Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:11' 22-09-2021
Dung lượng: 210.0 KB
Số lượt tải: 313
Số lượt thích: 0 người
Giáo án GDCD 9
Tiết 11: Năng động, sáng tạo ( tiết 2)
Kiểm tra bài cũ
? Thế nào là năng động, sáng tạo? Lấy VD một tấm gương năng động, sáng tạo mà em biết?
Tiết 11:
( Tiếp theo)
năng động sáng tạo
2. Biểu hiện của năng động, sáng tạo
Thảo luận ( thời gian: 5 phút): ND thảo luận: Tìm hiểu những biểu hiện của tính năng động sáng tạo và không năng động sáng tạo?
Nhóm 1:Trong lao động
Nhóm 2 + 3: Trong học tập
Nhóm 4: Trong sinh hoạt hằng ngày
Biểu hiện của tính năng động sáng tạo và không năng động sáng tạo:
3. ý nghĩa của năng động sáng tạo
Năng động sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng và tốt đẹp.
Nhờ năng động sáng tạo mà con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo.
Năng động là cơ sở để sáng tạo
Sáng tạo là động lực để năng động
Ví dụ chứng minh:
Trong học tập chúng ta năng động học trên lớp, học bạn bè, học trong sách..sẽ tìm ra được nhiều cách học hay, cách giải bài tập tốt ( sáng tạo). Khi học tốt, tìm ra cách giải mới ( sáng tạo) chúng ta sẽ cố gắng, vui vẻ để học tốt hơn nữa, tìm ra nhiều cách giải bài tập tốt hơn nữa ( năng động)
4. Cách rèn luyện
Rèn luyện tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ
Biết vượt qua khó khăn thử thách
Tìm ra cáI tốt nhất, khoa học nhất để đạt được mục đích
III. Bài tập
Bai tapD:\Giao an dien tu GDCD 9\bai tap ( tiet 11).xvl (tiet 11)
Bà tập 4:
Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em?
Bài tập 5:
Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?
- Học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính này sẽ giúp các em có thái độ tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tinh huống trong học tập, lao động.. Nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc
- Để trở thành người năng động, sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
Hướng dẫn về nhà:
Học bài
Làm bài tập 5, 6 ( SGK/31)
Chuẩn bị bài mới " Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả"
 
Gửi ý kiến