Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Lê Huê
Ngày gửi: 05h:10' 29-11-2020
Dung lượng: 32.7 MB
Số lượt tải: 687
Số lượt thích: 0 người
HÂN HOAN CHÀO ĐÓN QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH
TRƯỜNG THCS LONG BÌNH ĐIỀN
MÔN : GDCD KHỐI 9
Câu hỏi : Em hãy cho biết thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Học sinh có trách nhiệm như thế nào trong việc kế thừa, phát huy truyền thống của dân tộc ?
KIỂM TRA BÀI CŨ
1. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc : là những giá trị tinh thần( tư tưởng, lối sống, cách ứng xử..) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác (2.0 điểm)
2.Trách nhiệm của học sinh :(6.0 điểm)
Trân trọng, bảo vệ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Tự hào những truyền thống tốt đẹp
Kế thừa phát huy có chọn lọc
Phê phán những tư tưởng trái ngược với truyền thống
Lên án xóa bỏ những hủ tục lạc hậu.
Giao lưu, tiếp thu có chọn lọc nền văn hóa các nước …
ĐÁP ÁN:
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
Câu hỏi vận dụng : Có ý kiến cho rằng : “ Dân tộc Việt Nam ngoài truyền thống đánh giặc ra không còn truyền thống nào đáng tự hào ”. - Em có đồng ý với ý kiến trên không ? Vì sao ? (2.0 điểm)
KIỂM TRA BÀI CŨ
Em không đồng ý với ý kiến trên .
*Vì :
+ Đánh giặc là một truyền thống bất khuất, vẻ vang và cũng là truyền thống quý báu đáng tự hào của dân tộc ta
+ Ngoài truyền thống đánh giặc ra dân tộc ta còn có rất nhiều phong tục tập quán, truyền thống đáng tự hào khác :truyền thống cần cù lao động, hiếu thảo, hiếu học, đoàn kết nhân nghĩa.....và nhiều truyền thống văn hóa khác để chúng ta kế thừa và phát huy
ĐÁP ÁN:
Thứ 5 ngày 26 tháng 11 năm 2020
TRÂU CÀY RUỘNG
MÁY CÀY RUỘNG
GẶT LÚA BẰNG TAY
MÁY LIÊN HỢP
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
Vào năm 12 tuổi Ê – Đi – Xơn đã phải thôi học ở trường tiểu học , suốt ngày đi bán báo kiếm thêm tiền lo cho sinh hoạt của gia đình. Một buổi tối khi đi làm về, Ê – Đi – Xơn đã nhìn thấy mẹ đang quằn quại trên giường. Thầy thuốc nói : “ Mẹ cậu bị đau ruột thừa cấp tính, cần phải mổ ngay không thể chậm trễ”. Song vì nhà nghèo không có tiền để chữa bệnh ở bệnh viện, mà ở nhà thì trời quá tối, nếu chỉ dựa vào ánh sáng của những ngọn nến thì không đủ sáng để thầy thuốc tiến hành ca mổ. Thương mẹ, Ê – Đi – Xơn suy nghĩ rất lung và rồi bỗng cậu bé nghĩ ra cách thực hiện ý tưởng đó .
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
Ê – Đi – Xơn tháo cánh cửa gương ở tủ quần áo ra và chạy sang hàng xóm mượn về mấy tấm gương lớn, một số nến và đèn dầu. Cậu đặt các tấm gương xung quanh gường mẹ và đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương, điều chỉnh vị trí đặt chúng cho ánh sáng tập trung để thầy thuốc mổ cho mẹ mình . Nhờ có đủ ánh sáng, ca mổ tiến hành một cách thuận lợi . Mẹ Ê – Đi – Xơn đã được cứu sống .
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
Về sau, nhờ năng động sáng tạo, Ê – Đi – Xơn đã tìm tòi, sáng chế ra đèn điện và nhiều phát minh có giá trị khác như máy ghi âm, điện thoại, máy chiếu phim, tàu điện…Đó là những bước ngoặt lớn trong lịch sử văn minh của loài người .

( Theo Nhà bác học và án tử hình, NXB Thanh Niên, Hà Nội,1992)
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
Ê – Đi – Xơn người Mỹ, năm 12 tuổi phải thôi học ở trường tiểu học để bán báo kiếm tiền lo cho gia đình. Nhờ năng động , sáng tạo mà ông đã trở thành nhà phát minh vĩ đại ( đèn điện, máy ghi âm, điện thoại, máy chiếu phim….
MỘT SỐ PHÁT MINH VĨ ĐẠI CỦA Ê-ĐI-XƠN
Máy hát nhạc
Bóng đèn Ê-đi-xơn
Điện thoại
Máy chiếu Phim
NHÀ BÁC HỌC Ê-ĐI-XƠN
Người ta thống kê được, Edixơn có tổng cộng đến 1.093 phát minh được cấp bằng sáng chế - một con số khổng lồ.
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
Nhắc đến thành tích của đội tuyển Việt Nam khi tham dự các kì thi toán quốc tế, nhiều người hẵn vẫn chưa quên hình ảnh cậu học sinh Việt Nam nhỏ nhắn – người đã vinh dự đươc đích thân tổng thống nước Cộng Hòa Ru – ma – ni trao huy chương vàng toán quốc tế lần thứ bốn mươi, tổ chức tại Bu – ca – rét vào tháng 7 – 1999 . Đó là Lê Thái Hoàng, học sinh lớp 12A, khối phổ thông chuyên Toán, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội .
2/ Lê Thái Hoàng một học sinh năng động sáng tạo.
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
Có được thành tích đáng tự hào ấy là nhờ sự say mê, nỗ lực và ý chí quyết tâm cao trong học tập của Hoàng. Ngoài những giờ học trên lớp, Hoàng luôn tự tìm tòi nghiên cứu để tìm ra cách giải toán mới hơn, nhanh hơn. Làm hết đề toán ở nhiều loại báo trong nước và nước ngoài sưu tầm được, Hoàng còn đến thư viện tìm những đề thi toán quốc tế, phô- tô- cóp -pi lại, về nhà tự dịch từ tiếng anh sang tiếng Việt. Gặp những bài toán khó, Hoàng thường thức tới một, hai giờ sáng tìm bằng được lời giải mới thôi.
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
2/ Lê Thái Hoàng một học sinh năng động sáng tạo.
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
Niềm sau mê cùng sự chủ động, sáng tạo trong học tập của Hoàng đã mang lại thành tích xứng đáng. Năm 1998, Lê Thái Hoàng đoạt giải nhì kì thi toán quốc gia và huy chương Đồng trong kì thi toán quốc tế lần thứ 39 tại Đài Loan. Tháng 3 – 1999 Hoàng doạt huy chương vàng tại cuộc thi “Ô – lim – píc Toán châu Á – Thái Bình Dương “ lần thứ XI và với tấm huy chương vàng trong kì thi toán quốc tế lần thứ 40 tổ chức tại Ru – ma – ni , Hoàng đẽ cùng đội tuyển Việt Nam vương lên đứng hàng thứ hai trên thế giới.
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
2/ Lê Thái Hoàng một học sinh năng động sáng tạo.
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
Thứ 3 ngày 24 tháng 11 năm 2020
CHỦ ĐỀ : NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ (Tiết 1 )
I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Nhà bác học Ê-đi-xơn.
Trong những kì thi đó, niềm vui lớn nhất của Hoàng chính là những thành tích mà đội tuyển Việt Nam đem về cho đất nước.
2/ Lê Thái Hoàng một học sinh năng động sáng tạo.
Lê Thái Hoàng , học sinh lớp 12A Trường Đại học sư phạm Hà Nội đã có nhiều thành tích cao trong các kì thi toán quốc tế.
“Thành công chỉ đến với tôi nhờ sự kiên trì theo đuổi những ước mơ nghiên cứu và trải qua hàng trăm lần thất bại”
- Sợi tóc bóng đèn: thực hiện 8.000 lần
- Chiếc ắc - quy: Thực hiện 50.000 thí nghiệm - Làm việc từ 18- 20giờ/ ngày )
Ở hình dưới đây, ngoài chim, bướm, cây và hoa lá,… bạn còn thấy gì nữa?
KHU VƯỜN TRI THỨC XANH TRƯỜNG THCS LONG BÌNH ĐIỀN
Ông Nguyễn Cẩm Lũy (dân gian thường gọi là “thần đèn”). Ông sinh năm 1948 trong một gia đình nông dân ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ông chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Nhưng ông đã tạo nên một kì tích: Di chuyển một ngôi nhà, cây đa từ vị trí này sang vị trí khác.
Giáo sư Ngô Bảo Châu (bên trái) – Nhà toán học trẻ nhất Việt Nam.
Giáo sư Ngô Bảo Châu vừa được Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil trao huy chương Fields
CUỘC THI SÁNG TẠO ROBOCON CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
VN ĐOẠT GIẢI 3 ROBOCON CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2011
Chàng trai mưu sinh khi chưa tìm được việc làm, giờ là thầy cho những trẻ em lang thang không nghề nghiệp.
CUỘC THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KĨ THUẬT NĂM HỌC 2019 - 2020
THẦY ĐẶNG MINH NGỌC VÀ HS HUỲNH THÀNH ĐẠT TRƯỜNG THCS LONG BÌNH ĐIỀN
“Thiên tài và óc sáng tạo chỉ chiếm 1%, còn 99% là lao động cực nhọc”
Em hiểu câu nói trên như thế nào?
Năng động, sáng tạo có được là do quá trình lao động siêng năng, cần cù say mê và tích cực.
- Lm vi?c gip d? gia dình
- Tìm ra ci m?i, cch lm m?i nng cao nang su?t
- Luơn ch? d?ng trong cơng vi?c
LAO ĐỘNG
- Luơn n trnh cơng vi?c
- Lm vi?c qua loa, d?i khi
- Khơng dm nghi, khơng dm lm
HỌC TẬP
- Có phương pháp học tập khoa học
- Tìm ra nhiều cách giải mới hơn, nhanh hơn
- Vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống
- Lười học
- Lười suy nghĩ
- Học theo người khác, học vẹt
SINH HOẠT HÀNG NGÀY
- Vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống
- Kiên trì nhẫn nại trong công việc
- Biết quan tâm, giúp đỡ mọi người
- Ỷ lại, dựa dẫm vào người khác
- Chỉ làm theo sự hướng dẫn của người khác
- Không quan tâm, giúp đỡ mọi người

Củng cố
Sai
Đúng
Không biết

Sai rồi
Cố gắng lên nhé
Đúng rồi
Câu a : Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được.

Củng cố
Sai
Du?ng .
Không biết
Sai rồi
SAI
Bạn giỏi quá
Câu b : Năng động , sáng tạo là phẩm chất riêng của
những thiên tài.

Bài tập 4/ STH/ Trang 76.
Đúng .
Sai
Không biết
Chưa chính xác
Suy nghĩ
Chút nũa đi
Đúng rồi
Câu c :Năng động , sáng tạo là phẩm chất cần có
Của người lao động trong mọi thời đại.

Củng cố

Bài tập 4/ STH/ Trang 76.
đúng
Sai
Không biết.
SAI RỒI
CỐ LÊN
Bạn
Thông minh
quá
Câu d : Mục đích trước mắt của học sinh là học giỏi.

Củng cố
Làm các bài tập: 2, 4 và 5 vào vở.
Tìm hiểu phần 2, 3 của bài : Năng động, sáng tạo để tiết sau học tốt hơn.
Tìm các câu ca dao, tục ngữ và danh ngôn nói về tính năng động, sáng tạo.
Sưu tầm gương năng động, sáng tạo của nước ta trong thời kì đổi mới
Vẽ bản đồ tư duy cho bài học
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
 
Gửi ý kiến