáng tạo? Tự nhận xét bản thân em đã biết năng động, sáng tạo chưa? Cho ví dụ?
a. Năng động:
- Tích cực, chủ động.
- Dám nghĩ, dám làm.
b. Sáng tạo: - Say mê nghiên cứu, tìm tòi.
- Tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 2. Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính năng động sáng tạo ? Từ đó em hãy cho biết trái với năng động, sáng tạo là gì?
Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình;
b. Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh;
c. Biết suy nghĩ và tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và công việc;
d. Có ý kiến riêng và bày tỏ ý kiến riêng của mình;
đ. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn chỉ bảo.
- Trái với năng động, sáng tạo: lười nhác, ỉ lại, bảo thủ, …
NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( tiết 2)
TIẾT 12 - Bài 8:
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
TÌNH HUỐNG
? Trong cuộc tranh luận của học sinh lớp 9A. Bạn An cho rằng: Con người chỉ cần năng động, không cần sáng tạo. Bạn Hòa lại nói: năng động và sáng tạo có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nên cần cả hai phẩm chất này? Em đồng ý với ý kiến của ai? Vì sao?
Em đồng ý với ý kiến của Hòa: năng động và sáng tạo có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nên cần cả hai phẩm chất này. Vì: Năng động là cơ sở để sáng tạo. Sáng tạo là động lực để năng động.
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
? Tìm thêm một số tấm gương năng động, sáng tạo mà em biết?
Chủ tịch: Hồ Chí Minh
Nhà nông học: Lương Định Của
“Thần đèn”: Nguyễn Cẩm Lũy
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
? Tìm những biểu hiện của sự năng động, sáng tạo của người dân ở địa phương em để minh họa cho ý nghĩa của phẩm chất này?
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
Thôn
Đỗ Thượng,
Đỗ
Hạ - Phạm Kha
Thôn Đạo Phái – Phạm Kha
Gia đình ông: Nguyễn Hồng Phong -
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
3. Biện pháp rèn luyện

THẢO LUẬN NHÓM

Có ý kiến cho rằng: Năng động, sáng tạo là phẩm chất thiên bẩm? Em có đồng tính với ý kiến đó không? Vì sao?
- Không. Vì Năng động, sáng tạo là kết quả của quá trình rèn luyện siêng năng, tích cực của mỗi người trong học tập, lao động, và cuộc sống
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
? Kể tên một số tấm gương học sinh năng động, sáng tạo trong trường mà em biết?
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
Em: Nguyễn Tường Vi – 8A, THCS Phạm Kha
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
Hai em: Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Phương Thanh – 9A – THCS Phạm Kha,
chế tạo máy thu gom rác trên sông. Đạt giải Nhì cấp Huyện, giải Khuyến khích cấp Tỉnh
Năm học 2016 - 2017
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
? Bản thân em đã rèn luyện phẩm chất năng động, sáng tạo như thế nào khi ở nhà, cũng như ở trường?
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
III. BÀI TẬP
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
Bài tập 1 – SGK 29
đ. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất.
e. Mặc dù trình độ văn hoá không cao, song ông Luỹ luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình.
g. Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm.
h. Khi tìm hiểu bất cứ điều gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp
? Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động sáng tạo hoặc không năng động sáng tạo ? Vì sao ?
a. Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập toán hoặc tiếng Anh ra làm.
b. Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu Thắng mạnh dạn hỏi ngay.
c. Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói
d. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập.
Bài tập 1:
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
Bài tập 1 – SGK 29
Bài tập 5: SGK 30
Vì sao học sinh phải rèn tính năng động, sáng tạo? Để rèn đức tính đó cần phải làm gì?
Vì đức tính này giúp các em có thái độ tích cực, chủ động, dám nghĩ dám làm, linh hoạt xử lý các tình huống trong học tập, nhằm đạt kết quả cao trong mọi việc,…
- Để trở thành người năng động sáng tạo, học sinh cần siêng năng, tìm ra cách học tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống?
III. BÀI TẬP
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
Bài tập 1 – SGK 29
Bài tập 6 – SGK 31
Em hãy nêu một khó khăn mà em gặp phải trong học tập hoặc trong cuộc sống và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
Bài tập 5: SGK 30
Vì sao học sinh phải rèn tính năng động, sáng tạo? Để rèn đức tính đó cần phải làm gì?
III. BÀI TẬP
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
- Học kém Văn
Bạn học khá, giỏi Văn
- Cô giáo dạy Văn
-Phương pháp học
Giảng lại những bài không hiểu
- Trong một tháng phải tiến bộ...
- Tiến bộ môn Văn
Bài tập 6 – SGK 31: Em hãy nêu một khó khăn mà em gặp phải trong học tập hoặc trong cuộc sống và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
Bài tập 7: SGK - 31
Em hãy sưu tầm một số câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn, nói về năng động, sáng tạo.
Sáng tạo là chứng chỉ duy nhất của nhân tài ( Ngạn
ngữ Pháp )
- Tuổi trẻ không năng động, già hối hận ( Cổ thi )
Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng khóa
cửa ( Cổ thi )
- Cái khó ló cái khôn ( Tục ngữ )
- Học một biết mười ( Tục ngữ )
- Siêng làm thì có, Siêng học thì hay ( Tục ngữ )
III. BÀI TẬP
3. Biện pháp rèn luyện
- Siêng năng, tích cực
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình
I. TÌM HIỂU ĐẶT VẤN ĐỀ
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm, biểu hiện
2. Ý nghĩa
TRÒ CHƠI:
NHANH TAY, NHANH MẮT
III. BÀI TẬP
3. Biện pháp rèn luyện
- Giúp con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
- Là phẩm chất cần thiết…. Giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra.
- Vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống.
- Siêng năng, tích cực.
- Tìm ra cách hoc tốt nhất cho mình.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Học nội dung bài cũ, hoàn thiện các bài tập.
Sưu tầm tục ngữ, ca dao về năng động, sáng tạo.
- Sưu tầm gương năng động, sáng tạo.
Chuẩn bị bài mới: Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả
- Sưu tầm tấm gương của người làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
Bài học kết thúc
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ
THẦY CÔVÀ CÁC EM HỌC SINH
 
Gửi ý kiến